Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

HÀNG CHÔM TRÊN NET: BẾN Ô-SIN


TRƯỚC KHI Ị VẦU TOA-LÉT, HÃI ĐỌC KĨ JẤY CHÙI VÀ CÁCH Ị 

Hàng chôm của cụ Thái Hồ, hehe. Cụ củ đéo fẩy bựa-viên dưng cũng bựa fết. Chủ-đề nài cũng nhiều thứ hai-ho để chém-jó. Vì khá dài nên tôi chỉ trích đoạn, bản full mời Gúc



Cô đầu tiên xin cứ gọi là cô Nhất (đéo fẩy óc quất, hehe), mốt phim truyền hình Trung Quốc nhiều tập thì cả nhà gọi cô là Lâm Nhất Nhất. Nhất vừa mới đến một buổi sáng đã nghe huỳnh huỵch bôm bốp từ phòng ăn sang phòng khách, vợ và con gái anh tái xanh tái mét chạy dúi vào phòng ngủ.
Nhất theo vào ngay, miệng cười đắc thắng, tay giơ cao đuôi con chuột vừa bị cô đánh hộc máu ra đằng mõm chìa cả răng. Phải xua mãi Nhất mới chịu ra. Lát sau nhác thấy một con chuột chạy men theo chân tường, cô lại đuổi nó tơi bời chạy ra khỏi bếp men theo lan can lên cầu thang. Lại bài cũ, cô rút phắt cái dép cầm tay ném một phát ăn ngay. Con chuột quay lơ ngất xỉu. Con thứ ba bị cô đá một phát không còn biết trời đất là gì ngay trong phòng khách. Một buổi sáng đi tong ba mạng chuột. Rồi Nhất vừa nấu cơm vừa kể ngày bé đi chăn trâu cô nổi tiếng là tay sát chuột. Hun được một ổ chuột đồng, vơ một ít rơm rạ cỏ khô nổi lửa lên là được bữa thơm lừng ấm bụng. Nhưng đây là chuột thành phố, chuột thành phố độc hại không ăn được, một ổ dịch hạch đấy. Cô rành rẽ thế.
Đến được vài ngày, cô dặn cả nhà hễ bạn cô gọi đến thì phải nói đây là Xí nghiệp bánh kẹo Hà Nội. Cô đã nói với mọi người rằng lên Hà Nội làm công nhân. Một hôm đi chợ, cô gặp một con bé người làng mang gà lên bán đang tỉ tê trò chuyện với mấy bà hàng ngày vẫn bán rau cho cô. Cô bảo mày về làng mà nói thấy tao đi chợ thế này, tao cấu đầu rút ruột mày vứt vào nồi canh. Báu bở gì cái nghề đi ở.
Bà nội cô ngày trước cũng ở cho nhà anh. Lúc bà bằng tuổi cô bây giờ. Làm quản gia tay hòm chìa khóa, được tin cẩn như người nhà. Toàn quốc kháng chiến, ông bà cha mẹ anh đưa nhau ra vùng Việt Bắc kháng chiến, còn một hộp đồ nữ trang và những đồ quý sót lại trong nhà, bà cho vào thúng gánh về quê, về sau hòa bình bà gánh lên hoàn chủ, không suy chuyển mảy may. Nhất kể lại. Kể xong cô bình, cũng là một thứ trung thành theo kiểu nô bộc nô tài.
Hôm khác lại bảo cách mạng đưa bà cháu từ thân phận thằng ở con sen lên địa vị làm chủ, có thời bà cháu còn làm đội trưởng sản xuất. Thế mà hôm cháu đi bà cháu lại mừng. Ra đây có cô chú chăm nom bà cháu yên tâm lắm, chứ ở nhà làm cái mảnh ruộng bằng viên gạch, lấy gì mà đút mồm.
Tình nghĩa cũ hai nhà. Anh chị định nuôi Nhất dăm ba năm rồi cho cô đi học may có cái nghề mà lấy chồng. Làm Ôsin mới được vài tháng cô đòi đổi ngược quy trình: học may trước, vừa học vừa làm. Thế là học may. Về nhà trải báo cũ ra đo đo cắt cắt. Nhưng không quên nấu nướng. Bảo rau gì nấu với thịt gì, cá gì cho gia vị gì, rau thơm gì, cô tiếp thu nhanh làm đúng ngay. Không lẫn.
Tuy nhiên thỉnh thoảng cô lại chế tác ra những món cải tiến. Làm phở đã rất ổn, cô lại còn cho thêm những viên mọc vào. Anh đi nhìn ngó thì hóa ra không phải một mình cô nghĩ ra, các cô Ôsin đã cho gần hết cả Hà Nội ăn phở mọc. Rau sống cô mua về, rau muống chẻ là món chính thì ít, rau thơm là món ăn hương ăn hoa thì lại thành món chính, ăn cả cây. Lại đi nhìn ngó thì hóa ra cả Hà Nội thanh lịch bây giờ ăn cả cây rau húng rau kinh giới um tùm sum suê. Ẩm thực Ôsin thịt vịt thịt ngan cưỡi hẳn lên đám giỗ đám cưới.
Tự chế mãi, một hôm Nhất xoay ra bảo cô chú mua cho cháu quyển sách dạy nấu đặc sản, cháu làm đặc sản cho cả nhà ăn. Mua sách về. Cho thực hành. Vợ anh khen, con bé này mai ngày về quê lấy chồng không muốn làm ruộng mở quán cơm bụi đắt hàng đấy. Nhất bảo cháu xin thưa lại hai điều: Một, những đứa như cháu đổi đời ra phố rồi, đố mà quay về quê được. Hai, mở hàng cơm củi lửa dầu mỡ nhem nhuốc, không sang. Vợ anh hỏi thế nào thì sang. Nhất chỉ tay lên bức tranh phiên bản treo ở phòng khách: sang là như cô tiểu thư kia kìa.
Một bức danh họa châu Âu. Một cô gái áo váy tươm tất, mái tóc rẽ ngôi còn in đường lược, hai tay nâng cái khay trên có một cốc nước không hề sóng sánh, chân thì đang khoan thai bước đi. Nhất gọi cô gái trong tranh là cô tiểu thư.
Nhất học hết lớp dạy cắt may. Thực hành hết quyển sách dạy nấu ăn. Một hôm cô xin phép ra đi. Người ta nhận cô vào một xí nghiệp may mặc liên doanh. Mấy chị em công nhân thuê chung một chỗ ở. Vợ anh tiếc con bé nấu ăn ngon. Tiếc cái công đào tạo. Anh bảo tiếc gì. Nó như con cháu trong nhà. 
Hôm cô đi, cô còn rút dép đập chết được một con chuột nữa.


Vợ anh đùa bảo Nhất cho con Tứ đi theo kiếm việc làm. Nhất lắc đầu, con này cháu dạy là dạy thế thôi, còn u mê chán, không bao giờ giác ngộ được đâu.
Vợ anh khen cô xinh ra. Nhất bảo chưa xinh đâu, bao giờ cháu phải được như cô tiểu thư kia kìa. Tay chỉ vào bức tranh cô gái ở trên tường.
Cô đi rồi. Anh không kịp nói cho cô biết đấy không phải là cô tiểu thư. Đấy là bức tranh Cô đầy tớ. Chân cô đang bước đi mà cái khay trên tay có một cốc nước không hề nghiêng chao. Điều đó chứng tỏ cô thạo việc, ngôn ngữ ngày nay gọi là giỏi chuyên môn. Trang phục tươm tất, mái tóc còn in đường lược. Điều đó chứng tỏ cô có ý thức tự trọng và biết giữ uy tín nghề nghiệp. Một cô đầy tớ thế kỷ mười chín bên châu Âu. Không phải là cô tiểu thư.


95 bãi:

  1. Tem phát. Đầu tuần chúc cả Lò vui.
    Thành Fa nhế, để Gúc xem đã rùi giơ tay xin phát biểu. he he

    Trả lờiXóa
  2. He he, lại chẩn bị chưởi Lừa phỏng ???

    Trả lờiXóa
  3. [fa] Toa-lét vắng nhở, 2 ngài cuối tuần các cụ ăn jì để táo-bón hết cả vại, hehe

    @ Cụ Nga: Hông thích chưởi Lừa thì chia-sẻ cách tiềm ô-sin nguôn cũng được, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  4. Hai zaaa.. Nhà có 2 lồng-chí Osin các cụ ợ. Mệt quá, chả biết làm sao. Một lồng-chí 73, 1 lồng-chí 71.
    Đọc hết bài của cụ Hồ Thái thì chia buồn với các cụ đã và đang tìm Osin, he he

    Trả lờiXóa
  5. [La] Cho tôi giơ tay hỏi cái: mọc là cái gì? có phải bò viên không? Hình như Đàng Ngoài không ăn phở bò viên? [/La]

    Trả lờiXóa
  6. Hehe, định đi ngủ mà nghe Lả hỏi iu quá đê. Vì e cũng có nhiều bạn bè dân Nam hỏi giống Lả.

    Mọc không phải là bò viên, mà là ... heo viên aka giò sống (thịt dùng để gói và luộc (hấp) thành cái mà trong Nam gọi là chả lụa í (ngoài Bắc gọi giò lụa).

    Khi nấu cũng viên viên tròn tròn như bò viên á. Dân Bắc đúng là không ăn phở bò viên, ăn phở mọc như trong entry đã là sự gì đó hơi mắc cười roài, nhưng bún mọc thì lại khá phổ biến. Lả Gúc phát ra ngay í mà.

