Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

SUY-DIỄN

TRƯỚC KHI Ị VẦU TOA-LÉT, HÃI ĐỌC KỸ JẤY CHÙI VÀ CÁCH Ị


Bài biên của cạo Vàng, tôi thuổng bên lốc cạo cảo, hehe


Em cùng phòng vừa xoay xoay cắm lại bình hoa hồng, vừa hỏi, anh ơi, hay ở lại cơ quan, ít về với chị thế, không sợ chị giận sao anh?


Mình giả vờ thở dài oánh sượt một nhát, công chuyện đại sự, biết mần răng được chừ, có muốn vậy đâu, cũng muốn sáng xách ô đi tối cắp ô về rúc nách vợ lắm chứ em, he he.


Em tròn xoe mắt ngây thơ, hôm nào anh về, báo lịch trước cho em với, em mua ít hoa như này cho anh tặng chị, động viên chị, nhé.


Mình trầm ngâm bảo ừa ừa, chiều mai anh về, mày mua hộ anh nhế, chọn đẹp đẹp vào!


Chiều, chợt nhớ, giật thót, bảo thôi nhế, xì tốp, không hoa hòe gì nữa; Ẻm hỏi sao anh? Mình cười, anh đã bao giờ tặng bả hoa hòe gì đâu, đừng nói đến hoa hồng. Hôm nay mầy mà xui anh tặng, không cẩn thận đang yên đang lành lại dính chưởng.


Em vẫn lơ ngơ, mình giải thích, cái giống phụ nữ, có thể xem đi xem lại bóng đá cùng chồng hàng trăm lần vẫn chẳng hiểu được việt vị là cái mẹ gì, lỗi 12 là cái gì, thằng Obama là tài tử xi nê của Mỹ hay Căm Pu Chia, vẫn biết Bin La Đen trùm khủng bố nhưng là bà trùm hay ông trùm thì chịu.


Nhưng mày biết không?, cái món suy diễn chồng thì nhanh như chảo chớp!


Mầy hình dung, giờ tự nhiên anh vác hoa hồng về tặng mợ ấy, mợ lại ngồi thù lù ra suy nghĩ, nào, bình thường lão í có như thế này đâu, hôm nay như này lại có chuyện gì đây? Làm gì hối lỗi để phải về nịnh bợ đây?


Rồi bả lại thơ thẩn một mình, rằng thằng chồng nào bất ngờ tỏ ra tử tế với vợ, là lúc thằng đó đang cố gắng che đậy một cái gì tội lỗi, he he, tội phạm bao giờ chả phản ứng ngoan ngoãn, ngọt ngào khi gặp công an, đúng không?


Thế rồi bả lại bắt đầu chiến dịch dò mìn anh lúc ăn tối, rằng tối hôm qua anh ngủ ở cơ quan à? Công chuyện có bận lắm không mà sao chỉ nhắn tin cho em mỗi mấy chữ “ngủ chưa đồng chí?”


Tin nhắn lại từ lúc 7h tối!? Rồi bả lại khen bóng khen gió hoa đẹp anh nhể, đẹp anh nhể?


Rồi mày tin không? lúc anh ngủ, bả lại lẳng lặng mò dậy lấy cái cục gạch của anh, lướt một mạch từ tin nhắn cho đến nhật ký cuộc gọi, he he thậm chí là cả nhật ký gửi tin, rồi bả mò vô danh bạ, xem thử có tên nào mới không? nếu gặp toàn Tâm Bựa với lại Cường Móm, Quang Nổ còn đỡ, chứ mà gặp kiểu như Thúy Thúy, Vy Vy thì số mạng anh đến đâu?


Rồi bả hí hoáy nhắn tin cho hội của bả, rằng lão nhà tao như nầy, như nầy, ngay lập tức, cái hội đó đua nhau động viên bả, rằng mầy phải bình tĩnh, đừng vội vàng ảnh hưởng hạnh phúc gia đình!, he he, rồi tranh nhau tư vấn phương án xác minh, kiểm tra. Mầy tin không, đêm đó mà anh không đếm được khoảng chục cái thở dài sườn sượt với kiểu trở mình đầy trăn trở của bả, anh đâm mẹ đầu xuống đất.


Cô ẻm chưa chồng vừa ra trường trợn mắt, bảo thật thế sao anh? thật thế sao anh? Mình khoát tay, đương nhiên, nên anh yêu cầu mấy xì tốp vụ tặng hoa lại nhế, không hoa hòe gì cả nhế, lần sau đừng tư vấn vậy nữa nhế.





Chiều về, mình ghé bờ đê, thửa 1 gà chọi làm lông sẵn, nhắn tin cho vợ bảo, hôm nay có quà tặng em ku, không quên cười he he he he, vợ nhắn lại cũng cười he he he, bảo biết rồi biết rồi.


Mình tranh thủ nhắn thêm một tin nữa trước khi cẩn thận xóa sạch, tin nhắn gửi đến thằng cu em cùng phòng “mai sinh nhật em Thương Thương phòng bên, chú điều chỉnh cho anh bó hồng rực rỡ vào, 21 bông, bóng kính hoành tráng, để kín kín góc bàn anh nhế, đừng để ai biết rách việc nhế!”.

129 bãi:

  1. [chuoi]Cụ Dog thành cậu quả không oan, nổ như thần thánh nhưng tôi lại thấy ổn, thế mới tài.
    Tối hôm qua, như thường lệ tôi đi za khỏi nhà thể dục thể thao tí ti, mọi ngài tuyền quần đùi áo 3 lỗ đi tông Lào, tự nhiên tối tổi mặc mẹ quần dài áo sơ mi ngắn tay lại về sớm hơn thường lệ. Kết quả thì đúng thật là kinh khủng: Tôi thành mẹ nhà thông thái vì phẩy trả lời 10 vạn câu hỏi vì sao, sáng nai phẩy chuồn vội không sẽ được phỏng vấn tiếp.
    Muốn nặng cân bằng cụ Fa để đến với cụ Miên quả không dễ ràng zì.[/chuoi]

    Trả lờiXóa
  2. [Di] há há sư bố Cậu Vàng phát, cậu si diễn thai Vện quả là dư thần phỏng, em nghe giang hồ đồn đại ở ngoài Ku Vàng nhát gái, hiền khô mốc meo, sâu chên quán lại đĩ mồm éo chiệu, dân An Nghệ mưu mẹo, nhiều trò vặt lông mèo lém, nên đối phó với Vện ko khó nhể?[/Di]

    Trả lờiXóa
  3. [tung]

    Mọi hôm thấy con DG, hay chửi bọn Rân chủ lắm, àm so hôm nay "lạc hậu môn" thế này?

    Con Dũng Phạm đã vào tù chăn kiến rồi, biết chửa.

    Theo thông tin từ blog Mụ Beo, thông tin trên blog mụ này khuyến cáo cacc nên tin 50% thoai,như sau:
    - Tên Dũng này là mầm non của Zảng, thư ký cho quan đầu tỉnh (tỉnh này là gồng, Quan đó là Pho not Phò nhé.
    - Đã từng làm cho TC 2 la mã.
    ....
    [/tung]

    Trả lờiXóa
  4. [tran]Quý anh Dái Ghẻ đận nài mải việc dân việc nước nhể[/tran]

    Trả lờiXóa
  5. [Di]Các Cụ lại chanh thủ dìm hàng Cậu Vàng khi Cậu ấy bận lo việc nước hả , sư bố há há. Cụ Vàng thiêng lém, dìm Cụ í chồi lên liền giờ[/Di]

    Trả lờiXóa
  6. [dg]Hế hế chầu tuyền thể các cụ bựa đực cặc ngựa lầu chôn, chầu các cụ bựa cái vàng son thơm nguôn mơn mởn, đéo chầu các cụ lét aka cụ Tửng kếu mồm \./ chuột kẹp!

    Tôi đang kinh lý xa Nụi, hông tiện nổ mới cạc cụ, địt bẹ ái nái đéo chiệu khà khà.

    Vụ cô Dũng Phạm Chí tôi nổ hông cẩn thận còn nguôn hơn ông Beo, dưng tôi đéo nổ đới, thế mới tài.

    Liêu í các cụ, phần hay chên lốc ông Beo chưa đến, chưa đến.

    Tôi lượn tí đã, bận quá, hehe. [\dg]

    Trả lờiXóa
  7. [fa] Đỉnh-cao si-diễn nài, hehe

    Có bà tính ghen dzất, của-đáng-tội chồng cũng hai lăng-nhăng. Chồng mỗi lần về nhà đều bị bả lục-soát rất kỹ. Hông mai cho ổng, lần nào bả cũng tiềm ra một sợi-tóc lạ trên áo. Mỗi lần như vậy bả lại tru-tréo-méo-jật ầm cả xóm

    Ông chồng cai lém, quyết-định rút kinh-nghiệm. Một hôm đẹp jời, ổng kiểm-tra áo-quần kỹ-càng trước rồi mới về cho vợ kiểm-tra. Cứ tưởng vợ đéo tiềm thái jì thì sẽ vui-vẻ. Đao ngờ, sao-khi kiểm-tra, bả hét tướng lên “Tiên nhân thằng già mất-nết, đến vãi mà mài cũng không tha à?”[/fa]

    Trả lờiXóa
  8. [/dg][fa] Cạo Vàng vưỡn đau-đáu mới dân mới nước đới cụ Tửng. Tôi móc bài cũ-mèm của cạo cảo thoai [/fa]

    Trả lờiXóa
  9. [Cop]Các cụ nầu chót ăn chả, ăn nem đừng có nịnh. Xưa gòi!

