Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

HÚT BỂ-FỐT: TREO TRANH TRONG NHÀ

ĐỪNG HỎI TOA-LÉT ĐÃ MẦN ZÌ CHO CỤ, HÃI TỰ HỎI CỤ ĐÃ Ị ZÌ VẦU TOA-LÉT

Lại tạm-dừng chiện đời choa các cụ đỡ bội-thực, hehe

Đai là còm của cụ Lốp aka Deanov bên kuán bựa, tôi lôi mẹ về đưa lên thành bài cho ló máo, khà khà


Muốn treo tranh hoặc bày các đồ trang trí trong nhà cho phù hợp trước tiên các cụ phải định hình cho mình một không gian nội thất theo những style (tạm gọi là phong cách) nhất định.

Yếu tố này thường được đưa ra ngay từ khi bắt đầu xây nhà hoặc tiến hành làm nội thất một căn phòng.

Một ngôi nhà phải có một phong cách tổng thể nhất định, từ nội đến ngoại thất. Tuy nhiên, ngoại trừ ko gian chung (sảnh, phòng khách, hành lang ...), các không gian riêng rẽ (phòng ngủ, giải trí...) có thể làm theo các phong cách khác nhau.

Có thể liệt kê các phong cách nội thất cơ bản sau đây, biến thể thì rất nhiều.

1. Classic: Cổ điển
Design kinh điển thường xuất phát từ châu Âu.



2. Modern classic: Tân Cổ điển
Giản lược chi tiết classic và kết hợp với vật liệu mới nhưng vẫn giữ form đồ gỗ.



3. Elegant Country: Đồng quê lịch lãm
Từ quê mà ra, nhưng vẫn sang trọng.



4. Rustic: Thô mộc
Cấu trúc và vật liệu thô từ gỗ, đá ...



5. Retro: Hoài cổ
Style mang hình bóng những thập niên 50 đến 70. Ảnh hưởng của âm nhạc và nghệ thuật pop.



6. Maverick: Hiện đại bất quy tắc
Không tôn trọng các quy tắc về hình khối, mảng miếng và màu sắc. 



7. Contemporary: Đương đại
Hiện đại, đơn giản và tinh tế. Vật liệu sang trọng, bố cục và màu sắc chặt chẽ. Đôi khi trong không gian này điểm xuyết một vài đồ vật classic, thô mộc... đem đến hiệu quả rất ấn tượng.



8. Hightech: Công nghệ 
Phong cách hiện đại kết hợp công nghệ ứng dụng, vật liệu thường là kính, kim loại và nhựa. 



9. Minimalist: Tối giản
Hình thức, màu sắc đơn giản tối đa, loại bỏ chi tiết những vẫn đảm bảo mọi công năng. Các hình khối cơ bản thường dùng là vuông, tròn, chữ nhật.



Khi cụ đã định hình được ko gian cho mình rồi thì các yếu tố tranh, tượng, vật trưng bày cũng theo phong cách đó mà mua sắm. Ví dụ:

- Không gian Cổ điển, Tân cổ điển, Đồng quê: có thể treo tranh Phục hưng, Hiện thực ...

- Không gian Thô mộc: treo tranh Lãng mạn ...

- Không gian Hoài cổ: treo tranh Pop Art ... 

- Không gian Bất quy tắc: treo tranh Lập thể ...

- Không gian Đương đại: tranh Ấn tượng, Thị giác ...

- Không gian Công nghệ: tranh 3D, Digital ...

- Không gian Tối giản: tranh Art deco ...

Ngoại trừ các yếu tố tâm linh thì chức năng của không gian phải phù hợp với nội dung tranh. Ví dụ:

- Phòng khách: lịch lãm, sang trọng - chủ đề phong cảnh, hoa lá ...


- Phòng ăn: nhẹ nhàng - chủ đề tĩnh vật ...


- Phòng ngủ: nồng nàn, ấm cúng - chủ đề tình yêu ...


- Phòng thư giãn: hưng phấn - chủ đề nghệ thuật ...

Kích thước và hình dáng và vị trí bức tranh nên do designer hoặc người có chuyên môn trợ giúp, nếu ko sẽ mất sự cân đối hài hòa ko gian nội thất. Một bức tranh đáng giá sẽ ko ai nhận ra khi nó ko được đặt đúng chỗ và ngược lại.

Nếu cụ yêu tranh và chơi tranh thì nên làm hẳn một phòng riêng trong nhà để bày.

Không tặng tranh cho người có nhà mới và biết từ chối khi được tặng tranh cũng là một nét văn hóa nên có, hehe


Một dòng dành cho quẳng-cấu: Toa-lét đã mở thêm chi-nhánh TẠI ĐAI

6 bãi:

  1. chờ mua cái biệt thự rồi xem để chọn kiểu , he he

    Trả lờiXóa
  2. Tìm người có chuyên môn nhưng Lừa hỏi thì hỏi nhưng vữn không nghe

    Trả lờiXóa
  3. Không tặng tranh cho người có nhà mới và biết từ chối khi được tặng tranh cũng là một nét văn hóa nên có - Em kết câu này quá, thế nhưng tranh dát, khảm,đúc bằng vàng thì có lẽ không ai chối từ cả, hi hi.(Em là em tham)

    Trả lờiXóa
  4. Cụ Fa sao đéo treo quảng cáo cho công ty của cụ Nốp cái nhẻ? Lãng phí tài nguyên mạng quá!!!

    Trả lờiXóa
  5. [fa]Cụ Lốp mờ mún treo thì tôi treo ngai chớ slzb, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  6. [fa]Chiện ma do cụ Ní Nươn bốt trên fây, hehe[/fa]

    Tôi là tài xế taxi, hôm qua vào lúc 2h sáng, đường phố không còn phương tiện nào thì tôi gặp 1 cô gái vẫy xe ...

    Cô gái: Cho tôi đi về nghĩa trang VĂN ĐIỂN

    Mặc dù hơi sợ nhưng tôi tin trên đời này làm đ' gì có ma và tôi vẫn cho cô ấy lên xe ...

    Xe chạy được 1 đoạn, tôi nhìn qua gương chiếu hậu không thấy cô gái đâu ... tôi vội phanh gấp, quay đầu lại thì cô gái nhìn tôi trừng trừng ...

    Đoán mình bị hoa mắt nên tôi nhấn ga chạy tiếp, lần này chạy nhanh hơn cho đỡ sợ ...

    Liếc vào gương chiếu hậu, lại không thấy cô gái đâu, hoảng quá tôi phanh xe lết bánh cháy đường, quay đầu lại thấy cô gái dí sát vào mặt tôi, mồm đầy máu và nói:

    - Cái đmm , tao làm gì mày mà mỗi lần tao cúi xuống buộc dây giày mày lại phanh gấp làm tao dập cmn mũi rồi thằng chó ...

    Trả lờiXóa