    Trả lờiXóa
  7. Con Thái lét mỉa mai hai ca ngợi em Ô sin nhà quê nhở?

    Địt con mẹ! anh ước tất cả gái lừa được như em ô sin đấy: nhanh nhen - đập phát chết chuột ngay, dám làm: thử nghiệm tất cả các món buồi dái em nghĩ ra, mắt xanh: địt mẹ mấy gái lừa thời nay để ý đến tranh sơn dầu Tây, dù ẻm có nhầm người làm với tiểu thư trong tranh thì ẻm cũng ý thức được đích của ẻm đến.

    Tưởng phong trào mỉa mai người nhà quê đã hết lại được con Thái lét - Nụi gốc Nghệ khơi lại.

    Bựa cái lồn gì con Thái lét, liếm đít cho bọn bựa tin-tin còn đéo được.

    Trả lờiXóa
  8. [La] Cảm ơn em Ma-li, cái món mọc này hình như trong này không thấy ai dùng.

    Anh đi ngoài đường cũng có thấy bún mọc nhưng chưa thử lần nào. Các thể loại bún ngan của miền Bắc, anh cũng chưa thử.

    Nói về noodle thì anh chỉ thích ăn mì chứ không thích ăn hủ tíu. Ngoài ra dạo này anh đâm ghiền ăn phở. Lâu lâu tự đãi mình một suất combo phở 24 gồm phở + cafe đá 49K.

    Mặc dù rất dễ nuôi, nhưng noodle Lừa thì anh không nuốt trôi được món mì Quảng của miền Trung! Èo, đang ăn mì mềm mại thì bẻ bánh tráng (bánh đa) nướng bỏ vào ăn cùng. Cái thì mềm, cái thì sần sật, ăn chẳng ra cái gì hết!

    Trả lờiXóa
  9. [tran]Oshin, tên riêng thành danh từ chung của VN. Đéo chịu giữ gìn "xự chong xáng của tiếng Vịt" gì cả![/tran]


    [youtube]http://youtu.be/PL5iMktTTIA[/youtube]

    Trả lờiXóa
  10. [/la][fa]Bận hơn ô-sin, địt con mẹ

    Đáo qua tí xem các cụ ị-tè thía nầu rùi lại chẩu

    Cụ nầu chửa đọc mờ rảnh có-thể gúc "Cơm thầy cơm cô" của Fụng Vũ mờ đọc để bít chiện ô-sin thời đương được khai-mù bởi Fáp Nhơn tinh-bông, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  11. Uôi anh Văn Công Quất lâm ước hay nhỉ.
    Các iêm fò dưới Quất Lâm mờ em nào cũng như chị Nhất nhẽ các anh giai Thành Nam và Nụi xuống đó thành Văn Công Quất Lâm hết cả thôi.
    Ông người hay ông cây hay ông động vật nào cũng đều tuân thủ đa dạng sinh học, quy định của ông Giời rồi.

    Trả lờiXóa
  12. [chuoi]
    Cụ Trạn cũng đéo giữ gìn sự trong sáng của tiếng Lừa khi lick là Mít-tờ Trạn kìa.
    Cụ Fa bị cụ Bom vật ngã chổng trym nài:
    [img]http://www.tienphong.vn/ImageView.ashx?ThumbnailID=217599[/img]
    [/chuoi]

    Trả lờiXóa
  13. [Ong]

    Đơi nài cụ Lả ơi:

    Nguyên liệu để làm bún mọc or mộc hehe:

    [img]http://tintuclamdep.com/wp-content/uploads/2012/08/bun-moc1.jpg[/img]

    Mọc or Mộc là 1 loại nấm, tôi biết điếu là gì đâu, rửa sạch nấm nẩm, thái nhỏ, rồi trộng với thịt say nhuyễn (còn gọi là giò sống) dư nài:

    [img]http://newsimg.rolo.vn:8080/1/3/8bzg2zfn.jpg[/img]

    Sau khi nấu dư nào tôi cũng điếu biết thì nó thành dư nài:

    [img]http://titonhito0809.files.wordpress.com/2012/06/601238_10150846246551143_319860237_n.jpg?w=530[/img]
    [/Ong]

    Trả lờiXóa
  14. Xin chào mấy anh chị bên này.

    Trả lờiXóa
  15. [La] Hóa ra "mộc" là mộc nhĩ đấy! Hehe [/La]

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn làm nghề giúp việc ở Viêt Nam bị bóc lột ghê gớm,làm việc từ sáng tới tối,chưa kể những lúc nửa đêm chủ nhà muốn ăn mì gói dựng dậy,chưa kể bị bạo hành,lạm dụng tình dục...
    Bao giờ họ có quyền lợi như người lao động đúng nghĩa,làm việc đúng giờ quy định,hưởng các chế độ bảo hiểm,không bị gọi xếch mé la Osin nữa,thì mới nên đòi hỏi ở họ thái độ làm việc chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa
  17. [La] Ôi, Cụ Hoa Vàng ở xứ nào chứ không phải ở Lừa phải không? Giai cấp cần lao vô sản Lừa cực kỳ thiếu chuyên nghiệp và khó nuôi lắm, thưa Cụ!

    Ở Đàng Ngoài thì mới gọi Oshin thôi chứ trong này chẳng nghe ai gọi thế.

    Người làm cho nhà tôi, tôi trân trọng trìu mến gọi là Dì Tư, đi hay về là cả nhà đều thưa gửi đàng hoàng đấy.

    TV 32 inches mà hồi xưa tôi phải đấu tranh với vện cả năm trời mới mua được, (Cụ có thể hỏi chi bộ ấy) Dì dỉ thích coi lúc nào thì coi.

    Tôi định mua cả bảo hiểm y tế cho dì Dỉ nhưng gặp khó là chỉ mua khi có hộ khẩu thường trú!

    Thiếu chuyên nghiệp không phải do chủ mà thường do người làm, thường họ nhảy việc liên tục. Có nhiều người nhảy việc vì lý do: nhà anh buồn quá! Hehe

    Thường là sau nghỉ lễ tết là họ nghỉ luôn, gia chủ biết đường nào mà lần!

    Tìm người làm qua trung tâm thì gặp tình trạng chủ trung tâm quay vòng người làm để ăn tiền môi giới. Họ nuôi một số người làm để làm chim mồi.

    Khách đến tìm người làm thì họ đưa ra và lấy ngay tiền dịch vụ với lời hứa: 5 ngày thử việc, nếu không vừa ý thì đổi người khác.

    Trong vòng 5 ngày, chim mồi phải tìm mọi cách phá hợp đồng vì lý do không hợp, ở quê có người ốm sắp chết v.v.. để quay trở lại trung tâm.

    Gia chủ đến trung tâm đòi tiền lại thì không được, đòi người thì trung tâm nói không có người. Đi lại nhiều lần thế đâm nản mà bỏ.

    Chim mồi tiếp tục quay vòng sang nhiều gia chủ khác. Hehe[/La]

    Trả lờiXóa
  18. [Tran]Ây. Các anh nói thế nào ý chứ ở Nụi giờ người giúp việc aka osin khó kiếm người ưng ý lắm. Nên nhà nào tìm được người ok thì quý lắm chứ chả đùa.

    Ăn cơm chung, có chỗ ngủ riêng, năm về quê vài lần, lần nào cũng có gửi quà. Tết nhất cũng được thưởng tiền, tặng bánh kẹo. Rồi. Các cái linh tinh khác nữa.


    Chiện bạo hành các cái, tôi nghĩ không nhiều.

    Mà bi giờ có dịch vụ làm việc nhà theo giờ, cũng hay phết. Sẽ không bị cảm giâc có người ngoài ở cùng, nhất là khi nhà không rộng rãi gì.[/tran]

    Trả lờiXóa
  19. Chầu các ông bà Lừa,

    Mọc nguyên là giò sống, thịt heo xay nhuyễn, phương ngữ Bắc kỳ, người miền Nam không có từ này.

    Mộc nhĩ là một gia vị thêm vào với mọc cho ngon miệng, chứ không có dính líu gì tới tên "mọc" cả.

    Trả lờiXóa
  20. Nhà em trước cũng có thuê người giúp việc,cũng gặp đủ bệnh như mọi người kể ở đây.Và mẹ em đã quyết định không thuê nữa,mỗi người trong nhà cố một tí.
    Tuy nhiên em vẫn muốn bảo vệ các bạn ấy,vì ở bên em muốn thuê được các bạn bản,phải là gia đình cự phú.
    Bạn em ở VN chẳng làm gì,ở nhà chồng nuôi, mà cũng thuê người giúp việc.

    Trả lờiXóa
  21. [mien]Xin giới thiệu quảng cáo luôn trên LDB, OSIN thứ thiệt đây. Ai thuê không? [/mien]

    Trả lờiXóa
  22. Chiện về người júp việc, tôi chỉ gọi ô-sin khi mỉa mai chính mình hehe, thì tôi nhiều chiện để chia sẻ cực nhưng tôi tự kỉ lại tự ti kém xa cụ Thái Hồ về kể chiện nên tôi đéo kể ra.
    Tôi phẩy nhờ(thuê) người zúp việc khi chip còn bé, cỏn đi học tôi đéo nhờ nữa. Các bé bi nhà tôi quý người zúp việc hơn ông bà nội ngoại thậm chí cả bố mẹ cỏn, thế mới đểu.
    Bọn chíp ảnh hưởng từ zúp việc nhiều, nên cụ Miên zao trên đây khó được việc lắm vì đéo ai lại để chíp cứ voàng mới đô mới than mới hihi đao. Hơn nữa thuê cụ về vừa lục tốn lại vừa ảnh hưởng đến quan hệ...za đình.