    Mà fải đánh đòn fủ đầu, về nhà fát là quát ngai. Quát vợ, quát con. Đá thúng đụng nia càng tốt. Phải rắn![/Cop]

    Trả lờiXóa
  10. [fa] Chủ-đề nói xấu vện có vẻ đéo câu khách lắm nhể, hehe

    Đai nhẽ là chiện của nhà cụ Gét tintin bên kuán nài, khà khà

    Vợ bị chồng tát vì tội thử 'nằm trên'

    [/fa]

    Trả lờiXóa
  11. [dg]Địt bẹ chiện cụ Fa cười đéo chiệu khà khà.

    Cái giống liền bà nó đa nghi dưng lại khờ khạo các cụ ợ, tuyền ra vẻ tinh ranh dưng tôi thật, tôi dắt đi đao thì đi nếu tôi muốn hehe thế mới tài.

    Sâc sắc dư cơi đựng giầu mờ, hà hà.

    Dưng phải thú nhận, đôi lúc để đạt dư thế, tôi cũng mệt lám, thậm chí phải giả ngô giả ngọng chiệu nhục tí gọi là hehe.

    Rũi tôi kể cho các cụ nghe, địt bẹ tuyền chiện xương máo cái địt còon mẹ![/dg]

    Trả lờiXóa
  12. [chuoi]Cụ DoG tênh vê vừa thui, cụ đéo rắt có thàng hàng xóm dắt ngai hehe. Cụ cứ giả ngô giả nghê đến thân tàn thì công lực cụ thâm hậu thật, tôi phục cụ.[/chuoi]

    Trả lờiXóa
  13. Đọc truyện cậu Vàng mà tôi cũng ngậm ngùi, đàn bà có lẽ là thế, đã suy diễn vớ vỉn lại hay nhét shit vầu mồm chồng, đương nhiên việc tôi nói ra thì họ lại không chịu hiểu cứ suy diễn nài nọ. Những lúc như thế tôi kệ mịa cho vện nói gì thì nói, tôi bỏ ra ngoài hút thuốc. Vợ cậu vàng chả khác điều gì gấu nhà tôi.

    Trả lờiXóa
  14. [Cop]Cô Phắc có fải cô Jin bên quán bựa fỏng. Cồng fơn fát nào?[/Cop]

    Trả lờiXóa
  15. Cô Jin là cô điếu nào tôi biết điếu đâu. Tôi mới hóng quán thôi.

    Bổ sung thêm về bần nông Lừa tại Sâm Nam, bần lừa sang Sâm Nam với bản tính chịu thương chịu khó và khôn vặt của chị Dậu hay Trạng Quỳnh của Lừa mà nhảy việc như điên, có lẽ là do định hướng lao động là thối nát của thiên đàng. Nhưng được cái chịu khó nên thu nhập cũng ổn, vấn đề là bản tính bần lừa thấm sâu từ ngàn niên rồi, điếu đổi được. Cờ bạc lô đề rượu chè gái mú, nên có chú sau chục niên lao động vẫn phải ra về với bàn tai trắng.

    Lại chuyện gái mú, gái lấy chồng Sâm Nam ra cặp với bần Lừa nhiều như ruồi bâu cứt. Nhưng sự đời đâu đơn giản, có những bần Lừa bị thằng chồng nó theo dõi rồi nó tẩn cho thừa sống thiếu chết. Phải quay về Lừa với bộ mặt đã méo mó và nhục nhã. Hơn nữa gái Lừa bên nài cũng không vừa, dù nó có đem L cho cả trăm thằng nhưng thằng bần Lừa nào dính vào nó mà đá nó thì coi chừng, sẽ có hội đầu gấu xử nó ngai và luôn.

    Hết mịa chuyện hóng hớt được.

    Trả lờiXóa
  16. [fa] Rước cụ Fặc Cò vầu chơi

    Vụ gái Lừa trốn chóa Sâm Mọi đi cặp mới jai Lừa cụ Cốp có nói qua-loa dưng cụ củ đéo dám kể chi-tiết, khà khà. Nhẽ do đéo hiểu bỏn nói jì nên đồng sàng dị mộng

    Mái em bị uýnh chít-tốt có ẻm nầu dư vại hai là tuyền ngoan-hiền gặp nạn? [/fa]

    Trả lờiXóa
  17. [Cop]Cô Jin nổ diên vãi đái anh vỗ tai khen hehe. Đúng là siêu sa lông nách hehe.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  18. [Cop]Nhân các cụ đang nói về vện, bồ, các cụ khác cũng đang thắc mắc cô dâu Vịt ở Hàn. Nguyên Soái sẽ trình bày tham luận: cô dâu Vịt ở Hàn, vấn đề kinh tế và văn hoá.

    Cách đơi khoảng 1x niên, cô dâu đầu tiên có mặt ở Hàn Quốc theo con đường môi jới, đánh dấu một xu thế gái Vịt tìm đường xuất ngoại làm dâu xứ người.

    Điểm đáng nói ở đơi ko fải yếu tố nước ngoài, mà điều đáng quan tâm là vấn đề hôn nhân qua môi jới, ko tình yêu, ko tìm hiểu.

    Vậy, nguyên nhân do đâu?[/Cop]

    Trả lờiXóa
  19. [fa] Địt mẹ cụ BOM quẳng-cấu du-lịch Rừng Quế Khựa qua Gúc kinh quá ngứa mẹ hết dái, hehe. Tôi bốt lung-tung 1 số ảnh cho các cụ thẩm

    Chen-ngang vầu tham-luận cụ Cốp hehe thế mới tài [/fa]

    [img]http://files.myopera.com/mirror80/albums/4034202/ninhbinh3.jpg[/img]

    [img]http://www.nalila.com/uploads/allimg/081213/0110202.jpg[/img]

    [img]http://image2.chaobuoisang.net/cs/2012/01/31/ngo-ngang-chua-huong-dep-thanh-binh-yen-a-0.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  20. [img]http://images.aoyou.com/Images/UploadImages/ScenPic%5CPicDisplay%5C2007-02-07%5C%E9%98%B3%E6%9C%944_08a6dbd04dfd43e481ae3dad701d3f3a.jpg[/img]

    [img]http://www.dulichkhachsan.com/images/diadanhdulich/Ho_ba_be.jpg[/img]

    [img]http://farm4.static.flickr.com/3592/3373614602_7f54886d71.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  21. [ky]Hô hô hô ...cụ Dái Ghẻ gớm nhể ! Em " 21 " ở cơ quan thì hoa hồng thật hoành, còn em vện đương nhiệm thì " ủ dũ, mệt mõi "...tài tài là!

    Đọc chuyện nài thái thương thương chị em ở nhà ! Đời sống tinh thần hẻo quá ! Gặp đức lang quân như cụ Dái Ghẻ thật là...

    Nếu các cụ tặng hoa cho vợ mõi chiều thứ bảy , nếu các cụ có cái quà xinh xinh cho vợ mõi dịp Lễ, nếu các cụ tặng đôi cặp vé 2 đứa cùng xem phin ở rạp...đều đều...đều đều..thì chị em hông phải "suy diễn" như vại đâu! Lỗi nài tại các cụ !

    Nếu chị em thỏa mái kinh tế, hông lo nghĩ, nếu chị em được yêu thương san sẽ công việc nhà , nếu chị em có nhiều thời gian hơn...ắt hẳn các chị em cũng xinh xắn, cũng oánh phấn kẻ mày, cũng shopping phơi phới như vợ thèn hàng xóm...nhìn ngon cơm dù đã 2 ,3 Chip. Ắt hẳn các cụ sẽ hãnh diện mới thèn hàng xóm rất !

    Chúc các cụ chăm vện thật ok ! Tui hông bàn nhiều vấn đề nài, vì tui ở môi trường khác các cụ, nói nhiều nhẽ hông hay.

    Tui thik thèn Tai mõi câu " Phụ nữ luôn luôn đúng !" hô..hô..hô[/ky]

    Trả lờiXóa
  22. [img]http://farm7.staticflickr.com/6104/6357854249_fe8f04a26b_z.jpg[/img]

    [img]http://news.xinhuanet.com/travel/2007-04/16/xinsimple_06204041611118832856018.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  23. [fa] Đái đố các cụ thẩm xem đao là đao, Khựa hai Lừa, hehe

    Tin vầu mái cấy ảnh thì ăn buồi cho nhoanh, hehe

    Ti-nhiên có điều-kiện thì cũng nên đi nhát cho biết ảnh mới thực nó ra sâu, tội đéo jì, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  24. [Cop]cô dâu Vịt ở Hàn, vấn đề kinh tế và văn hoá (tiếp)

    * Lý do cô dâu Vịt sang lấy chồng Hàn:

    - Nhà nghèo muốn sang có ít tiền (từ chồng hoặc tự đi làm) júp đỡ ja đinh (lý do nài là chủ yếu).

