Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

CHIM-SẺ: NGƯỜI CHĂN KIẾN

ĐỪNG HỎI TOA-LÉT ĐÃ MẦN ZÌ CHO CỤ, HÃI TỰ HỎI CỤ ĐÃ Ị ZÌ VẦU TOA-LÉT

Bài biên bởi cụ Tấn Bùi, nhân bị lão BOM bỏ tù chung-thân mờ tiềm thái, đọc thái hai-hai thì chim-sẻ. Vả-lại ngài nài niên xưa ối Lừa đương chăn kiến lại được nâng-cấp chăn Lừa, và ngược lại, khà khà 

Từ jờ hàng chôm trên net mờ có gốc-gác rõ-ràng thì sẽ xếp vầu hạng chim-sẻ nhé, hehe



Cái tay B trưởng* ấy hoặc đã chán mọi chuyện đánh đấm, hoặc có máu hài hước. Ông M vừa bị vài cú khai vị tưởng rụng quai hàm thì hắn hét bọn đàn em vây quanh ông đang nổi cơn say đấm đá:
- Thôi.
Hắn bước tới gần ông. Nhìn. Ngắm:
- Trắng.
- ...
- Làm nghề gì?
Ông nuốt một bụm máu, nửa cái răng gẫy vào bụng và biết nên nói thật:
- Giám đốc.
B trưởng reo lên:
- Thảo nào. Trắng như con gái.
Rồi thật bất ngờ:
- Cho làm nữ thần Tự Do.
- ...
- Tượng nữ thần Tự Do ở bờ biển Nữu Ước. Làm giám đốc mà không biết à?

Ông thoát khỏi trận đòn nhập B mà chưa ai lường hết được sự ghê gớm và hậu quả của nó. Thay vào đó ông phải khoả thân leo lên bậc thang cao nhất, giáp cửa song sắt ngăn với sân xê rom, cái sân thượng chỉ về đêm mới có lính gác. Tay ông giơ lên cao khi gói kẹo, khi quả dưa chuột ố những đồ tiếp tế của anh em tù - để làm nữ thần Tự Do. Trần truồng trước hàng trăm con mắt, thật nhục nhã, quá sức chịu đựng đối với một người từng làm giám đốc lại đã đứng tuổi như ông. Ở trên ấy ông thèm được như ông già chủ nhiệm hợp tác xã dưới kia, chỉ phải bế bọc nội vụ đi quanh, hát ru em bài Bé bé bằng bông.

Ðúng là tay B trưởng này có máu đại hài hước. Trời nóng, hắn ngồi phè phẹt giữa sàn, hét:
- Hitachi!
Gần hai chục người lập tức vây quanh hắn.
- Quạt.
Tất cả quạt. Bằng tay. Nhưng mát, bay cả tóc. Hắn lại hét:
- Panasonic.
Những người trong đội Panasonic sẵn sàng.
- Quạt.
Lại còn thêm:
- Tuốc năng.
Cái vòng người Panasonic vừa quạt vừa chạy quanh hắn giống đèn kéo quân bỗng đồng loạt đổi chiều như cùng một bánh xe truyền lực.

Cô đơn khoả thân trên cao, cái nóng từ máy chàm vào người như nướng, ông M ao ước được ở trong đội quạt, nhưng ông không dám nói với ai. Ngoài những lúc đi cung hoặc học tập chính sách cải tạo, giờ chính quyền còn lại ông ngoan ngoãn đứng làm nữ thần Tự Do. Cho đến một ngày... Hôm ấy đi làm vệ sinh về, tay B trưởng bắt ra 4 con kiến đỏ bé xíu đựng trong cái vỏ bao thuốc lá. Hắn cầm mẩu gạch non khoanh 4 vòng tròn xuống nền xi măng. 12 anh tù được hắn chỉ định chia thành 3 ca chăn 4 con kiến nhỏ. Ông M không ngờ mình lại mê chăn kiến đến như thế. Công việc kì dị ngày càng hấp dẫn ông. Nó làm ông khao khát đến bồn chồn. Cho dù đó là khổ ải. Phải giữ kiến luôn ở trong vòng tròn. Trong ấy có bánh bích qui, có đường, có thịt, kiến ăn nhưng không chịu ngủ, kiến vẫn bò tìm tổ. Phải luôn tay chặn kiến lại và không được làm sứt một cái chân của kiến. Chính những điều ấy khiến ông thèm khát. Nó sẽ giúp ông quên thời gian, quên những thiên thu tại ngoại. Hơn nữa ông quá chán trò cởi truồng đứng trước mặt mọi người.