    Trả lờiXóa
  23. [fa] Chầu các cụ, hum-nai rảnh-rang hơn chút bam tí cho đỡ nhớ, hehe

    Nhà tôi nhẽ đã tuyển-dụng hơn chục ô-sin, hehe, chia thành vài jai-đoạn

    Đào-tiên là tiềm người-nhà, người-làng. Í-định vô-cùng hehe trong-sáng. Đóa là đàng nầu cũng jả-xiền, jả cho người-quen vưỡn hai hơn, chớ đéo có í nhằm jả thấp hơn

    Dưng họ nhà tôi lẫn vện đều cho rằng đéo có mả mần ô-sin, thà mần công-nhân lương 800K (hùi hủi) tự lo mọi thứ cuồn hơn nhận 1M ròng 1 tháng. Nói là ròng vì chi-fí ăn, mặc, ở ja-chủ lo cả

    Đành kiếm ở làng bên cạnh, mới chủ-trương là vàng-son trung-liên, đéo chơi thiếu-lữ, lí-do đéo nói ra ai cũng bít, khà khà

    Cụ đào bị tịt hehe đường đẻ nên chóa vác vện mới về, đuổi mẹ ra khỏi nhà. Cũng hiền-lành chăm-chỉ. Dưng đến khi vện tôi chuyển-bị sinh bé-bi thì củ bẩu đéo chăm trẻ đao, đéo bít mần. Địt mẹ kiếm người-júp-việc chỉ vì chiện chiển mờ cụ củ bẩu thía thì nói mần đéo, thía là tạch

    Cụ thứ-hai là hehe sing-gừn măm. Củ mần quần-quật, ưng dzất, dù loa hơi to do tai nghễnh-ngãng. Được dăm tháng, đùng fát 29 Tết củ bẩu trước xây nhà vai của chủ cũ hai-chục trẹo, jờ đưa cho củ để jả nợ rùi củ jả dần. Địt mẹ đéo ai thả gà ra đuổi. Thía là mùng 4 Tết củ quai lại tiên-bố đéo mần nữa, hehe

    Cụ thứ-ba nguôn, 36 tuổi đã mần hehe bà-ngoại. Chóa mần ở Nụi nên cụ lên theo. Củ mần ổn cũng, dù thích lê-la buôn chiện. Nhà tôi tạo điều-kiện dzất, kể-cả chiện jao-liu mới chóa, khà khà. Được đao 3 niên thì lại vai xèng mới lí-do mần vốn cho chóa mở quán cắn. Lúc lủng cóa điều-kiện hơn mới-lị rút hành-quynh vụ trước nên cho vai 10 trẹo. Mần được cỡ 3 tháng nữa củ biến mẹ, hehe. Ban-đào cũng cai, sao fát-hiện củ đòi tăng lương dưng vện đéo đồng-í. Lí-do đòi tăng là do nhà tôi chiển đến khu dân-trí cao hơn, há há. So mới chung-quanh lệch khoảng 200K. Tính lại thì thái số lệch đóa mới cả 3 tháng mần sao khi vai cũng xấp-xỉ 10 chai, hehe thía mới tài[/fa]

    Trả lờiXóa
  24. [fa] Tiếp chiện ô-sin

    Hãi mẹ các cụ trung-liên, vện tôi mò ra trung-tâm và nhà tôi dính đòn i-dư cụ Lả nói

    Trong vòng 1 tháng, nhà tôi tiếp-đón hehe 5 thiếu-lữ mới nhời hứa của cò là hông ưng em đào thì được đủi đến 4 em miễn-fí

    Một em bẩu nhớ nhà, đòi lượn

    Một em lăn ra ốm, vện đưa đi khám, chữa khỏi đòi lượn

    Một em tối nầu cũng viết thư gửi chị gái bắt vện tôi đem bỏ biu-điện, rùi than-thở chị em mờ bít em mần ô-sin thì buồn lém, rùi đòi lượn cũng

    Một em sao 3 ngài bẩu ở nhà báo lên là kiếm được thằng chiệu cưới rùi, lượn

    Em cuối lóng-nga lóng-ngóng đéo bít mần jì sất, đành cho lượn

    Mờ hai nhứt là độ xinh của các ẻm jảm dần, khà khà

    Sao được bạn-bè jới-thiệu cho 1 em, năng-động tháo-vát cực. Sao Tết vưỡn lên mần dư thường. Mần tiếp vài tháng ẻm xin nghỉ vì kiếm được chỗ mần tốt hơn. Chừng fẩy nửa niên sao mới fát-hiện, xèng mầng-tuổi của bé-bi trong ông-nhợn nhựa biến hết theo ẻm, trừ nhõn 1 tờ 10 Tơn, há há

    Sao-nài có gặp lại ẻm mần ở kuán cà-fê Việt Vương Triệu, vện thậm-chí cuồn mang mớ quần-áo ẻm vưỡn vứt lại đưa cho ẻm[/fa]

    Trả lờiXóa
  25. [fa] Tiếp chiện ô-sin

    Chính-sách lại fẩy hehe thai-đủi. Nhà tôi chiển sang kiếm ô-sin mần theo jờ, sáng cắp đít đến tối cắp về

    Được jới-thiệu 1 em, ja-đình ở Nụi. Mần theo đúng luật Lao-động, hehe. Mọi chiện hông có jì fẩy fàn-nàn. Ẻm chả buôn chiện mới hiệp-hội ô-sin chung-quanh. Dưng hàng-tháng, ẻm ra trung-tâm jới-thiệc việc-mần ngâm-kíu và thỉnh-thoảng về thông-bấu, lương ô-sin đã lên mức x Kụ rùi nhá, hehe, mời anh-chị điều-chỉnh cho fù-hợp

    Cũng được vài niên rùi, chửa rõ sao thía nầu, vì ẻm vừa thỏ-thẻ xin vai xèng mua xế-nổ, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  26. [fa] Jờ mới lướt còm, rước cụ Hóa Vàng vầu chơi, hehe

    Cụ ở xứ nầu vại?

    Theo tôi có 2 nghề

    Người-júp-việc aka ô-sin là bẩu jì mần nấy, cuồn quản-ja thì oách hơn, tự sắp-xếp công-việc, thậm-chí có-thể điều-hành cả ja-chủ, hehe. Mức lương tất-nhiên khác nhao

    Cự-fú ở bển mới thuê được ô-sin, và mới hai đi ăn nhà-hàng cũng, hehe. Cụ thương ô-sin Lừa thì nên thương thêm chại-bàn Lừa, mờ nói-chung nên thương tất-cả bọn chưa thoát Lừa, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  27. [Cop]Tôi nghĩ tất cả do trả lương thấp so với mặt bằng sống (chứ ko fải so với osin khác) mà ra hết.

    Cụ cứ trả 5T VND/tháng thì osin công cụ lên đầu gọi cụ bằng ông chủ đáng kính hehe.

    Tinhiên, nếu trả cao thế thì chỉ ja đình cự phú mới có thể thuê được osin, tầng lớp trung lưu ko có khả năng thuê. Vì vại, nếu sinh con cỏn, vợ ở nhà chăm con và nuôi con luôn, chồng cài ngài cài đêm nuôi cả gia đình. Đây là mô hình của chỗ tôi đang ở.

    Lương osin người bản địa, làm jờ hành chính tầm 2k tơn/tháng. Osin Philippine thì thấp hơn tẹo. Có ký hợp đồng, đóng bảo hiểm y tế đàng hoàng.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  28. [fa] @ Cụ Cốp

    So mới xã-hội thì mần ô-sin thu-nhập hông tệ chút nầu

    Theo kiểu bao ăn-ngủ-đụ-ị thì jờ nhẽ 1 tháng 1 ô-sin đút túi nhẹ cũng fẩy 1M

    Mần nghề khác có-thể thu-nhập 5M dưng 5 ngài cuối tháng vưỡn đói chốc-đít, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  29. [tran]Dững nhà tôi biết, thấy bẩu lương Osin ở Nụi giờ tuyền 2.5 ~ 3.0M Cụ đấy. Bao ăn ở luôn. Tiền lương đút túi tuyền bộ. Mà tuyển mới cả giữ họ hơi bị khó.

    Không biết thật hay đùa.[/tran]

    Trả lờiXóa
  30. Người giúp việc ở Gồng mức phổ biến bây giờ là từ 3 - 3,5 triệu trở lên, (chưa kể bao ăn ở + lễ, tết, chi phí tàu xe về thăm nhà tính riêng) đấy Trạn ơi.

    Trả lờiXóa
  31. Nếu đủ điều kiện thuê ô sin thì nhà tui vẫn không bao giờ thuê vì lý do Vợ tui sợ tui nhai luôn em ô sin. Phòng bệnh hơn chữa bệnh là tiêu chí bất di bất dịch của vợ tui. Hé hé.

    Trả lờiXóa
  32. Hiện ở SG, nhiều gia đình khá giả đã chuyển hướng sang thuê người giúp việc Philippines, họ vừa thạo làm việc nhà với các thiết bị hiện đại, vừa tạo cơ hôi giao tiếp bằng tiếng Anh cho trẻ con, lương thì tất nhiên tính bằng USD rồi. Nhà bà chị Ly cũng thuê một cô giúp việc người Phi như thế, lương là 650 USD.