    [img]http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/4-2011/images/2011-10-06/1317893560-ba-chi-em1.jpg[/img]

    - Jải fóng sức lao động nhàn rỗi ở nông thôn

    [img]http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/201007/1282103733-1-1808.vn.jpeg[/img]

    - Một số chị em lầm đường lạc lối nai muốn hoàn lương

    [img]http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQbBbqsmDDzaXRxfiGsmEur-D-CEkfKlgHrfchsLlmfuPZ-jp5mjidwZZD3vQ[/img]

    - Do ảnh hưởng fim ảnh Hàn Kuốc, mơ mộng về một tình iu tựa chiện cổ tích vại.

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=QpNkMXuqOxs[/youtube]

    - Và một vài lý do nhỏ khác.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  25. [fa] @ Cụ Ky

    Nếu chị-em Lừa thoải-mái dư cụ bẩu, thằng chồng có-thể thành con tuần-lộc mẹ chớ đéo hãnh-diện jì, hố hố [/fa]

    Trả lờiXóa
  26. [Cop]Cô dâu Vịt ở Hàn, vấn đề kinh tế và văn hoá (tiếp)

    * Lý do chú rể Hàn sang Vịt lấy vợ:

    - Thiếu fụ nữ trong nước.

    - Lấy gái Vịt vẫn rẻ xèng hơn các nước phát triển khác như Nhật, Châu Ao, vv...

    - Cần người chăm sóc bố mẹ già hay chính bản thân mình.

    - Cần người đẻ con để nối dõi.

    - Và các lý do nhỏ khác.

    Phần đa chú rể Hàn Kuốc sang Vịt hoặc là nghèo, hoặc là bệnh tật, hoặc đã 1 đời vợ, hoặc có vấn đề jì đó mà ko lấy được vợ trong nước Hàn.

    Nói tóm lại, người chồng Hàn sang Vịt là thành fần nghèo aka bần nông.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  27. [fa] @ Cụ Cốp

    Lái chồng Sâm Mọi đa-fừn gái miền-tai

    Miền miển có định-nghĩa jào-có cực đơn-jản "đéo mần mờ vưỡn có ăn", hehe

    Nên tôi nghĩ lí-do chính là hehe trốn việc. Sang Sâm Mọi fát-hiện ra còn fẩy mần quần-quật hơn Lừa nên sốc, bật và bị uýnh tơi-bởi-khói-lửa, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  28. [Cop]Cô dâu Vịt ở Hàn, vấn đề kinh tế và văn hoá (tiếp)

    Từ lý do lấy chồng và lấy vợ của cô dâu, chú rể ta sẽ nhận ra ngai mâu thuẫn fát sinh.

    Chị muốn sang làm hoặc chăn xèng của chồng gửi về cho bố mẹ/ja đình ở Vịt. Chồng thì muốn có người chăm sóc đẻ đái. Mâu thuẫn gõ gàng chưa các cụ?

    Việc cô dâu kỳ vọng có tiền mà anh chồng lại nghèo. Vỡ mộng ngai từ tập 1.

    Cô dâu muốn đi làm, dưng chồng lại muốn có người ở nhà chăm sóc, đẻ đái. Vỡ mộng tiếp tập 2.

    Anh chồng cô dâu tưởng như tài tử Bae Yong Joon, hoá ra là anh chồng tàn tật hoặc gài còm, yếu ớt. Vớ mộng tập 3.

    Văn hoá nặng tính ja trưởng, áp đặt. Trong đó cô dâu nhà ta quen bật, quen tự do. Đây thực sự là bi kịch!

    Mời các cụ nghe fân tích rất chí lý của TS. Lương TTT

    Chồng Hàn Quốc có gia trưởng hay không?[/Cop]

    Trả lờiXóa
  29. [Cop]Cụ Fa nói đúng, đấy là 1 nguyên nhân toai đã nói ở trên.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  30. [ky]"Tuần lộc " đéo ! Nói như cụ ,cả cái XH phương Tai nài, đàn ông - tuần lộc hết mẹ???

    Các cụ cứ nghĩ xấu chị iêm phụ nữ là tui hông ưng! Ai mang bầu 9 tháng 10 ngài đẻ con ? Ai hầu các cụ như bố tướng mõi khi đi làm về, thậm chí sai sỉn quắt cần câu?

    Ai thái vợ thèn hàng xóm móng tay trắng trẻo, mông đi đánh tanh tách , áo quần thẳng tắp, mùi ba- phum bai bai thơm thơm...thèm , nhìn con vện mềnh , ui chán ,lại thốt lên " cỏ nhà hàng xóm lúc nào chả xanh hơn" ,hử???[/ky]

    Trả lờiXóa
  31. [Cop]Cô dâu Vịt ở Hàn, vấn đề kinh tế và văn hoá (tiếp)

    Như vậy mâu thuẫn đã xuất hiện, bơi jờ bi kịch sẽ xảy ra chỉ còn là vấn đề thời jan.

    Mời các cụ gúc là cả ra một lô dững bi kịch của cô dâu vịt lấy chồng Hàn. Cô dâu bị chồng sát hại; cô dâu trốn khỏi chồng bị tâm thần ngã gãi chân, tai, chết vv...

    Nhẹ nhàng hơn, vì ko tình yêu, ko hạnh fúc, rất nhiều chị em trốn ra ngoài (bên nài gọi là trốn lưu vong) với thanh niên Vịt lao động ở Hàn, sống với nhao như vợ chồng hoặc jà nhân ngãi non vợ chồng.

    Tức nhiên tụi Hàn ko fải gà mờ! Khi có động, các chú Hàn cấm trại ngai. Cấm vợ ko jao du với any người Vịt. Cấm ko cho gọi điện về nhà. Cấm ko cho sử dụng internet. Cấm ko cho đi làm. vv.. đủ thứ loại cấm.

    Cô dâu Vịt cũng ko fải dạng vừa. Có trường hợp cố nhịn sống 2-3 năm có con, nhập kuốc tịch, gòi bỏ con, bỏ nhà sống cuộc đời tự do: đi làm hoặc đi tìm hạnh fúc mới, vv...

    Nói chung là đa dạng các cụ ợ.

    Như vại, vấn đề fức tạp thêm trong xã hội Hàn gòi và cũng là vấn đề của Vịt (dưng ít hơn, vì dù sao cô dâu cũng sang Hàn).[/Cop]

    Trả lờiXóa
  32. [ky]Tui đang mãi miết mới phong cảnh hĩu -tềnh cụ Fa , du lịch qua Gúc, đọc tham luận cụ Cốp , ui chao hết mẹ hấng du - lệch dồi !

    Tui đang thik duộng bậc thang...có cái giề đó hùng vĩ, phóng khoáng... có cái giề đó nối tiếp ,thừa nhận, kế tục nhau...có cái giề đó hoang sơ chất núi...cũng có thể lúc bé ,tui quen mẹ mắt với duộng đồng thắng tắp, cò bai mõi mẹ cánh ,giờ chuyển mẹ qua thik duộng bậc thang nhể???

    [img]http://sotaydulich.com/userfiles/image/2012/02/07/So%20tay%20du%20lich_Doc%20mien%20dat%20nuoc_ruong%20bac%20thang%206.jpg[/img]

    [img]http://images1.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=352447[/img]

    [img]http://1280.com/file/pic/gallery/7628_view.jpg[/img]

    [img]http://cuocsongviet.com.vn/userfiles/images/DU%20LICH/%C4%90i%20th%C4%83m%20n%C6%B0%E1%BB%9Bc%20Vi%E1%BB%87t/ruong-bac-thang8909-11%5B2%5D.jpg[/img]
    [/ky]

    Trả lờiXóa
  33. [Cop]Cô dâu Vịt ở Hàn, vấn đề kinh tế và văn hoá (tiếp và hết)

    Vậy jải fáp nào jải quyết vấn đề nài?

    * Phía Vịt:

    - Tạo công ăn việc làm vùng nông thôn Vịt cho chị em đủ mức sống tối thiểu, gia đình chị em có thể sống ngon ở Vịt mà chị ko fải đi đâu xa.

    - Tiên chiền cật lực gằng mỡ đới mà húp, ko dễ jì ngon xơi của tụi Hàn đao. Ngai tụi tủi lo thân còn chưa xong, huống hồ là chăn xèng của bỏn.

    - Dững trường hợp hôn nhân môi jới cấm triệt để, fạt thật nặng, thậm chí xử tù, vì dám làm ô danh fụ nữ Vịt! (đấy là nhẹ, Cam-pu-chia còn cấm hôn nhân với người Hàn).

    * Fía Hàn:

    - Bộ Ngoại Jao hoặc Hội fụ nữ của vịt cần tuyên bố thẳng thừng với fía Hàn kuốc gằng các cụ tha cho các gái nhà toai, sống ko tềnh yêu, khác văn hoá hông sống được đao.