Thế là một hôm ông gặp B trưởng, chìa ra một con kiến ông vừa bắt được trong khi đi làm vệ sinh và rụt rè, ấp úng xin được chăn... B trưởng cố kìm cơn giận. Hắn miết chết con kiến và quắc mắt, hất hàm về phía sân xê rom.

Ông hiểu. Ông lại khoả thân bước lên. Nhưng ông không được làm thần Tự Do nữa. Ông biến thành con chim. Con chim nhỏ trên cành cây cao. B trưởng đứng dưới, giả cầm súng lom khom, chui lủi, rình ngắm:
- Ðoàng.
Ông phải rơi từ sát mái nhà xuống. B trưởng không bằng lòng với cách rơi giả vờ, rơi có chuẩn bị, rơi chân xuống trước ấy. Phải rơi như thật. Như bị bắn rụng thật. Hiểu chửa. Làm lại.
"Thật quá rùng rợn. Cầu mong đừng gẫy cổ, vỡ mặt, mù mắt, gẫy tay là được. Cố vượt qua. Ðể còn ra".

Ông M đã được ra. Ông được ra sau bốn tháng giam cứu. Ông được ra bởi ông không có tội. Những người gây ra vụ án oan ức của ông đã bị kỉ luật.
Người ta đã khôi phục lại cho ông tất cả. Ông lại làm giám đốc nhưng ở một xí nghiệp tận trong Nam, để ông có thể quên được những gì vừa trải qua. Ông cám ơn cấp trên về điều tế nhị ấy.
Cũng như mọi xí nghiệp, giờ nghỉ trưa ở đây nhiều vẻ... Uống bia. Ðánh cờ tướng. Tiến lên. Làm vài séc bóng bàn. Chuyện gẫu...

Giám đốc mới không tham dự. Ăn trưa xong ông về phòng. Các vị chức sắc cũng muốn kéo ông vào cuộc vui nhưng trả lời tiếng gõ cửa là sự im lặng.
Họ bảo nhau:
- Thôi. Ðể sếp ngủ.
Chẳng một ai biết sau khi gài trái cửa, giám đốc rút ngăn kéo lấy ra một lọ nhỏ, trong đựng 4 con kiến. Ông thả lũ kiến vào một vòng tròn bằng phấn vẽ trên bàn. Ông bẻ bánh cho chúng ăn và lấy những các-vi-dít (Có rất nhiều trong ngăn kéo, của khách và của ông) chặn chúng lại. Thỉnh thoảng ông còn đặt cả ghế lên bàn làm việc. Và khoả thân trên ghế. Ðứng thẳng. Mắt hướng về phía xa. Tay giơ cao. Như kiểu thần Tự Do.


* B: buồng xà lim. B trưởng: trưởng buồng, do ban giám đốc nhà tù chỉ định trong số tù nhân, thường là một tay anh chị

24 bãi:

  1. Bài nài nhẽ biên về Giám đốc Fa! Khà khà.
    Thêm cái hềnh mênh họa:

    [img]http://3.bp.blogspot.com/-UyuobPo-uHU/UD_PVaOJWaI/AAAAAAAAFfY/gGAdUzhjPw4/s1600/nguoimongcai.com+-+%E1%BA%A2nh+H%C3%A0i+H%C6%B0%E1%BB%9Bc+-+%E1%BA%A2nh+ch%E1%BA%BF+-+%E1%BA%A2nh+sex+-+Phim+%287%29.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay đấy, khen cụ Fa khéo chọn nhẻ hehe.

    Trả lờiXóa
  3. hehe. cụ mồm hồng án trung thân thì vép hơn cụ giám đốc nhải.
    tướng cụ mũm mĩm, da trắng, tay nhỏ nên cụ được làm vàng son toét đít hehe

    Trả lờiXóa
  4. hùi trước tui được vầu đồn, chửa kịp nhập kho đã bị ra nên đéo có trải nghiệm mà kể thế mí đau dcm

    Trả lờiXóa
  5. [fa]Tiếc nhỉ đâm-ra cụ Chép jờ vưỡn không hết táo-bón, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  6. Kể chuyện vớ vẩn ờ tù tý. Lâu lắm rùi, thề có bóng đèn đéo nói phét.

    Hùi 199x-200x, Bia được giao 1 chân quản lý khai thác gỗ hợp tác giữa Trại K, Vị Thanh, V.26 (nay hình như đổi V=Gì, đéo tìm hiểu) với Cty trên Gồng.