    Trả lờiXóa
  33. [fa] Tôi nói mức 1M là tối-thiểu, đối-mới các ja-đình còn chưa khá-jả jì, ở các khu hehe "dân-trí thấp". Chớ quả dư đối-mới dững người tôi bít thì mức dư cụ Mấn nói đới

    À, cụ Lily nói đến Gồng mới nhớ, địt mẹ có Tết có cụ ra Bắc chơi lôi cả ô-sin ra. Ô-sin nhà tôi buôn chiện 1 hùi rùi đòi tăng mẹ lương cho jống Gồng mới đểu, khà khà

    Cuồn bọn Fi-Luật-Tân dư cụ Lily nói thì là dạng quản-ja mẹ, chả fẩy dại-bẩu sai-khiến đéo jì[/fa]

    Trả lờiXóa
  34. [fa] Ô-sin dư lài cụ Lăm cũng nhai hử, khà khà[/fa]

    [img]http://img.2sao.vietnamnet.vn/2012/04/12/11/16/120412bai6a1.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  35. [Cop]Đái, cứ như em Ly nói cụ Fa về tăng lương cho osin đi. Ko cần 650$, chỉ cần 5 chiệu/tháng, dĩ nhiên họ ở với mình thì fải cho họ ăn, thêm bát thêm đũa thoai mà.

    Nếu cụ tăng lên 5 chiệu gòi mà osin vưỡn còn bỏ, tôi sẽ trộm vía bỏ việc viểng ở đơi về mần osin cho cụ. Osin nam, lực lưỡng, to, trẻ, khỏe, hông biết cụ Fa có sợ hông hehe?

    Chiết lý nài đúng với chiết lý kinh doanh của cty tốt: trả lương cao thì jữ chân được người tài, có năng lực, tâm huyết, và họ sẽ dồn mọi sức lực để bảo vệ chóp chọp mà họ đang có.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  36. [tran]Cuộc sống khá phức tạp và bất an. Coi Lá Cải nè:

    http://www.baomoi.com/Osin-bi-giet-o-nha-chu-Bat-khan-cap-me-chu-nha/104/7404823.epi

    http://www.baomoi.com/Nuoc-mat-nguoi-cha-cua-osin-giet-chu-nha/104/3679416.epi

    Quả nài mới kinh:

    http://hn.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/nghi-an-osin-giet-chu-ep-quan-he-de-tru-no-c51a472555.html

    Lá Cải còn rất nhiều chiện tương tự khà khà[/tran]

    Trả lờiXóa
  37. [fa] Cụ Cốp đọc đéo kĩ rùi, các trường-hợp tôi kể bỏ đều đéo fẩy vì lương khà khà thía mới đểu. Liệt-kê nhá
    - Bỏ vì đéo muốn mần
    - Bỏ vì đéo vai được xèng
    - Bỏ vì hehe vai được xèng (đúng ra là bùng)
    - Bỏ theo sự chỉ-đậu (của cò)
    - Bỏ vì trộm xèng mừng-tuổi của bé-bi

    Ô-sin hiện-tại iêu-cầu lương theo thị-trường, được đáp-ứng, chưa bỏ, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  38. [fa] Cụ Mấn nhẽ chửa đọc fống-sự tôi jới-thiệu? Tôi trích 1 đoạn cuối nhế

    Tôi đã có thể bịa những chuyện mà các ngài có thể tin là thật hoặc tôi nói những chuyện thật mà các ngài cứ tưởng là bịa.

    Tôi có thể nói chuyện về vú già nhà tôi, một người hay mách tôi, hay đánh tôi, lại hay dọa ma, nhưng mà may sao, đã chết từ... tám đời kia rồi.

    Tôi có thể nói chuyện về một thằng nhỏ mà tôi đã nuôi trong một phút thích khôi hài, và để mỗi khi bạn hữu đến chơi nhà thì lại gọi nó ra hỏi chỉ vì nó có cái tính nói gọn thon lỏn...
    - Mày không có anh chị em à ?
    - Mỗi !
    - Mày còn thầy u chú bác mày không ?
    - Tiệt !
    - Trước khi chết sao thầy u mày không lấy vợ cho mày ?
    - Nào có lấy !
    Rồi các bạn hữu tôi. anh nào cũng gập đôi người lại mà cười như xem phim Charlot.

    Tôi có thể công kích nó ở chỗ mới ra tỉnh thì ngẩn ngẩn ngơ ngơ mà ở được vài tháng thì ăn cắp như ranh, ăn bớt như quỷ, lại đi thông lưng với người gánh nước vo để bữa nào cũng thổi thừa cơm rồi đổ cơm nguội vào nồi nước gạo.

    Tôi có thể đưa cho các ngài đủ những mẫu hạng về giới cơm thầy cơm cô.

    Có những đứa đầy tớ bị chủ nhà đánh chết.
    Có những con sen được ông chủ quý hơn vợ.
    Có những thằng nhỏ bỏ thuốc độc định giết cả nhà chủ nhà.
    Có những anh bếp nhổ đờm vào nồi cá kho.
    Có những vú già quyền hành như mẹ "cậu mợ".
    Có những thằng nhỏ được kỳ lưng cho các tiểu thư.
    Có những anh xe được ngủ giường Hồng kông với bà chủ.
    Có những đứa ở lúc chủ chết khóc như khóc bố mẹ.
    Có những đứa liều mạng cứu chủ.
    Có những quân đốt nhà của chủ.
    Hoặc dắt cướp vào nhà.
    Hoặc thư đi thư lại, làm nghề ma cô.
    Có những thằng nhỏ hiếp con gái ông phán.
    Có những con sen bị ông tham hiếp dâm.
    Có nhiều ![/fa]

    Trả lờiXóa
  39. [La]@Cụ Cốp: Cụ cứ lấy cái tư tưởng tiền bạc của giai cấp cần lao tư bản thối nát mà áp cho giai cấp vô sản Lừa là không đúng rồi!

    Giai cấp vô sản Lừa nói chung, trong tim đen thích tiền bỏ mẹ, nhưng ngoài miệng và cách hành xử thì rập khuôn "đừng tưởng có tiền là ngon nhé con".

    Cụ đừng tưởng Cụ tỏ vẻ hào phóng với bần nông Lừa bằng cách trã lương cao thì Lừa sẽ quý mến, sẽ trung thành các cái với Cụ à?

    Hoàn toàn không nhé!

    Hành xử của bần nông trong vụ này là thấy bở sẽ đào cho biết! Nhà mày giàu hả? Ông hỏi vay trả nợ, không cho vay ông bùng [/La]

    Trả lờiXóa
  40. [Cop]Toai sẽ phân tích cho cụ Fa thái tăng lương 5 chiệu/tháng cho osin thì các vấn đề cụ nêu tự nhiên biến mất. Thế mới tài hehe[/Cop]

    [fa]- Bỏ vì đéo muốn mần[/fa]

    [Cop]==> Đúng gòi, vì lương thấp, làm cũng như ko, ko giúp giải quyết khó khăn trước mắt ngay lập tức, theo cách nhìn của người nông dân. Nếu lương 5 chiệu thì đáng phải cân nhắc đấy.[/Cop]

    [fa]- Bỏ vì đéo vai được xèng[/fa]

    [Cop]==> Nếu lương lưởng 5 chiệu thì 20 chiệu (4 tháng lương), 10 chiệu (2 tháng lương), cụ hoàn toàn có thể thuyết phục osin cố làm 2-4 tháng để có tiền tiển.[/Cop]

    [fa]- Bỏ vì hehe vai được xèng (đúng ra là bùng)[/fa]

    [Cop]Chung quy cũng vì nghèo, chụp giật. Nếu lương lưởng 5 chiệu (ở thời điểm hiện tại), người nông dân ko dễ dàng đánh đổi chóp tốt đâu. Tôi tin vại.[/Cop]

    [fa]- Bỏ theo sự chỉ-đậu (của cò)[/fa]

    [Cop]Cái này đúng là thiếu chiên nghiệp ở mọi ngành dịch vụ của ta. Chắc thời gian và luật lao động ban hành thì mới hết được. Ở chỗ tôi, osin là người lao động, như công nhân, hoặc như nghề khác thôi.[/Cop]

    [fa]- Bỏ vì trộm xèng mừng-tuổi của bé-bi[/fa]

    [Cop]Tôi nghĩ ko osin nào đánh đổi một chóp có thu nhập thường xuyên 5 chiệu/tháng lấy con lợn đất vài chiệu hoặc cứ cho chục chiệu đi.[/Cop]

    [Cop]Nói qua cũng phải nói lại, lao động Vịt nói chung còn thiếu chiên nghiệp, và hay tự ái vặt. Tự ái là căn bện cố hữu của nguời nghèo.

    Càng tư bản sâu và rộng thì tính chiên nghiệp sẽ càng tăng, vì người làm chất lượng hơn, tốt hơn, đem lại sự thoải mái, hài lòng, giá trị hơn sẽ càng có đãi ngộ và thu nhập cao hơn.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  41. [tran]Anh Cóp bu nhẽ hơi nhầm tẹo.

    Đồng bào ta vì cái lợi 3 trẹo mà sẵn sàng bỏ công việc 5 trẹo luôn. Tôi sure. Họ ít khi nghĩ được như anh nói.