    Đại loại toai mới thái mái jải fáp vại.

    Nhưng chắc kinh tế vẫn là quyết định các cụ ợ. Bao jờ Vịt mình jàu ngang với Hàn thì mới hết hy vọng gái Vịt sang lấy chồng Hàn bằng môi jới hôn nhân ko tình yêu.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  34. [fa] Hehe ở bên Tai thì ít tuần-lộc hơn cụ Ky ợ, tôi công-nhựn. Dưng hông fẩy đéo có, chả-nhẽ bọn đạo-diễn Tai bỏn tuyền bịa kịch-bản mờ đéo có tí thực-tế nầu, hehe

    Ở Lừa tôi bít khơ-khớ gái Lừa (đen-đen-bửn-bửn hí hí) lái chóa Tai và được hưởng quy-chế vàng-son dư cụ bẩu. Thế đéo nầu thái bỏ nhau nhiều ra fết, hehe. Já-dư bọn chóa đóa xách vện về Tai. Já-dư bọn chóa đóa xử fũ mới vện tí dư chóa Lừa, hehe

    Nhẽ lại chiện jống và thổ-nhưỡng, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  35. [ky]@ Cụ Fa,
    Tui vừa cắn bú no , cụ đừng nhét giề vào mồm tui nữa!

    Tui có lói Xh phương Tai ko có Tuần - lộc đao , tui lói là " hết mẹ" cơ mà !!!

    Chiện giống- thổ nhưỡng tất diên tác động đến mọi thứ. Ở đai ,cụ lói về cặp đôi đéo hoàn hảo Tai-Lừa ( tui đang ấn tượng mới cụm từ nài ) thì cũng rễ hiểu!

    Tai nó đéo thèm đấm đá , múa may với vện làm đéo! Xong, có dất nhiều cái để broken. Thí-dụ :

    1 Khác biệt văn hóa ! Thèn Tai "chuẩn " hoặc tương đối "chuẩn " nó hông thể vui vẻ khi em vện nó ngồi vắt chân lên ghế cắn thịt ông chóa , hay nó đang cắn bữa cùng, em vện miệng đầy thức ăn, đéo ngậm lại, vừa nhai vừa nói...

    2 Khác biệt ngôn ngữ ! Cái nài là nguyên nhân to lớn rất ! Bất đồng ngôn ngữ , hay có thể em vện ok đi, nêu hông sống lớn lên bên nước nó, hiểu sao hết được mọi thứ nó nói một cách " ám chỉ "?....hoặc em vện buồn thương ,nhế nhà tam-sự mới nó : Em nhế giếng nước ,cây đa... cụ thèn Tai cũng chả hiểu nổi chứ nó !

    3...Nhiều yếu tố khác của cuộc sống tác động !

    Cụ Mít lói dằng : Tai nó chỉ lịch sự và thông cảm ,mang tính chia sẽ là chính chứ hông hiểu hết về nhao!

    Tui lói dằng : sống mới nhao dù Lừa-Lừa , Lừa- Tai , Lừa- Hàn , Lừa- xxx...thì hãi tôn trọng , yêu thương , san sẽ...lẫn nhao. Và cách biểu hiện sự tôn trọng nhao cao nhất là hiểu về nhao( văn hóa, ngôn ngữ, con người ,...)

    Cụ Pín lói dằng : yêu nhao, lái được nhao cũng là cái duyên . Lái nhao , sống mới nhao ,rùi chia tai cũng là cái duyên ( đến đai hết mẹ).

    Tui đồng ý mới cụ Pín , vì có nhiều cái tui cũng đéo hiểu nỗi, tui đổ mẹ cho " duyên" hô hô hô
    [/ky]

    Trả lờiXóa
  36. [charlie]

    Em ơi lỡ mộng không thành thì sao?
    Non cao đất rộng, biết đâu mà tìm !


    Cụ Cốp nói ra nguyên nhân các vụ vỡ mộng thì đúng đấy. Nhưng cuộc vỡ mộng nào mà chẳng thế. Mộng nặng nào chẳng hoa bướm và màu sắc rực rỡ. Có khi không đúng thì mất đẹp thôi. Chẳng cứ với người ngoại mà mình hiểu được tiếng lắp bắp mà ngay với người mang dòng máu và cùng ngôn ngữ cũng tan.

    Có chị nào người thành phố lại bảo lấy chồng về chốn quê, tiếng ngoại quốc mò không ra, nói gì cả hai không hiểu, đi tới lui cũng ngặt nghèo ? Nhưng chưa đi thì người ta mơ là đổi đời. Nay về với người thấy mộng không như mình tưởng.

    Nhưng bảo làm thế nào để vùng nông thôn có việc làm ? Tại một nước chỉ có tí đất, mà số dân cả 90 triệu, làm gì để ra tiền với vài sào ruộng ? Với một nước đã giàu có mà người ta chọn ra sống thành phố lớn ngày càng dông, bỏ cuộc sống nông thôn vì cực, thì lấy gì mà giữ chân ?

    Người phụ nữ Việt muốn đổi đời, nghe lấy chống ra nước ngoài thi tự nói rằng vậy còn hơn, làm sao cấm ai? Và để cho VN được bằng Nam Hàn thì cần nâng cao dân trí, cần đổi cấp lãnh đạo. Việc nâng dân trí đã có gương từ xưa, đầu thế kỷ 20. Khổ là tên nào thời nay học cao tại ngoại quốc, đỗ đạt tốt, có tâm với đất, nay bảo tôi về làm tại VN, hắn bị xem như tên khùng, bị nhạo báng đó thôi, nếu không là dèm xiểm. Chỗ nào chắc cụ biết rồi.

    Việc là làm thế nào bảo vệ cho người lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc nếu cần đến. Nhưng lạ gì cách hoạnh họe người cùng xứ của lãnh sự quán VN! Thay vì giúp lợi ích cho nhau, người ta tìm cách dọa nạt, dìm xuồng ! Tại mày ngu, ráng mà chịu !
    [/charlie]

    Trả lờiXóa
  37. [Nga]He he, lo làm đếch gì, đếch ai nghe các cụ mà

    Chiện cho vui, cho thêm hiểu biết thoai. Giúp được cái đào lâu nào thì tốt cái đó chứ vĩ mô làm gì ???
    [/Nga]

    Trả lờiXóa
  38. Những điều cô Cốp nói điếu sai, nhưng tôi tăm tia được là nguyên nhân chính điếu phải là gì khác ngoài sếch. Có lẽ do khác biệt ngôn ngữ và văn hoá nên cường độ sếch rất thưa thớt, khoảng 1 lần/tháng và lâu hơn 1 lần/ vài năm, do chênh lệch tuổi tác do ngôn ngữ và hoàn cảnh, không tình yêu… Bần nông Sâm Nam thường bản tính gia trưởng nhưng đa phần là hiền hoà, thương vợ thương con, trường hợp đánh vợ con như cô Cốp nêu là rất ít.

    Nhưng cứ tưởng bọn Bần nông Sâm Nam hiền hiền đần đần thế thì bị gái bần Lừa cắm sừng điếu biết, giờ họ khôn hơn rồi, họ theo dõi, họ xem cặp kè với thằng nào, họ gọi đội đến, mỗi thằng cầm một cái gậy bóng chày. Bóng chày phổ biến ở Sâm Nam lắm nhé. Phang bằng gậy nài thì thằng kia ra bã có phỏng, điển hình là rất nhiều vụ xảy ra ở miền Nam của Sâm Nam, vùng Pusan.

    Lại nữa đa phần trai bần Lừa tuyền là hàng lưu vong, có bị đập thì cũng điếu dám kêu ai, nó tha không báo Cam hốt về nước là may rồi. Thế nên những tin tức như thế nài hóng hớt được cũng khó, có khi chính nạn nhân kể cho tôi mà lại kể là của thằng bần Lừa mả mẹ nào đó.

    Trả lờiXóa
  39. [charlie]Nhưng bảo làm thế nào để vùng nông thôn có việc làm ? Tại một nước chỉ có tí đất, mà số dân cả 90 triệu, làm gì để ra tiền với vài sào ruộng ? Với một nước đã giàu có mà người ta chọn ra sống thành phố lớn ngày càng dông, bỏ cuộc sống nông thôn vì cực, thì lấy gì mà giữ chân ?[/charlie]

    [Cop]Cụ Lì bẩu Vịt có một tí đất mà dân số 90 triệu là ko có đúng, nếu so với Hàn. Vịt nhiều đất hơn Hàn nhiều. Mời cụ xem:

    - Vịt:
    Diện tích: 331 ngàn km2
    Dân số: 91.5 triệu
    Mật độ: 259 người/km2

    - Hàn:
    Diện tích: 100 ngàn km2
    Dân số: 50 triệu
    Mật độ: 491 người/km2

    Gõ gàng, vấn đề là con người chứ ko phải tại đất-nước.

    Có cụ lại bật tôi bẩu, Hàn nó đất đai mào mỡ ít núi, Vịt nhiều núi, trồng cây, làm ăn khó. Sai hoàn toàn!