    1.Dẫn lính Gồng về Làm thủ tục nhận chỗ ở. Đó là 2 căn nhà Hạnh Phúc của trại, thực ra bằng cái phòng trọ 12m2. Sáng vừa dậy gặp Phạm đi lao động, cứ gặp mình là ngả nón chào rầm rập. DCM oai phết. hé hé sau mới biết Quy định trại là thế nghe đâu đó là động tác nhằm tránh tấn công, rút hung khí mẹ gì đó với người khác Phạm. Xong đoạn chào hỏi.

    Trả lờiXóa
  7. 2. Ăn nhậu ỉa: Cơm đặt nhà Phó trại nấu, ngon phết, nhất món cá tai tượng muối chiên ăn với rau Tập Tàng đủ loại. Bọn dân Gồng ăn đéo wen, dưng Bia khoái. Rượu chè tại đó luôn. Uống fefe nhìn 2 cô con gái Phó Quản Giáo mẩy phết, dục tình đưa đẩy như lục bình.

    Tắm kinh, xả nước đéo gì FAO, CEF tài trợ có cái cần hẩy lên hẩy xuống. Đái ỉa như thả Hoa Đăng trên sông vậy.

    Trả lờiXóa
  8. 3. Phạm: Lắm loại Chính trị - kinh - hình tá lả. Phạm nặng đào ao, đéo hiểu Miền Tây đào ao làm gì giời, đào rất sâu rộng như hồ ngày wa ngày, CSBVvệ lăm lăm súng trên bờ như chăn vịt.

    Phạm nhẹ giồng Khóm/thơm/dứa, bạch dàn, cừ tràm, bắt cá trồng rau.....Sáng 9h mới đi làm. hé hé cho mát, chiều 3-4 h về. ăn hai bữa. Bia thường xin cá của bọn Phạm Ngư Phủ, cá trại nhiều vô kể nhất cá lóc, sặc nướng nhậu bá phát. Đổi thuốc lá. Dưng nó dấu ở đâu rùi báo mình tới lấy, Cán bộ thấy chít mẹ mày.

    Lao động có xiền đấy, tượng trưng tui, mua và giả xiền cũng tượng trưng thui. 4k/kg cá lóc, đại loại thế...

    Trả lờiXóa
  9. Phạm cũng bị fạt, biệt giam thì lại mát mẻ thế mới tài, hoặc trói gật cánh khuỷu, hít nước/thụt dầu... cũng nhẹ nhàng.

    Duy có lần mấy tên phạm nặng vác rựa chém nhau, thằng lính Bia nhảy vào can, Ak xả xuống Pằng Pằng Pằng, té đái vãi cứt. Lúc đó đang thuê phạm mé nhánh Cừ, tràm nên mới có dao, rựa. Bia đi khắp trại chả thấy nghĩa địa Fạm, nghe đồn chết chôn mẹ dưới gốc cây????, tối đi canh cây, mơ màng nghe Ma hát vọng cổ. dcm đéo phét, thề có đèn dầu chứng kiến.

    Trả lờiXóa
  10. Phạm cải tạo tốt được cho phòng Hạnh Phúc, chung dãy phòng Bia ở, 20-40k/đêm gần bằng Khách sạn, giá thời đó đấy. Đêm hùng hục hùng hục, rầm rầm ngủ đéo được. Sáng ra hỏi mấy nhát? có tên giơ 3-4-5-7 ngón. Mẹ cứ như mới đoạt huy chương thế vận hội.

    Phạm giỏi thì như Kế toán trưởng, thầu xây dựng, Kinh tế thì dùng báo cáo sổ sách trại, lập dự án trần cây gì, nuôi còn gì. Khi đếm cây mấy tển thường đém thiếu cho bên Cty Bia. Đổi bao thuốc lá lời hơi khẳm.

    Trả lờiXóa
  11. Bọn Bia sống hơn phạm tý. Đại khái thui, còn cũng khai thác, canh cây mất trộm bỏ mẹ. Lâu ra ngoài thị trấn ôm iếc tý đỉnh khi lãnh lương. Bo 10k là phá giá thị trường.

    Lâu lên Cần Thơ, đi xem xinema giá 3-5k/1 que diêm Dân Biểu (thực chất diêm gì wen mẹ). Quẹt lên soi hàng khéo khéo che gió thì xem Hàng được 30-40 giây phỏng mẹ tay. Đéo khéo thì tắt mẹ. Đêm đi cu4ng mất mẹ cả chục que. hé hé.

    Trả lờiXóa
  12. Buồn thị ra bến kế Trại, tối tối chị em dân quê đi Vỏ lải, xuồng tới nhậu, mình bánh bao, ca vài câu Dạ cổ, đờn hát tình tang. Kết Nàng nào làm wen, xong rùi lên ghe ra sông lớn, đi đâu say rùi chả nhớ mẹ. Dưng chắc không dám chơi lắc xuống, biết bơi đéo đâu.