    Mà lương thưởng gì cũng có ngưỡng thôi anh ạ. 5 trẹo cho người giúp việc thì quá phi lý. Nhẽ quản gia cho gia đình quýt tộc (như anh Chiếm chả hạn) thì ok[/tran]

    Trả lờiXóa
  42. [Cop]Ừa, dĩ nhiên cũng có nhiều kẻ tham lam, hám lợi trước mắt mà làm liều chứ. Cái nài đầy rẫy trên lá cải roài.

    Sở dĩ tôi bảo mức 5 chiệu vì mức mửng đủ để đảm bảo họ nuôi ja đình họ ở mức tối thiểu. Cái nài tôi cóp-pi chính sách ở bên nài. 2k tơn/tháng đủ để họ nuôi gia đình họ ở mức tối thiểu.

    Thêm nữa, trả lương vại coi osin như người lao động bình thường như bao ngành nghề khác. Chứ ko fải osin là người hầu, người nô lệ. Chính quan niệm bóc lột sức lao động osin tối đa hoặc jảm chi phí thuê mướn tối thiểu hoặc cả hai nên họ mới có mặc cảm, tự ti về việc viểng họ đang mần.

    Ti nhiên, nếu tăng lên mức lương tôi đề nghị, tôi tin nghề osin sẽ dần dần biến mất hehe hoặc bất đắc dĩ mới fải thuê osin và thuê trong thời gian ngắn.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  43. Cụ Cốp hơi xa nông nhưng phân cục tích có lẽ hợp lí. Như cụ Cam Trương có câu bất hủ đó thui, cấy zì cũng có thể mua được bằng tiền hông được thì nhiều tiền hơn. Nhẽ mọi vướn đề với người jup việc aka Ô-sin là giá cả hợp lí.
    Cụ Fa cự(trọc) phú mờ thay ô-sin như thai áo nhẽ có vấn đề gì đái chứ đéo gì vợt chục cụ Giúp việc lại đéo được cụ Ô-sin lào khà khà.

    Trả lờiXóa
  44. Cụ Fa cự(trọc) phú mờ thay ô-sin như thai áo nhẽ có vấn đề gì đái chứ đéo gì vợt chục cụ Giúp việc lại đéo được cụ Ô-sin lào khà khà.@ Chuối nẫu, hehe
    -------
    Chuối ơi, Fa nói có nhiều điều đúng đấy. Phải cùng cảnh ngộ thì sẽ thấm ngay những lý do Fa nói. Cái này nhẽ cũng là chữ Duyên giữa chủ nhà với người giúp việc đấy. Nhiều nhà chiều người giúp việc như chiều vong, thế mà vẫn không giữ được vì đủ mọi lý do như Fa đã liệt kê, hix. Nhẽ gọi là "không có tay, không có duyên nuôi oshin", hix.

    Trả lờiXóa
  45. Đọc truyện ngắn"Ngày mới" cua Thạch Lam,kể về một anh chàng ở thành phố đang ăn học ngon lành,mẹ đã nhấm nháy cho một em con nhà giàu,thế nào lại đi mê một em nhà quê nghèo.Rồi hai người lấy nhau,đẻ được đứa con thì thiếu tiền,thành ra anh ta hối hận vì lấy em nhà quê ấy.
    Trong chuyện có chi tiết rất lạ là con anh rất lâu rồi không được uống sữa hộp,vợ anh ta cũng chỉ ở nhà,tiền thì đến cuối tháng cũng nhẵn,thế mà lại nuôi một bà vú già,nhẽ thời thởi thuê bà vú ấy không bằng tiền mua hộp sữa Merri?
    Chị vợ anh ta làm gì suốt một ngày nhỉ mà phải thuê người làm?

    Trả lờiXóa
  46. [fa] Vụ nài thì quả cụ Cốp còn tintin lắm, hehe

    Cuồn cụ Chuối chỉ jỏi chọc-ngoái, đéo bàn, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  47. Anh Fa,em không thương các bạn ấy,em thương em còn chưa xong đây này.Em đang sống ở Nhật,nơi mọi người đầu tắt mặt tối suốt ngày,có rảnh thương vay khóc mướn ai đâu.Đừng nói đến loại vô sản như em,cả gia đình ông giám đốc nơi chồng em làm việc,cũng chẳng biết người giúp việc là gì,thu nhập của ổng cũng cỡ triệu đô một năm,vợ ổng nhẽ vất vả hơn em nhiều,vì ông bà có ba đứa con,nhà lại rộng.

    Trả lờiXóa
  48. Em cũng đồng ý với Cốp là thuê người giúp việc với giá của Angelina joile đương nhiên phải chuyên nghiệp hơn loại 3 triệu rưỡi ạ.

    Trả lờiXóa
  49. Thật gatô với các bạn ở VN,với giá đó có thể giải phóng bản thân ra khỏi một núi công việc nhàm chán,mệt nhọc, vô tận.

    Trả lờiXóa
  50. [youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Tiu4gKWQxVE]

    Trả lờiXóa
  51. Bốt hộ cụ Lài cấy xì-líp của Mr Khủng giừ hói:
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Tiu4gKWQxVE[/youtube]

    Trả lờiXóa
  52. [fa]Cuồn cụ Chuối chỉ jỏi chọc-ngoái, đéo bàn, khà khà@ Cụ Fa:[/fa]
    Cụ đang thù tôi cấy gì đó đúng mẹ, đang lồng bàn cụ lại đéo.
    Các cụ đã bâu giờ đặt mềnh ở vị chí của các cụ Ô-sin ái lần lào chưa? Nhứt là cụ Fa, cụ có bụng to(aka tốt bụng)lại sẵn sàng xuống xèng nhưng chắc đéo cụ đã cảm thông chứ chưa lói đến hehe động viên an ủi(tất nhiên chỉ bằng loa)mỗi khi các cụ củ gặp khó khăn?
    Các cụ gọi các cụ củ là Ô-sin, con sen ...đã thấy có cấy gì đó sách mé mẹ dồi hố hố.

    Trả lờiXóa
  53. [fa] Hehe tôi bẩu cụ Cốp tintin và cụ Chuối chọc-ngoái là có-lí của ló chớ thù-hằn đéo jè

    Tôi chỉ kể chiện, chửa kết-luận đéo. Vại-mờ các cụ đọc lớt-fa-lớt-fớt rùi dùng cảm-tính fán dư đúng òi, tôi chê

    Theo cụ BOM, văn bựa hông thừa một chữ, và từng từ đều ẩn-chứa các í-nghĩa nhưn-văn cao-cả sâu-xa, há há

    Jờ tôi sẽ fưn-tích các cụ lớt-fớt chỗ nầu[/fa]

    Trả lờiXóa
  54. [fa] Khi kể chiện về cụ bỏ việc đéo muốn mần, tôi đã nói chi-tiết cụ củ tịt hehe đường đẻ. Củ chửa từng chăm-sóc bé-bi và đéo bít cách mần nên bẩu đéo mần

    Chiện chiển có vướn-đề ở chỗ hùi hủi nhà tôi tiềm người để júp khi vện sinh bé-bi. Củ bít thía dưng vưỡn nhận và bỏ bom nhà tôi, báo hại tôi vửa đi mần vửa chăm vện sụt mẹ 4 cưn, khà khà

    Cụ Cốp lổ choang-choác jả lương cao, vại cụ có nhận 1 chốp lương cao dưng cụ đéo bít jì về chốp chổp hông, hehe?[/fa]

    Trả lờiXóa
  55. [fa] Về cụ vai xèng, cụ Cốp hoành-tráng đòi jả lương 5 chai trong-khi tôi đã nói hùi hủi chỉ cỡ 1 chai.

    Địt mẹ hùi hủi lương cả tôi lẫn vện cũng chỉ hơn 5 chai một xíu thoai cụ Cốp tintin ợ, hehe. Jả lương 5 chai, lại còn cho vai hai-chục chai thì nhà tôi đi bán báo à, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  56. [fa] Cuồn cụ Chuối fán tôi có vướn-đề nên mới thai ô-sin dư thai áo mờ đéo thèm để-í tôi kể cả một khoảng thời-jan, nhẹ cũng chục niên

    Trong chục niên đóa thì có 1 tháng thai 5 thiếu-lữ vì bị bọn môi-jới lừa

    Các thiếu-lữ nài đéo sẵn-sàng mần ô-sin, mờ nghề của các ẻm chỉ là đến rùi tiềm cách đi, dư cụ Lả đã nói

    Địt mẹ có jả lương 5 chai dư cụ Cốp bẩu thì các ẻm cũng đéo bít mần, có mần thì cũng lại bừa-thừa-lừa vài tuần rùi té thoai, khà khà

    Cuồn về đối-xử, thì tôi coi ô-sin là một nghề dư bâu nghề khác, chả-dụ nghề công-nhưn mai của đám nhưn-viên nhà cụ Chuối

    Có-điều ở xứ Lừa ta, dững người đi mần ô-sin đéo coi đóa là một nghề, mờ coi đóa là điều đéo jì nhục-nhã lém.

    Tôi cho rằng dững Lừa coi-thường, hành-hạ ô-sin đa-fừn là hội thuê đéo để mần việc nhà là chính, mờ là fục-vụ kuán cắn hai jì đóa tương-tự[/fa]

    Trả lờiXóa
  57. [fa] Về chiện jả lương 5 chai hai 3 chai, tôi nghĩ nó tuân theo qui-luật cung/cầu

    Khi nguồn cung 3 chai dồi-dào, tại-sâu fẩy jả 5 chai?