    Ở Vịt, cụ thể là ở Nụi ăn quả cứ vứt hạt ra vườn, chẳng cần fân tro gì sất, vài tháng/năm (tùy loại cây) mang rổ ra lấy quả măm.

    Ở Hàn ko có mùa xuân đó thưa các cụ. Tất cả chỗ nào xanh một chút đều có bàn tai con người. Nếu ko có người tưới tắm, fân tro thì cỏ cũng ko mọc được huống hồ là cây trái.

    Ở Hàn cả đất nước là đồi, là núi. Nói ko ngoa ko có 1km2 nào bằng fẳng. Ngai Seoul, cụ nào đi thăm thì biết, làm nhà, cty, sinh sống trên núi thưa các cụ.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  40. [Cop]Vại làm gì ở nông thôn để có thể sống tốt ngai ở Vịt?

    Trồng những cây có khả năng xuất khẩu. Dững loại hoa quả sao và giá ở Hàn là: chuối (3$/nải), sầu riêng (10$/500gr), thanh long (3$/quả), măng cụt (1$/quả), soài (5$/quả), bơ (5-6$/quả), vv... nói chung là hoa quả nhiệt đới.

    Các cụ so với giá trên ở Hàn với já ở Hàn, các cụ thái lời gấp 2, gấp 3 fỏng?

    Hiện nai, tất cả các loại hoa quả nài đều do Thái hoặc Phi thao túng thị trường Hàn.

    Vấn đề của Vịt để vầu thị trường Hàn là chất lượng (quả phải ngon, ngọt hon) và quan trọng nhất là kiểm dịch thực vật và thuốc sâu thuốc bảo quản.

    Nói tóm lại, fải cải tiến cung cách làm ăn, làm ăn chuyên nghiệp, trung thực, ko chụp jật, jữ chữ tín, jữ chất lượng.

    Có như thế tôi cam đoan chị em ở nông thôn có thể jàu lên ngai trên nông thôn Vịt.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  41. [Cop]Chết cười cô Jin hum nai còn ko biết con Jin là con điếu nào nữa ko? Hehe[/Cop]

    [IMG]http://i1261.photobucket.com/albums/ii583/nguyensoaigiucop/2012-07-24_092654.jpg[/IMG]

    Trả lờiXóa
  42. [charlie]Cụ Cốp, những thứ như thế này đều đã nghĩ, và đã thử nghiệm cụ ạ. Ngay từ thời Đệ Nhất Cộng Hòa ở miền Nam kia. Với các chương trình phát triển nông thôn, và một số cây ăn trái do chính phủ họ Ngô mang về trồng nhằm cải thiện cho nông thôn.

    Nhưng nông thôn thì đời sống bao giờ cũng khó khăn. Ngay cả hiện tại, không mấy lúc có sự hỗ trợ vốn, giúp nghiên cứu. Ngay cả những nơi có thể phát triển, và người dân tự bỏ vốn vào làm, chưa gì đã bị giựt hết cả. Bây giờ có đất, người ta chực bán chứ nông nghiệp làm gì ? Bỏ vốn, nai lưng với trời đất mà chừng nào có kết quả ? Vì thế người dân chạy theo lợi nhuận trước mắt. Đang trồng thế này, bị mất giá, phải đốn đi trồng thức khác. Không có chương trình phát triển gì cả.

    Không ngay tại VN mà vùng Trung, Nam Mỹ đất trù phú lắm. Nhưng nguòi dân nhỏ trồng gì ? Trái cây ? Lương thực bán cho các tập đoàn lương thực Del Monte, Chiquita, Monsanto không có ăn ! Thà vậy trồng coca bán lá hay hơn phỏng.

    Cụ nói vứt hột ra trái, có ăn nhưng bán được đâu mà. Trái phải lớn, vỏ không có bị sần sùi, không bị ong chích méo mó mới bán được cụ ạ. Khó khăn lắm. Để ăn ở nhà thì được, bán thì vô phương. Nơi cháu sống trồng táo, trồng lê trồng đào bán, nhưng phần lớn phải ép nước uống hoặc làm rượu đấy vì không đủ tiêu chuẩn của siêu thị, chẳng dễ đâu. Quả cụ mua là đã qua chọn lựa rồi.

    Xem các phim tài liệu của National Geographic và Discovery Channel thì biết người nhà nông cơ cực đến đâu! Chẳng phải vì thế người ta mới phát triển kỹ nghệ . Có sản phẩm trực tiếp bởi công sức ngay.[/charlie]

    Trả lờiXóa
  43. Bố sư cô là tôi đấy, thế mới tài, hà hà... Tôi đã biết kiểu gì cô cũng dùng cách nài để lật tẩi tôi.

    Giờ tôi là LeeMyoungFuck, điếu phải còn Jin nữa nhé. Tôi giờ bị mất Jin rồi.

    Cô nổ về gái mú đèn đỏ bên Sâm Nam đi tôi hóng, nghe nói đâu đó quãng năm 2007, Hàn có chiến dịch thu giường nhà chứa và cấm công chức oánh phò thì phải.

    Trả lờiXóa
  44. [Cop]Hà hà, OK, cô Phắc cũng OK lun.

    Cụ Fa thái chưa, thái tôi thẩm văn chuẫn ko cần chĩnh chưa hà hà ...

    Gái mú đèn đỏ à? Ở đơi có khá nhiều vàng son, tôi sợ làm các nàng tổn thương hehe...

    Hum qua tôi làm vài cồng về cô dâu Vịt ở Hàn thoai dường như có người cảm thái hurt gòi.

    Toai xin lỗi nhé, tôi ko ác ý gì đâu, chỉ nêu hiện tượng/vấn đề xã hội thoai.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  45. Anh Fà giò, bần Lừa thì ở điếu đâu cũng như nhau, trên khắp quả đất nài. Thành phần ngoan hiền thì hiếm, oan gia lỗi gì.

    Trả lờiXóa
  46. [tran]Tôi nghĩ anh Cóp bặc nói chiện các chú rể ngoại sang lấy vợ nông thôn ta đều xi-ba-chao là chuẩn mẹ.
    Không chỉ chú rể Sâm, mà cả ở Đài, hoặc thậm chí Khựa, họ đều là người nông thôn, cũng làm nghề nông. Làm gì có anh nào là giai phố?
    Ở bển họ chẳng là đéo gì. Việc không hoặc không ổn định, tiền ít, sự nghiệp nhẽ cũng không. Và đương nhiên, bạn gái không.

    Sang ta, phốc phát thành ngôi sao. Được trọng vọng, được săn đón, mời chào. Các anh ý sang đây nhẽ chỉ mục đích kiếm về 1 cái máy đẻ kiêm osin không công. Tức ngày làm việc nhà, tối lên giường với chủ.

    Các chị em ta thì muốn tìm 1 cửa, 1 ánh sáng cuối hầm để mưu sinh. Nhưng cũng phải thừa nhận, những thành phần lười lao động là không nhỏ. Nhưng sang bển, cũng lại nghề nông. Thậm chí còn vất vả hơn ở nhà.

    Và bi kịch bắt đầu.



    Tôi nói ý chung, những trường hợp cá biệt nhẽ có. Nhưng không nhiều.[/tran]

    Trả lờiXóa
  47. [Cop]@ Cụ Trạn: Thực ra jai fố cũng có, tuy khá hơn vùng nông thôn, dưng cũng là tầng lớp người nghèo, ko khá giả jì.

    Họ làm công việc chân tai như đưa thư, lái taxi, bảo vệ, lượm rác, vv... Nên các cô dâu đừng trông mong jì đong xèng từ họ.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  48. [Cop]@ Cụ Trạn: Thực ra jai fố cũng có, tuy khá hơn vùng nông thôn, dưng cũng là tầng lớp người nghèo, ko khá giả jì.

    Họ làm công việc chân tai như đưa thư, lái taxi, bảo vệ, lượm rác, vv... Nên các cô dâu đừng trông mong jì đong xèng từ họ.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  49. [Cop]@ Cụ Lì: Tôi nói ăn xong vứt hạt ra vườn lên cây, xong gòi có quả ăn ở Vịt là muốn nhắc ở Vịt tài nguyên đất đai mào mỡ, tiềm năng lớn lắm mà ko làm được. Thật uổng fí.

    Tôi có kinh nghiệm trồng trọt bên nài gòi các cụ ợ. Đất cằn cỗi trung du miền núi phía Bắc Vịt ko là gì nhé.

    Đất ở đơi toàn đất sét và sỏi đá. Muốn có ăn phải phân bón tốt (tôi dùng phân hữu cơ vi sinh). Được cái phân thì rất rẻ, nên người nông dân được nhờ.

    Ngoài ra, chính phủ phải bảo vệ nông dân, trợ giá cho nông dân. Nếu ko họ sẽ kéo lên thủ đô biểu tình, đấu tranh.