    Có bữa tỉnh dậy, Bia ngủ nhà nào lạ hoắc, sáng có cafe, cơm gạo lức, tép, cá lòng tong kho tiêu. Tỉnh rượu, gió mát, gái bao nhiêu tuổi kệ mẹ. Hạnh phúc là đây, cơm áo là đây, tự do là đây chứ tìm ở đéo đâu cho mệt các bạn hiền?

    Trả lờiXóa
  13. Thui bữa nào tiếp, đi cày tý. hết mẹ nó xiền rùi

    Trả lờiXóa
  14. [fa]Hehe cụ Bia kể chiện diên fết[/fa]

    Trả lờiXóa
  15. Cụ Bia có quả xem hàng bằng diêm hay nhỉ! Sâu ko châm mịa que diêm vầu tờ báo ND?! Khà khà.

    Trả lờiXóa
  16. Hôm qua tôi mơ, tôi trở thành vua xứ Công Gô. Ngày đầu tiên nhậm chức, tôi ra sắc lệnh, đặt camera giám sát và cho phép người dân quay phim chụp ảnh tại bất cứ khu vực tiếp dân nào. Bất cứ viên chức nào bị phản ánh về hành vi làm việc, sau khi xác minh, sẽ cấp cho 12 tháng lương để tìm các công việc khác bên ngoài, cấm các cơ quan nhà nước khác tiếp nhận.
    Một tháng sau, tin nạn thấp nghiệp tăng chóng mặt dồn dập đến tai tôi. Trên nét xuất hiện nhanh nhản những lời lẽ thoá mạ và đe doạ tôi. Các viên chức sau khi bị thải hồi không thể tìm nổi một công việc mới, vì rằng các công ty ngoài quốc doanh không ai chịu nhận người đã từng gây khó dễ cho họ.
    Hai tháng sau một lá thư doạ sẽ xử lý tôi, tôi toát mồ hôi hột, ú ớ, tỉnh dậy. May quá chỉ là một giấc mơ mà tôi kịp tỉnh giấc.

    Trả lờiXóa
  17. [img]http://www.pixelreplay.com/wordpress/wp-content/uploads/2013/03/MSNHazardManUtdChelsea.png[/img]

    Trả lờiXóa
  18. [img]http://theshedender.com/wp-content/uploads/2013/05/Manchester-United-v-Chelsea-300x225.png[/img]

    Trả lờiXóa
  19. Cụ Gà chắc là fan Chelsea nhẻ!
    Toai thik AC Milan. Đkmnc hum qua thức xem đá dzư bòi! Thua cái thằng mới lên hạng! Năm nai lại đéo làm nên cơm cháo lìn giè roài!
    Bao giờ trở lại ngài xưa! Huhu

    1994:

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=0pD4EFGQDhA[/youtube]

    2003

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=8IjQrDgvkRg[/youtube]

    2007

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=hN96WYMUQvU[/youtube]

    Trả lờiXóa
  20. Kể tý chiện vui của phạm.

    Có tay kia làm cố vấn giúp trại về công nghệ để tăng gia sản xuất. Trại phân công cho 2 phạm hỗ trợ, 1 trẻ U30, 1 già khoảng U50. Phạm ngoan ngoãn nghe chỉ bẩu. Có lần nghe phạm nhỏ chửi phạm già, tay kia mí nói, mài nhỏ, sao lại nói chiện sất láo ví phạm già thế, mài phởi đoàng hoàng ví phạm già chứ? Nó bẩu, phạm già mờ đàng hoàng thì vầu đơi mần đéo giề? bó tay, hehe.

    Trả lờiXóa
  21. Hóa ra nhà văn Bùi Ngọc Tấn t/g của Người chăn kiến cũng từng đi tù theo kiểu Nhân văn giai phẩm các cụ ợ! Đkmnc Gúc mới bít!

    http://buingoctan.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  22. Tôi là tôi rất thích chelsea khi có anh mourinho, anh ạ, xưa tôi cũng nhiw đa số cacc khác ở vn, đều ưa thích bóng đá , sau này già rồi thì lâu lâu mới coi một trận bóng mà bản thân nghĩ là hay

    Hình như tôi càng già thì đam mê thể thao nó không như trước cacc ạ, bạn bè tôi cũng thế.

    Trả lờiXóa
  23. Star Trek: Into Darkness - Chìm Trong Bóng Tối - 2013
    http://fullhd.com.vn/phim/star-trek-into-darkness-chim-trong-bong-toi-2013

    Trả lờiXóa