    Hiện tôi jả theo đúng mặt-bằng nguồn cung, ô-sin có bỏ đéo đao mờ cụ Cốp đòi tôi fẩy jả 5 chai, khà khà?[/fa]

    Trả lờiXóa
  58. [La] Cụ Chuối tin-tin bỏ mẹ. Đi mần osin hay đi mần công nhân may hay đi mần quan nho nhỏ như Cụ Fa khác điếu gì nhau. Ai cũng mần thuê mần mướn cả chứ khác gì!

    Mần việc thì bị chửi, bị la thì có gì phàn nàn. Thằng xuống xèng thuê mình chửi mình thì còn đỡ, thằng không xuống xèng vưỡn chửi mình như thường mà vẫn chịu đựng đấy thôi.

    Còn chuyện cảm thông an ủi khi gặp khó khăn thì bần nông đếch cần đâu nhé. Tiền mặt trên hết đấy!

    Nhận xèng đi mần mướn mà không muốn chịu nhiệt thì hehe, nhất bần nông xứ này rồi đấy!

    Cụ Chuối sa-lông báo đảng chứ điếu có tí thực tế nào. Chán bỏ mẹ! [/La]

    Trả lờiXóa
  59. [fa]Cụ Cốp lổ choang-choác jả lương cao, vại cụ có nhận 1 chốp lương cao dưng cụ đéo bít jì về chốp chổp hông, hehe?[/fa]

    [Cop]Tôi nhận chứ. OK, nếu chủ chấp nhận cho tôi thời jan học việc.

    Đọc tâm sự của cụ Fa nói lương 2 vợ chồng có hơn 5 chiệu, mà nghe theo cụ Cốp tintin bắt nôn 5 chiệu thuê con osin chân đất mắt toét thật làm tôi cảm động quá. Mũi tôi sụt sịt liên tục hehe ... dưng do tôi bị dính cảm lạnh từ hôm hổm hehe ...

    Cụ lại ko đọc kỹ cồng của tôi, tôi bảo 5 chiệu là já thời điểm hiện tại. Còn 10 năm nữa cụ bảo trả 5 chiệu VND/tháng, gòi triệu tôi về làm osin cho cụ. Sozi nhá, em đã có mối mới ngon hơn gòi, já đó bèo quá.

    Cồng của tôi ko lên án cụ, mà còn động viên cụ làm việc hăng say hơn, nhiều tiền hơn để trả osin cao, trả lương cao cho những người ko có khả năng kiếm tiền.

    Lỗi này gõ gàng ko fải của cụ, mà của xã hội, của Chính phủ, của những người làm luật, vv...

    Cụ thử nghĩ xem, ngày xưa người nông dân ko ruộng, đi theo kách mệnh, thoát khỏi kiếp "đi ở", "nô lệ" thì ngày nay bắt đầu bước vào một hình thái tương tự như vầy, dưng với cái tên khác "osin", "giúp việc". Còn bản chất thì ko khác nhao tí nào: cũng phải làm cật lực, cũng thu nhập cực thấp, nhiều khi mất một số (hoặc toàn bộ) các quyền cơ bản, vv... Nói thế ko fải tôi lên án cụ hai các cụ thuê osin, mà tôi đang nói thực trạng xã hội hiện nay ở xã hội Vịt nó thế.

    Thoai, take it easy.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  60. [Cop]À, cung cấp thêm vài địa chỉ bóc lột lao động trẻ con. Cái nài rất đáng lên án mà lần nào về Nụi tôi cũng gặp.

    - Quán "Nem tai Bà Hồng", đông như quân Nguyên trẻ con Thanh Hóa, tầm 20 cháo, cả trông xe, cả bưng bê.

    - Quán chè thập cẩm ngã ba Hàng Bông - Hàng Hòm, cũng đông trẻ con Thanh Hóa.

    - Các quán đông đông, đặc sản ở Nụi vv...[/Cop]

    Trả lờiXóa
  61. [La] Hehe, người làm thì nhiều cái vui lắm:

    - Trước đây nhà tôi có một Cụ, một hôm cụ củ đòi đi phép, 9h sáng thứ Hai phắn, đến 9h thứ Tư (48h sau) mới trở về nhiệm sở!

    Ấy thế mà Cụ củ nhất quyết bắt gia chủ chỉ được tính là cụ Củ nghỉ có 1 ngày thôi ?! Tôi nói: chưa thấy ngày nào có đến 2 đêm cả Cụ ơi!

    Củ bảo: "9h sáng ngày thứ Hai tôi còn ở nhà anh, coi như tôi đã mần việc cả ngày thứ Hai rồi (?!). 9h sáng thứ Tư tôi có mặt ở nhà anh, coi như ngày đó tôi mần.

    Tôi chỉ lõm có mỗi ngày thứ Ba thôi, như vậy tính là chỉ nghỉ 1 ngày thôi chứ!"

    Logic cụ Củ hùng hồn đanh thép khác điếu gì "thằng Mọi-oắt-con-Trung-Cộng"! Quên nói thêm, Cụ này xuất thân Đàng Ngoài!

    - Trường hợp 2: Cụ ngoài 50, quê gốc miền Tây nên rất máu, lên đây Cụ cặp với một Cụ giai khác, cũng ở miền Tây lên, bỏ nhà dạt vòm sống tự do với nghề đi buôn mít.

    Cụ người làm coi nhà tôi như khách sạn miễn phí vậy! Khi Cụ giai lang thang công tác vùng xa đi thu gom mít thì Củ về nhà tôi ở, có chỗ ăn ngủ, lại có xiền xài.

    Cụ giai kia gom hàng về thành phố, ới alô Củ một phát là Củ xin nghỉ ngay để đi theo tiếng gọi tình yêu, bận gì cũng bỏ ngay để đi, thậm chí bó rau đang lặt dở dang cũng vất đấy bùng ngay!

    Vài ngày Cụ giai kia đi công tác thì Củ lại mò về mần và cách tính ngày giờ công thì, hehe, y chang như cách tính của Cụ ở trên?!!

    Cụ Cốp với Cụ Chuối gặp chưa mà to alo thế! Hehe [/La]

    Trả lờiXóa
  62. Cụ Lả nói đúng nhưng đéo hoàn toàn.
    Bần nông xứ Lừa mềnh(Nhất là Bắc kì) xĩ lém, tính xĩ hão nài ăn mẹ vào máo thành mẹ đặc chưng tông zật. Mời các cụ đến mần Zúp việc đéo chòn vành zõ chữ các cụ củ cũng đéo đến đao. Cái nài nghe đồn ló là tính người đái, còn xèng mần mờ mắt thấy đồn hềnh như ló là tính thú vật.
    Tôi thực tế lém vì tiếp súc hàng ngài, cũng ít đọc báo đảng nhưng cụ Lả lói vại có khi tôi lại phẩy chuyên tâm học tập từ báo đảng mất hehe.

    Trả lờiXóa
  63. [fa] Hehe xin mời cụ Cốp xem lại còm số 40 nhá[/fa]

    Trả lờiXóa
  64. [fa] À mà cụ Cốp nói thía nầu ấy chớ

    Ở Lừa, mần nghề "nô-lệ" đảm-bẩu đéo cực-nhục, lương thấp hơn nghề công-nhưn môi-trường đô-thị. Chỉ thua là đéo fẩy cán-bộ nhà-lước thoai, khà khà

    Thậm-chí thời xưa thì ô-sin nhà tôi đảm-bẩu đéo đội mưa đội nắng bằng tôi, số jờ xem ti-vi và hát véo-von nhiều hơn tôi, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  65. [Cop]Cụ Fa nói thế tôi đéo ưng gòi.

    Làm nghề nào ăn nghề ái. Cụ vất vả ở cơ quan, về nhà cụ làm vua và hét ra lửa ...

    Cụ đừng coi thường làm việc nhà. Tôi đã từng làm việc nhà và chăm bé bi tất cả các khâu nên toai biết gòi. Stress và vất vả hơn cụ đi làm công sở nhiều. Dính bữa phải móc cống, hoặc thông toa-lét tắc, hoặc rửa đít cho bé bi nhà cụ ị ra giun thì nghỉ ăn cơm luôn mấy hôm nhá, vv...

    Cụ so sánh thì vô cùng lắm.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  66. [La] Còn chuyện bảo employers bóc lột trẻ con hay người làm thì, hehe, nó cảm tính bậy bạ y chang như báo đảng vậy.

    Cụ thấy xứ này employees nó nghiệp dư, tham lam, bẩn tính ... lại được B xúi giục với chiêu bài "trân trọng giai cấp vô sản" thì có cái búa ấy mà employers nó hành hạ hay bóc lột, ép buộc được employees

    Vì sao vì sao?

    Thằng employers có tài sản, có tóc, có everything ... còn thằng employees trên răng dưới dái.

    Mắng thằng employee phát nó bùng ngay hoặc nó phá tài sản cho tan nát. Vừa mất tài sản, mất người làm, vừa vất vả đi kiếm người khác thay thế.

    Bọn thuê trẻ con mà Cụ chửi là bóc lột ấy thật ra là chỉ có bỏn mới chịu chạy chọt phạm luật bỏ xiền ra thuê lũ trẻ con ấy thôi. Ngoài ra có ma mới chịu thuê lũ nhóc ấy.