    Vì những lý lẽ trên người nông dân tự sống trên đồng ruộng, trang trại của mình. Cả đất nước toàn đồi núi, dưng họ đảm bảo lương thực, ko phải nhập gạo. Có hoa quả thì nhập đáp ứng nhu cầu cao cấp.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  50. [Cop]Hiện đại hóa nông thôn ở Hàn bắt đầu cách đơi 40 năm và đã thành công từ lâu gòi.

    Toai đi thăm đồng ruộng, đường xuống ruộng họ làm rất to, bê tông hóa, xe chại ngon lành, thế mới tài. Trang trại thì lớn cả vạt đồi chứ ko nhỏ lể lèo tèo vài cây. Đại khái họ làm ăn lớn, làm bài bản, gọn gàng, sạch sẽ, vv...

    Có vài tài liệu hai về nông thôn mới ở Hàn, cụ nầu có nhu cầu mời tham khảo.

    Phong trào đổi mới nông thôn của Hàn Quốc

    Tinh thần Saemaul

    Park Chung Hee xây dựng kinh tế Hàn Quốc[/Cop]

    Trả lờiXóa
  51. [dg]Chầu các cụ lầu chôn hehe các cụ đang chơi chò gì đới cho tôi chơi mới?

    Cụ Cốp đào bù òi lại liên thiên chiện Sâm Mọi òi, khà khà tôi dí vầu.

    Tôi tham luộn chiện gái mú lừa cho ló đúng bản sắc tông dật, nhỏ nhẹ và khiêm tốn, gần gũi và giản đơn dưng không kém phần kinh hoàng và hoành tráng, thế mới máo địt coòn mẹ!

    Liêu ý: Chống chỉ định với dững kiểu đọc cồng theo lối lòn treo cột điện lòn buộc đầu gối lòn khoe hợp tác dư cụ Ky giáo sư khà khà.

    Liền bà xứ ta ra trận uýnh giặc
    Cưỡi ông voi to và múa kiếm rất ngầu
    Chém ông cá kình và đạp bằng sóng dữ
    Ngoác mõm chưởi quân thù, hehe chúng dức hết cả đầu lâu

    Liền bà xứ ta, lai quần vưỡn tụt
    Úp quả lìn trao vầu mẹt bọn hung tàn
    Đêm giông tố canh con mình iêm giấc
    Hóng vết quân thù, không quản ngại gian nan

    Liền bà xứ ta, năm thương mười khó
    Nhiện mặc nhiện ăn nhiện địt chờ chồng
    Dững cuộc chiến đêm dài dư thế kỷ
    Vưỡn dứt khoát hông một lần, ghé hàng rào và chổng mông.

    Liền bà xứ ta.... dừng câu tí viều, các cụ có cụ nầu nủi hấng thì tiếp hộ tôi mới nhế khà khà.[/dg]

    Trả lờiXóa
  52. [Cop]Thoai tôi cũng dí vầu Hàn Kuốc nữa.

    Tôi viết tiếp 3 khổ thơ cùng cụ Đóc, hông biết có đúng ý tưởng của cụ hông hehe[/Cop]

    [dg]Liền bà xứ ta, hết chồng lại con
    Ti nài dành cho chồng, ti nài dành cho con
    Bốn mươi mùa xu hào, hai quả đồi nai đao còn nữa
    Ôi em nhớ núi đôi thủa năm nào!

    Liền bà xứ ta, đảm đang tháo vát nhất trần
    Trong nhà lễ phép đối đáp mẹ cha,
    Ra ngoài đường sợ điếu gì thằng nầu phỏng?
    Em vẫn là dâu thảo, vợ hiền hehe...

    Liền bà xứ ta, vẫn như cô Tấm thủa ấy.
    Em giỏi giang, đảm đang, tháo vát là vậy.
    Nhưng mong manh dễ vỡ lắm anh ơi.
    Em cần đôi bờ vai vững chắc để tựa dững phút yếu lòng.[/dg]

    Trả lờiXóa
  53. [tran]Liền bà xứ ta quần đùi sát bẹn
    Khấn bái sụt sùi, sư sãi ồng ộc máu cam
    Liền bà xứ ta ra đường mang rất nhiều đặc sản
    Ưng lên là ban phát tè le[/tran]

    Trả lờiXóa
  54. [dg]Cạc cụ thơ dư cặc khà khà dưng tôi ưng.

    Tôi chẩu đơi, tôi mệt đéo chiệu được các cụ ợ, chương chềnh thơ mái về liền bà ta sin được gác lại vầu ngài mai địt coòn mẹ![/dg]

    Trả lờiXóa
  55. [ky]Tạp làm dăng : Phân tích phớp tu từ qua dăng cụ Dái Ghẻ

    "Chống chỉ định với dững kiểu đọc cồng theo lối lòn treo cột điện lòn buộc đầu gối lòn khoe hợp tác dư cụ Ky giáo sư khà khà.
    " 29 từ được dùng .

    Đầu tiên từ " lòn" được lặp 3 lần , nghĩa là 3/29 = 10.3% số lượng từ . Phép lặp được nhá mạnh như thế ,nhằm vào một danh từ chỉ cái đặc trưng của giống cái : "lòn"

    Chúng ta từng bít kiểu lặp nài qua : " Tre giữ làng ,giữ nước ,giữ mái nhà tranh ,giữ đồng lúa 9 " .Động từ " giữ " được lặp như một mặc định nhấn mạnh ý nghĩa của "Tre" . Còn " lòn " của cụ Dái Ghẻ ???

    Thứ đến là câu ghép lại không chủ ngữ :"chống chỉ định" ai , cái gì ? Chủ ngữ đi vắng trong câu dăng.

    Cụ ý lượt phần chủ ngữ của câu , xong dùng một loạt định ngữ, không cần dấu phẩy phân cách : "theo lối " - " lòn treo cột điện" " lòn buộc đầu gối" "lồn khoe hợp tác xã" . Những định ngữ này liên tiếp nhau theo kiểu lặp định ngữ trong câu ghép thiếu chủ ngữ .

    "lòn treo cột điện " Lòn - chủ ngữ , treo cột điện - vị ngữ . Liên tiếp những câu ngắn ghép với nhau, nằm chung trong định ngữ của câu chính . Cụ Dái Ghẻ muốn nói điều giề ???

    Típ đến là phép so sánh ! " ...dư cụ Ky " một phép so sánh rất đơn giản ,rõ ràng . Chúng ta thường thái trong dăng học cùng dăng miệng :

    Xinh dư hoa .Xanh dư đít nhái . Ngu dư bò ...

    Sau liên từ " dư" là cân đối của 2 vế câu được ghép .Phép so sánh cho thái hiệu quả cao muốn làm rõ ý cần nói .

    Cuối cùng là từ đệm " khà khà " trong dăng nói được dùng vào dăng viết , tạo tính sinh động cho câu dăng .

    Túm dái : phép lặp, câu ghép, phép so sánh , văng nói được dùng nhuyễn trong một câu chỉ 29 từ ghép lại. Cụ ý không là thiên tài thì là giề ????

    Dăng là thế , là sự múa may câu chữ, múa mép cũng chả sai , là cách chơi chữ , cào phím cũng đúng mẹ ...hehe

    Ui ong mẹ thủ mới ngữ phớp dồi !

    [/ky]

    Trả lờiXóa
  56. [fa] Tôi vưỡn đương chơi trò du-lệch qua Gúc

    Muốn thăm tổ-fụ của Lừa nhẽ nên thăm Viêm-Đế Lăng ở Chu-Châu, thờ cụ Thần-Nông. Cụ củ cũng là tổ-fụ của Khựa luôn hehe thế mới máo chớ Quế-Lâm là buồi jè, khà khà. Ti-nhiên jà-hói Lừa bẩu Thần-Nông là Lừa xịn vì Khựa fẩy đọc là Nông-Thần, dư-vại Khựa từ Lừa mờ ra chớ đéo fẩy ngược-lại hehe thế mới máo chớ

    Trích 1 đoạn Lĩnh-Nam Chích Quái

    "Đế Minh cháu ba đời họ Viêm Đế Thần Nông sinh ra Đế Nghi, sau nhân đi tuần về phía Nam đến núi Ngũ Lĩnh lấy được con gái bà Vụ Tiên rồi trở về, sinh ra Lộc Tục. Tục dung mạo đoan chính, thông minh phúc hậu, Đế Minh rất lấy làm lạ, muốn cho nối ngôi mình. Lộc Tục cố từ, xin nhường cho anh. Đế Minh liền lập Nghi làm kẻ nối ngôi. Lại phong Lộc Tục là Kinh Dương Vương để trị đất Nam, lấy hiệu nước là Xích Quỷ. Kinh Dương Vương có tài đi dưới Thủy Phủ, lấy con gái Long Vương ở hồ Động Đình, sinh ra Sùng Lãm hiệu là Lạc Long Quân, cho nối ngôi trị nước."