    Theo cung cầu thị trường thì bọn nhóc ấy có job để mần là mừng thấy mẹ rồi. Vả lại bỏn làm vài năm quen việc, quen nơi, già dặn chút là phắn đi chỗ khác ngay!

    Chửi bọn employers này khác điếu nào chửi thằng chủ tiệm massage Tân Hoàng Phát trong SG lúc trước. Mịa, nó mà nhốt được từng ấy gái bắt "làm nô lệ blah blah" được cái búa ấy mà nhốt!

    Mấy em đó được cha mẹ bỏn ở miền Tây trân trọng gửi lên mần kiếm tiền giúp gia đình, thằng employer thỏa thuận tiền nong lương bổng, cơm nước, nuôi trọ ... với cha mẹ mấy ẻm đàng hoàng. Thậm chí còn trích một phần lương đều đặn gửi cho cha mẹ các ẻm.

    Tối các ẻm ngủ trong ký túc của công ty, có bảo vệ canh gác đàng hoàng, tránh các trường hợp gái mới lớn, bị trai dụ hay đi dụ trai bầu bì con cái lung tung.

    Tính ra cha mẹ các ẻm gửi ẻm đi mần như thế còn yên tâm hơn cho con gái lên thành phố học nữa.

    Thời này thời nào rồi mà còn nói chuyện bóc lột, nô lệ với đấu tranh giai cấp nữa hả Cụ [/La]

    Trả lờiXóa
  67. [La] Để tôi kể cho Cụ Chuối nghe chuyện cụ giáo dục Cụ Fa phải "sống có tình nghĩa, phải quan tâm chăm sóc employee khi khó khăn chứ không phải chỉ xuống xèng không thôi blah blah" nó hài đến mức nào!

    Tiếp chuyện Cụ thứ 2 ở cồng của tôi ở trên: Lúc nhà tôi sửa nhà, vật liệu xây dựng, phế liệu v.v.., vện tôi nó ưu ái Củ vì đồng hương miền Tây, nó cho Củ bán phế liệu thừa v.v.. lấy tiền để góp phần giải quyết khó khăn riêng.

    Thế là những thứ tầm tầm như đèn bàn hỏng bóng, quạt máy cũ v.v.. Củ cho vào diện thanh lý tất! Hehe

    Quả đó Củ ẵm khoảng 1 trẹo ngoài lương. Vài tháng sau đến tết, ngoài thanh toán lương, vện tôi nó lén cho thêm Củ khoảng 5 trăm nữa! Có thiếu tình cảm hông? thưa Cụ Chuối!

    Sau tết với chế độ ngụp lặn quá thường xuyên như thế, tôi đề nghị Củ chuyển sang mần theo giờ đi.

    Không thỏa thuận được về giá và ngày giờ công vì Củ đòi tôi trả chi phí xe ôm đi-về nhiệm sở!

    Vện tôi nó thanh toán công nợ cho Củ, nhưng vài ngày sau, Củ khủng bố điện thoại, bảo: tính tiền thiếu ngày làm cho Củ, nhất định phải đến nhà trọ gặp Củ để giải quyết!

    Bận rộn, mệt mỏi, vện tôi trả lời là đã tính đủ rồi, không thiếu gì! Củ thuê xe ôm đến nhà lúc sáng sớm, vừa mở cửa đi làm thì ập vào ngay, như bắt nợ! Hehe

    Tôi hỏi: giờ Cụ nói đi, thiếu Cụ bao nhiêu? Củ nói 5 trăm nữa! Tôi bảo vện đưa và bảo Củ viết cam kết ký tên là đã hết công nợ! Sau đó Củ biến và xóa số điện thoại luôn.

    Tháng sau vện tôi sực nhớ: Củ có mượn cái cân bàn mới tinh của nhà tôi lúc trước để Cụ giai đi buôn mít. Củ bùng việc, em quên! Thế là cái cân bàn biến theo luôn!

    Mấy hôm trước tôi đi siêu thị, thấy cái cân bàn cùng loại của mình lúc trước đề giá 700 ngàn! [/La]

    Trả lờiXóa
  68. [Cop]Cả thế giới lên án bóc lột lao động trẻ em. Lên án thế nào tôi ko muốn nhắc lại, mời cụ gúc cả tiếng Vịt và tiếng Anh: "lao động trẻ em" hoặc "child labour" thì sẽ rõ.

    Bóc lột lao động trẻ em là trẻ con ko còn tuổi thơ, ko được đi học, ko được chăm sóc từ ja đình một cách chu đáo, dẫn tới tiêm nhiễm nhiều thói xấu từ thị thành như nghiện hút, cướp giật, lang thang, băng nhóm, vv... Tôi ko kể thêm mời cụ gúc thì rõ.

    Nếu cụ mà có cty xuất khẩu hàng sang EU chẳng hạn, nó biết cụ dùng lao động trẻ em, chăm-chăm nó sẽ ko nhập hàng cụ bán.

    Tôi cũng bảo rồi, dững tật xấu của người nông dân, người ít học thì đầy rẫy như tầm nhìn hạn hẹp, tham lam, vv... Cái chúng ta bàn luận ở đây là sự công bằng chấp nhận được để osin như một nghề như bao nghề khác và đủ để họ nuôi ja đình họ jống như chỗ tôi đang ở hai như bên chỗ cụ Hóa Vàng.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  69. Cồng nhiều quá đọc ko hết, chỉ ỉa góp chút chuyện osin: Dân xứ Lùa ngày xưa Cụ dại rằng đéo có người bóc lột người, độc lập tự do hạnh fuck, vì thế đứa nào làm Osin thì coi như mang nhục với dòng họ, bạn bè, suốt đời đéo ngóc đầu lên được. thà làm công nhân may, ngồi lòi trĩ, được 2 trẹo cụ, ăn ở đéo đủ, thế mà vui, còn hơn 3 trẹo cụ bao ăn ở mà bị đóng dấu osin lên mặt.
    Hai là, osin thường trẻ, cũng khoái chơi bời, địt điếc, mẹ làm công nhân may, cuối tuần còn được thằng thợ máy bóp dzú, địt cho phát sướng chim, còn làm osin,bị chủ nhốt như tù, lâu lâu hên lắm được thằng chủ già, lén địt cho phát đéo sướng.
    Túm lại, mấy Cụ đéo hiểu tâm lý thì giải quyết cái buồi được. Cứ thuê em lên, đừng bảo làm Osin, bảo làm phụ việc cty, may vá đách gì đó, cho nó có cái vi trí. Đăng ký cho em đi học mấy lớp anh văn vi tính buồi gì đó vài trăm cụ/tháng. cho em đi chơi, đi địt, hướng dẫn đừng bầu bì..., cứ thế.
    Bảo đảm được như vại, trả chừng 1 trẹo cụ/tháng, bao ăn ở học hành, con nào chả mê ngay. nếu vì cho nó đi chơi, đi học ko làm kịp việc nhà, thì làm luôn 2 con, vị chi 2 trẹo, rẻ hơn nhiều, đéo phụ thuộc!
    Cụ nào áp dụng được, đãi Cọp chai bia ...!

    Trả lờiXóa
  70. [Ong]

    Toai chả hiểu các cụ đang tranh luộn cái đào puồi giề nữa, khà khà.

    Khu nhà toai ở, osin làm theo giờ, cứ mỗi nhà 2 giờ, một tháng là 1.5 chai. Mỗi ngày cô cổ làm chừng 6 nhà, vị chi 1 tháng 9 chai, đèo mẹ. Chỉ loanh quanh: rửa chén, lau nhà, gấp ủi quần áo, khà khà.

    Học đại học ra thì cũng làm cái buồi có giá ấy, hehe.

    À mà quên, cô cổ có thể giao tiếp nguôn bằng 3 thứ tiếng: Việt, Miên, Ăng Lê, khà khà. Chúa nhựt cổ nghỉ, lễ tết nghỉ theo lịch Nhà nước và đương nhiên tối thiểu phải có tháng lương 13 nữa.

    [/Ong]

    Trả lờiXóa
  71. [fa] @ Cụ Lừa Ôn: đương chém-jó về nghề ô-sin. Vướn-đề ở chỗ, nhiều con Lừa đéo coi đóa là một nghề[/fa]

    Trả lờiXóa
  72. [Cop]Các cụ nghỉ tay, thư jãn tí hehe ...


    Tè và tắm ngay trên tào điện ngầm đông người[/Cop]

    [youtube]http://youtu.be/WvtVESlW9lk[/youtube]

    Trả lờiXóa
  73. Cuối tuần bùn nhở, mời các cụ rọi Fa vầu mấy bức Lí ngư vọng nguyệt mừng Chung Thu nào:
    (Nguồn: Chôm chên let)
    [img]http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/img/31-01-2009/tdh2.jpg[/img]
    [img]http://ng0.upanh.com/b1.s22.d1/50b0e82fcf443c758bc16e0eea432e8c_38732600.blog2.jpg[/img]
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-OYZe_s-pHEE/TflyFpf1rHI/AAAAAAAAASM/jaVGWFy1s8A/s1600/DSC_0495+copy.jpg[/img]
    [img]http://ng7.upanh.com/b5.s23.d2/5b0fbd7d81a455503f30a2857d9363d9_38732597.4.jpg[/img]
    [img]http://ng0.upanh.com/b5.s22.d4/7c2af6d98e6dc775eaf13e4d963673c5_38732610.blog6.jpg[/img]
    [img]http://ng3.upanh.com/b4.s25.d2/15564b177965b6684373eb5c66c65df0_39261593.phivan7.jpg[/img]

    Chúc các cụ phá cỗ hoành tráng.

    Trả lờiXóa
  74. [thin]ngon quá cụ Pao-Lìn ơi. Thế mới nà chung thú chứ hẹ hẹ hẹ[/thin]

    Trả lờiXóa
  75. [fa]Thơ mái

    Chung-thu mờ chỉ có chi
    Chăng soi đéo sáng, xèng đi đéo về

    Khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  76. Trung thu ngày chỉ có chi
    Nghía zăng fá cỗ, xèng đi sao về?
    -----------------------
    Mẹ cu mệt lộn cái mề
    Cho bố con hĩm thoả thê một ...buổi
    -----------------------
    Bài ra mâm đủ bưởi...chuối
    Nào cùng phá cỗ mỏi ...chân dưới zăng

    Khà khà

    Trả lờiXóa
  77. Lào cùng phá cỗ lào:

    [img]http://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/404742_494152477275939_112298923_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  78. [mien] Cái ảnh của cụ Chuối ấn tượng phết

    Tôi thấy đau và cảm cảnh Cụ ợ [/mien]

    Trả lờiXóa
  79. Chầu cụ Fa cùng các cụ!!! Tui vỡ bọng mứt bon chen cụ Fa làm tí thơ mái đơi!!! Khà khà...
    "Trung-thu là Tết trẻ-con!
    Dưng nhều người-nhớn lon-ton đón chào,
    Rủ...dê nhao ngám răng-sao!
    Chớ-quên dắt-ví cái bao cào sù..."
    Chúc các cụ sinh hoạt vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  80. @cụ Miên:
    Mấy quả ảnh ní ngư vọng nguyệt làm sao mờ cụ thái đau và cảm được khà khà.
    Cuồn quả ảnh ông bé uống sữa bò thì không đao nếu cụ biết rằng 80%(có thể còn hơn)số hộ gia đình ở Đại Lừa ta có thu nhập hàng tháng không bằng số xèng bán được từ sữa của một cặp bò hàng tháng cũng.
    Sữa ở Lừa lại chả ngon bổ rẻ zì nên được như ông bé kia là hạnh phúc lém.
    Đau mới cảm như cụ nhẽ cả ngài cả tháng cả năm mất.

    Trả lờiXóa
  81. [mien] Tôi cảm cảnh vì cái khác Cụ ợ, Cụ khéo tưởng tượng quá cơ

    Bức hình cho thấy chất lượng dân số quá thấp. Đã đành cho con bú sữa bò, nhưng có phải đẩy con chui duwosi vú con bò để bú hay không.[/mien]

    Trả lờiXóa
  82. [Tran]Trung thu trăng rất là to
    Nhớn bé dậm dựt, lò dò đi chơi
    Địt mẹ cái bọn dở hơi
    Bon chen nhung nhúc, như dòi chui phân[/tran]

    Trả lờiXóa
  83. Thơ cụ Trạn lẹp chai hai điếu chịu. Khà khà...Tui khen. Tui khen...

    Trả lờiXóa
  84. [fa]Cụ Mấn nhẽ cũng góp fừn
    Mần ông jòi bự, chen chưn ngoài đường
    Thía-nên cụ mới tỏ-tường
    Chăng toa, nhớn bé fố-fường bon-chen

    Khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  85. [Tran]Mấy hôm bận, phải ra đường
    Đi được nửa chặng, chán chường, quay xe
    Dân tình chen chúc phát ghê
    Trông xe, hàng quán vãi tè, vãi Fa[/tran]

    Trả lờiXóa
  86. [fa] Thèng cu bú sữa tươi trực-tiếp béo-mẫm thía, cụ M99 thương-cảm jì nhở, hehe

    Chắc-chắn cu củ đéo bị bú sữa có mê-la-min, khà khà[fa/]

    Trả lờiXóa
  87. Chung-thu tôi nằm ở nhà
    Bú li diệu-thuốc, xơi quà của cuôn
    Đéo dại ra đường lon-ton
    Lừa đông nhung-nhúc vãi lòn Hằng Nga

    Khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  88. [Tran]Trung thu tôi cũng ở nhà
    Thấy có trò lố tên là Dờ Voi
    Hát hò, múa máy bòi
    Toàn phường nhí nhố, muốn phòi Thìn ra[/tran]

    Trả lờiXóa
  89. Biên thiếu chữ "như" ở câu 3 khà khà

    Trả lờiXóa
  90. [mien]Trung thu nằm khểnh trên giường

    Miệng nhai bỏm bẻm bánh nường(nướng)Kinh đô

    Ngoài đường lân chạy lô nhô

    Người ta đen kịt kéo ra ầm ầm

    Ứ làm nổi nữa, nhọc lắm. Mỏi hết cả răng.HEhe

    @ Fa: Đã bảo cảm vì mẹ nó ủi thằng bé xuống dưới đít con bò. Fa muốn cúi xuống mần một bụp đi ..Hihi. Nhớ chụp ảnh lưu lại

    Trả lờiXóa
  91. Trung thu tui cũng ở nhà!
    Nằm bóp vếu Vện fê lòi ... cả Fa!!!
    Vện bẩu: Bỏ cái tai ra!
    Hum nai đèn-đỏ chờ ba ... bốn ngài!!!
    Khì khì... Sori cụ Fa!!!

    Trả lờiXóa
  92. [La] Nghe Cụ Miên nói "lân chạy lô nhô" tôi mới nhớ ra: Ở miền trung, người ta múa lân vào tết Trung Thu, thưa các Cụ.

    Nhớ năm nào tôi miền Trung đào vàng dịp gần Trung Thu, tối nào tôi cũng nghe tiếng trống múa lân thùng thùng. Tôi ngạc nhiên lắm!

    Trong nam chỉ múa lân vào dịp tết mà thôi, Trung thu treo đèn lồng, ăn bánh nướng, uống trà, quây quần tụ hội gia đình chứ không múa lân!

    Tôi không biết gia đình khác thì sao, chứ gia đình tôi từ thời pama tôi đến nay, Trung thu là dịp cả nhà quây quần tụ hội bên cái bánh nướng và bình trà thơm chứ không đi chơi bên ngoài.

    Giao thừa cũng thế, đón giao thừa xong là cả nhà tụ hội tổng kết năm cũ, lắng nghe "thông điệp gia bang", cười giỡn với nhau rồi đi ngủ!

    Cách đây mấy năm, ngay sau giao thừa, tôi phải đi ra ngoài, lúc đó tôi rất ngạc nhiên vì thấy đường sá kẹt cứng đông nghịt! Hehe

    Mà nói chung lễ tết v.v.. gì, tôi và lũ chip chỉ thích ở nhà chơi với nhau chứ không thích ra ngoài. Lâu lâu có ra ngoài (như đi coi phim chung cả nhà chẳng hạn) thì lựa thứ Hai mà đi cho nó vắng, vui, bổ, rẻ ... ! Hehe

    Trả lờiXóa
  93. Ông bé bi bú sữa bò thơm-mát-bổ-dẻ kia hông phẩy ở Lừa đâu các cụ nhế, hềnh như ở quê bố cu Ô-bà-má đái. Bọn Đông Phi mọi ấy hềnh như kinh tài lẫn zân chí khá hơn Lừa tí thì phẩy, nhìn ổng không béo lém lại ăn mặc sành điệu hơn bé bi bừn nông Lừa nhều.

    Trả lờiXóa
  94. [mien] Cụ Chuối

    Nhìn thì biết ở Châu Phi rồi.

    Cụ để ý chân của nó,tuy đen, béo nẫn, dễ thương nhưng muỗi đốt đầy. Hình ảnh bà mẹ đẩy con ngậm cái vú con bò bú chùn chụt trông thật khiếp. Dù rằng việc vắt sữa rồi bỏ vào ca cho bé uống có khi không sạch bằng vì phải thêm công đoạn, nhưng tôi cứ hình dung việc ủi con bú con bò trực tiếp ấy là tôi lại điên ruột với bà Mẹ.

    Cứ hình dung cụ Chan(Fa, Chuối), đẹp trai, đen đen dẻ ra một besbi Chạn con đẹp không kém phừn bố, mà cô Vện xinh đẹp dẫn con đứng bên cạnh con bò và con bú chùn chụt, bố Chan (Fa, Chuối) cảm thấy thế nào? Có tự hào là thu nhập cao mu nổi con bò không hử...HEhe[/mien]

    Trả lờiXóa
  95. [Di]@Miên: Miên thật nhại cảm, he he phụ nữ nhại cảm chỗ nầu cũng thấy tình thương lai láng.

    he he sâu em nhìn thấy tấm ảnh đó , em lại thấy ngộ ngộ vài hai hai, he he có chút hồn nhiên, chong sáng, tuyệt nhiên chên khuôn mặt chả thấy có chút khổ sổ nầu mới tài, đôi khi mềnh cảm đau thì bản thân họ nhẽ lại thấy vui vẻ, vại cái thương tâm nài nhẽ do mềnh tạo ra?

    được húp sữa bò vại là béo tốt gùi, và nguôn lành hơn so với dất nhiều số phận mà Miên sẽ cảm thấy đau ngoài xã hội nhể? [/Di]

    Trả lờiXóa