    Đế Minh có tên đoàng-hoàng, là Nguyễn Minh Khiết các cụ ợ, há há [/fa]

    [img]http://cholontourist.com.vn/images/tq1.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  57. [fa] Cụ Lăm đúng là Lừa gộc đi đao cũng vác trống-cơm đi theo, khà khà [/fa]

    [img]http://blog.yimg.com/1/jQZY2Dt7s5..UBjkzw8b_LCX02t4L1jx65TVVlp_wxjYttCYicDFYw--/76/l/YsK.QLzLCp7mXpX7pJwWkw.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  58. [tran]Đèo mẹ, anh Lăm giờ nhẽ phải được gọi Lăm Di lặc. Nhể![/tran]

    Trả lờiXóa
  59. [chuoi]Đèo mẹ cụ Lăm giờ chải quá, đéo giống quả ảnh cụ chụp cùng hai củ Khoai tây mờ đi E240 đen. Bụng cụ Lăm nài có khi gần ngang ngửa với tuôi và cụ Fa rồi nhưng nhiền tổng thể thì thảm quá, thảm quá.[/chuoi]

    Trả lờiXóa
  60. [dong]Có điều anh thấy lạ là cu Bom cứ cố chứng minh Lừa là Choang, dưng rùi thì sâu? Nó muốn lý sự để dẫn đến cái điếu?

    Tổ tiên Lừa vốn sinh ra trên đất Tầu giờ thì Lừa là Hán chăng? Đệt côn mệ!

    Đù móa anh Nghĩ Lừa dù gốc bên đất Tầu bi giờ dưng quan trọng đéo . Lừa vưỡn đéo là Hán . Đéo phẩy là Hán Tộc thì giờ Tầu là Tầu, Lừa là Lừa thì có đéo gì mà quan trọng. Thương hải biến vi tang điền còn được nữa là.

    Địt mẹ Hán cúng có thuần chủng đéo đâu. Nguyên Thanh chiếm Tầu rồi thì thành Tầu hết. Máu Hán thì cũng bị hiếp dâm . Con lai các đời F loạn con mịa rồi.

    Tổ tiên Lừa phát tích bên đất Tầu giờ thì lũ Lừa phải lậy tổng thể các loại Tầu bằng cụ tổ a?[/dong]

    Trả lờiXóa
  61. [fa] @ Cụ Đồng

    Tôi đã bật cụ BOM vụ vủ nhiều lần dưng củ cứ lờ đi. Chính vụ nài mần tôi ngứa dái mờ nhải vầu còm kuán Bựa, hehe

    Lừa mới Choang có quan-hệ anh-em chớ đéo fẩy bố-con [/fa]

    Trả lờiXóa
  62. [dong]Sử kiểu cu Bom đéo ai gọi là sử. Lịch sử là một khoa học, nó có phương pháp luận đàng hoàng (anh đếu bàn chiện sử Bê). Chử là một chiện dưng nếu muốn có kết luận thì nó phẩy đàng hoàng.

    Còn trò dẫn vài điểm giống với khác rồi kết luận này nọ là trò đánh Lừa bọn vô học, đéo có óc, tuyền cứt trong củ sọ.

    Đệt mệ, anh tin đếu gì cái thứ sử của Bom. Dưng mà chỉ ra vài cái cách si nghĩ logic cho bọn bừn lông nó thấy nếu đéo muốn mãi là con Lừa cho mấy thằng phọt phẹt nó xỏ mũi.

    Đang khoe địt nhau tài lại vênh vang nói chiện sử. Đệt côn mệ, thế mờ chúng Lừa nhâu nhâu hưởng ứng!

    Vì sâu? Vì nó đánh trúng vầu cái thói bần lông thủ dâm với muốn có mọi thứ "đẳng cấp" chỉ bằng 9,99 Tơn của giống Lừa.

    Đẳng cái lồn chó ghẻ. Chữ Ruồi Dấm của cô Fa chưa phê. Bọn chúng biết ruồi dấm là cấy đếu. Hế hế.
    [/dong]

    Trả lờiXóa
  63. [Coc]hehe nhìn cái hình của anh Lăm vãi mịa linh hồn. . . anh Lăm ui, sao để ra cớ sự nài hử anh ? than ôi, thời oanh niệt của anh nai còn đâu ?, vòng bụng càng to thì mọi thứ càng ngắn lại nhe anh. .. hehe

    Ps: Cồng của cụ Đồng bên trên nói hay hay là . Sử học mà nói kiểu đó được thì mấy ông như Dương Quốc TRung nhẽ đi bán mắm hết òi.. khà khà [/Co]

    Trả lờiXóa
  64. [charlie]Cụ Cộng Đồng,

    Viết các thức tạp nham thì ai cũng có thể làm được. Nhưng làm sao để Sử thành một môn nghiên cứu và khoa học thì phải có ghi nguồn rõ ràng. Việc này tại Trung Quốc đã có Tư Mã Thiên làm đầu tiên. Thay vì chỉ chép vài chuyện cung đình (theo chức của ông ta) qua lời của người kể thì đã có phối kiểm hoàn toàn. Tây Phương có Herodote.

    Ngoài phần chính sử cũng có ngoại truyện, nhưng nhân vật liên can đến nhưng không cốt yếu. Những gì Cụ Bom viết chính là vài lời người này kẻ nọ truyền tụng, cho vui tai, chứ bảo kiểm chứng thì thôi rồi.

    Việc là nơi xứ đấy, người ta chỉ nghe những gì muốn nghe, đúng sai không thành vấn đề. Muốn được chăn dắt và a-dua, chứ nghe xong rồi tự kiểm logic thì không xong. Bởi thế, thay vì đang nguồn cho người đọc tham khảo, thì mập mờ nọ kia. Kẹt thì bảo tự kiếm. Lạ là đám quần thần hồ hởi vỗ tay.[/charlie]

    Trả lờiXóa
  65. [Cop]Lại đề tài chưởi Bom à? Tôi ưng hehe ...

    Cái thứ Sử hai Văn của Bom là thứ "xét lại" gẻ xèng dựa trên một tập những dẫn chứng nhỏ khác với cái ta thường nghe gòi suy luận, suy diễn, gòi đưa ra kết luận tất cả dững gì liên quan đến vấn đề, cái ta vừa nói đều sai sự thật.

    Cái nài gây hoang mang cho những người yếu sinh lý (à quên, yếu kiến thức cơ bản). Chứ làm sao mà loè được người đọc nhiều, hiểu nhiều.

    Toai ở Quán quản chỉ nửa liên, toai nhận ngai ra vấn đề nài. Chẳng nhẽ nói gì cũng bật, nói gì cũng cãi. Mà cãi gòi có được cãi nguyên vẹn đao. Nào là chưởi bới, miệt thị, xúc phạm, khoá mõm, cấm cửa, xoá cồng, vv...

    Thế nên toai kết luận về Bom là người ko đáng tin cậy, vv... (Mời xem lại ở bài Thơ mái: tự em hát, hai quanh quanh đới).

    Chết cười, bloh blah nào là nghi ngờ ông Tướng sâm mọi và hồi ký, nào là nghi ngờ diệt chủng Do Thái, nào là nghi ngờ ông Cụ bán lãnh tụ cho Phớp, vv... Chết cười, bị vạch mặt hết lần nọ, lần kia gòi mà vẫn cứ ba hoa hoài, ko chán?[/Cop]

    Trả lờiXóa
  66. [fa] Đéo cụ nầu để-í đến cái tên Nguyễn Minh Khiết nhể, hehe

    Mời các cụ đọc thùy-linh nài

    Tôi đọc qua mờ dùng-hết-cả-mình, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  67. [charlie]Bởi thế, thay vì đang nguồn cho người đọc tham khảo, thì mập mờ nọ kia. Kẹt thì bảo tự kiếm. Lạ là đám quần thần hồ hởi vỗ tay.[/charlie]

    [Cop]Cụ Lì nói câu nài chính xác!

    Toai lấy dẫn chứng cho các cụ xiem, ko lại bẩu tôi ghét ai, nhiền cái jì cũng thái xấu.

    Đó là lần tranh luận GDP per capita Nam Lừa và Nam Hàn, Bom khuyên tôi vầu archive của CIA, WB, IMF mà lấy dẫn chứng. Toai mất cả buổi ngồi lục ko hề có các cụ ợ. Toai hỏi lại hông có TT ơi? Bom chưởi đồ ngu, đồ lười, hai là ko biết gúc bằng tiếng Anh? Haha ...

    Chết cười, mà đúng là hông có thật các cụ ợ. Bơi jờ cụ nầu tìm thái archive của bọn bỏn (WB, CIA, IMF) mà có tôi fục là tài!

    Mà nguồn có tài liệu nài, em Cam đã tìm ra, trên 4f của quansuvn, nếu nhớ ko nhàm.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  68. [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=BI4_551mxNw&feature=endscreen[/youtube]

    anh Soái anh Soái? anh có biết thàng nài? dcm toi gato với nóa zồi

    Trả lờiXóa
  69. [ky]Hum nai tui bùn ngủ vãi Miên , thế là lên chuồng lúc 17h30 ,giờ tỉnh mẹ dại .

    @ Cụ Đồng : Chổ nào nhà cụ Zì nói những câu chuyện của cụ ý là Lịch sử ? Tui đao thái cụ Zì nói đó là Lịch sử ?

    Cụ ý nói về Quế Lâm đao có bài bản giề đao , đôi cồng và vài hình như thế , rùi cụ ý kết luận cội nguồn Dân Tộc nằm ở đái. Như cách cụ ý vẫn thường kết các vấn đề khác đầy tính suy diễn thui mà!

    "Đúng -Sai " lại chuyện khác , vì có ai chứng minh, có ai có bằng chứng có tính thuyết phục đéo đao ! Nhất là đai - vấn đề Lịch sử, cội nguồn một Dân Tộc ! Địt - bộp nổ tung trời ok, còn chuyện nài là Lịch sử ,địt mẹ ,đéo đùa được!

    Tui đồng ý mới các cụ, nói đùa cho vui thì ok!

    Xét về mẹt học thuật : Lịch sử là một môn khoa học . Những vấn đề liên quan đến nó cần được thu tập, chứng minh, nguồn , phản biện , ...không khác các môn khoa học khác .

    Đao thể lấy 1 ,2 điều cho là " trung hợp" rùi đẩy mẹ nó lên thành kết luận !!! Lịch sử chứ phải " gặp nhau cuối tuần" đéo đao ???

    Tui lại mượn câu của cụ Lả " Bằng chứng, bằng chứng đao ???" hô hô hô

    .................

    Đọc link cụ Fa dẫn , tui cũng dùng -mình đấy !

    Cơ mà tác giả có khai quật mộ lên hông ? Hay chỉ nhiền qua bia dịch lại ? Bằng phương pháp nào cụ ý xác định tuổi của các ngôi mộ cổ ý ? Hay " lại nghe" truyền miệng ???

    Tui cứ phải xè " bằng chấng " khoa học za ạ !!!
    [/ky]

    Trả lờiXóa
  70. [La] Chẳng nhẽ nói gì cũng bật, nói gì cũng cãi. Mà cãi gòi có được cãi nguyên vẹn đao. Nào là chưởi bới, miệt thị, xúc phạm, khoá mõm, cấm cửa, xoá cồng, vv...

    Thế nên toai kết luận về Bom là người ko đáng tin cậy, vv...@ Cốp

    Tôi hoàn toàn đồng ý với anh, lúc trước tôi đến quán chơi với cảm nghĩ chân thành: qua tranh luận sẽ có thêm kiến thức!

    Thế nên tôi thấy thằng Mọi nói sai, tôi chỉnh lại, chủ yếu là để rõ đúng sai về quan điểm.

    Nhưng nhận được chỉ là lời miệt thị cá nhân nặng nề, bỏ bóng đá người, vu tôi là hằn học cá nhân, là lét, là nhỏ mọn v.v... Đám quần thần lại vỗ tay ủng hộ!

    Thế nên giờ tôi bỏ hẳn, dại gì mà ló đầu vào để chuốc thêm bực mình!

    Ấy thế mà đám quần thần có dịp gặp tôi, hỏi tôi sao không vào. Tôi bảo tôi không thích!

    Đơn giản thế thôi mà chúng vẫn chửi tôi nào là đồ hằn học, nào là dân Gồng tao chưa từng thấy thằng nào như mày v.v..

    Hehe, bỏn có quyền thích, tại sao tôi không có quyền thích cà? Khó hiểu ghê! Hehe [/La]

    Trả lờiXóa
  71. [charlie]Cụ Phà,

    Cháu đọc bài nấy, vừa thắc cái mắc, vừa buồn nhưng lại phải cười.

    Lẽ ra những việc như này vừa là lịch sử vừa là khảo cổ cần phải có minh xác khoa học cả. Nhưng đây lại mịt mờ. Cháu không có ý xét lại tiền nhân, nhưng những gì của đất nước mà chứng minh được thì chỉ có từ thời trước Hai Bà Trưng một tí. Vì có viết trong liệt sử của Hán. Còn về trước lại mịt mù. Phần lớn chỉ là dã-sử và truyền-thuyết.

    Qua tài-liệu cháu biết tí như thế này.

    Đại khái rằng nhân chủng và sử học có chứng minh nguồn của nước Trung Hoa hiện tại bắt đầu từ thượng nguồn Hoàng Hà khoảng 5500 năm về trước. National Geographic đã có một cuộc khảo cứu tại đây. Nơi ở là những ổ được đẽo trong vách núi đá. Và người ta cũng có nghĩa trang, tức là không chôn nhưng để xác tại những nơi cheo leo vách đá. Nơi này bây giờ đã một phần ngập trong nước hồ thủy điện rồi. Nơi đây người ta, các bộ tộc, đã tiến dần về miền Nam. Về phần Tâm-Linh, người ta thờ Tam-Hoàng và Ngũ-Đế

    * Tam-Hoàng được cho là Phục-Hy, Nữ-Oa và Thần-Nông

    * Ngũ-Đế được cho là Hoàng-Đế, Chuyên-Húc, Đế-Khốc, Đế-Nghiêu và Đế-Thuấn. Chỉ có hai vị sau này có thể chứng minh, còn phần trên có lẽ là truyền thuyết.

    Người các bộ tộc Bách-Việt, trong đó có ghi nhận giống Giao-Chỉ của VN phát triển tại khu vực hồ Động-Đình và Trường-Giang. Và cũng như trong sách cũ thì các môn bói toán, hoặc tính và viết bắt nguồn tại đây. Của nhóm nào thì không rõ. Chỉ thấy các học trò của Khổng viết lại là ông đã kiếm được một số kiến thức tại đây. Thời Xuân-Thu qua Chiến-Quốc đã xóa bao nhiêu là vương quốc, và một số tộc đã phải xuống miền Nam. Trong đó có ghi nhận rằng Đại-Lý, nay thuộc Vân-Nam, bị xóa sổ bởi quân Nguyên, cùng một giòng với Giao-Chỉ.[/charlie]

    Trả lờiXóa
  72. [charlie]Người xưng Hoàng-Đế (皇帝) đầu tiên là Tần-Thủy-Hoàng, ghép Tam-Hoàng và Ngũ-Đế với nhau sau khi thâu tóm các chư hầu, vì ông ta cho rằng công mình sánh với các vị đã nêu. Vậy ông ta lại là Nhất-Đế. Con của ông sau này kế vị cũng chỉ là Nhị-Đế.

    Tâm-Linh cũng là bắt chước nhau mà có. Vậy có thể thờ Tam-Hoàng bắt đầu từ vùng Bách-Việt, rồi các bộ tộc phương Bắc bắt chước theo. Nhưng ai đó bảo nguồn của mình từ Phục-Hy là nghi vấn. Lẽ ra bao nhiêu lâu vẫn còn rõ như thế? Khi Lạc-Long-Quân và Âu-Cơ của Lĩnh-Nam vẫn không chứng minh được thân phận thì việc nhận gia-phả chỉ là mơ-hồ.

    Tộc Hán cũng là miền Bắc Trung-Hoa, có xuất-sứ trong vùng Hoàng-Hà không thì cần nhân chủng học chứng minh. Chữ Hán cũng chẳng phải của tộc Hán, vì họ man rợ trong số các bộ tộc. Chỉ là để ghi công của Lưu-Bang Hán-Tổ đã cho quảng bá việc học mà đào-tạo quan lại.

    * Hán-Tổ: Ta một thương một ngựa mà lấy được thiên-hạ, vậy học làm gì cho uổng công.

    * Trương-Lương: Bệ-Hạ tuy không khỏe như Hạng-Võ, trí cũng thua Tần-Nhất-Đế, nhưng lại lấy được thiên-hạ vì lòng người. Nay muốn giữ được thiên-hạ phải an lòng dân, lấy chữ thánh-hiền làm trọng, tuyển người tài đức làm vây cánh mà trị yên dân, ắt cơ nghiệp vững bền.[/charlie]

    Trả lờiXóa
  73. [Nga]Dức đào lao quá cơ. Cơ mà sử thì gất hai, Nga hóng các cụ nhế. [/Nga]

    Trả lờiXóa
  74. [Cop]@ Cụ Bà aka ameba: Có, tôi có biết anh chàng nài, biết khá gõ là khác, biết thêm toàn chiện chẳng đàng hoàng gì về anh chàng nài.

    Thoai, toai ko muốn chuốc thêm thù oán nên chỉ cồng vại thoai.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  75. [king]Các cụ ở đây chửi vọng à, hehe, chửi mà không ai đáp lại ý mà. Thôi để Qua qua đây trò chuyện với các cụ cho vui.

    Đọc cái link cụ Pha giới thiệu Qua cũng thấy dzùng cả mình vì trình độ nhảm của nó. Hehe. Sử Lừa bên đó vừa có chút tiểu thuyết Kim Dung, vừa thêm tí đạo Phật, vừa bỏ thêm vài giọt sản phẩm của thẩm du, kết hợp thêm hình chụp cái cánh đồng, cột đá (gọi là nghiên cứu khoa học) hehe, hổ lốn hầm bà lằng.

    Vì được giới thiệu nên Qua cố gắng đọc hết chứ nó chả hấp dẫn như tiểu thuyết gì cả.

    Đéo mẹ huyền thoại về nguồn gốc Lừa đã được giao cho một vùng rộng lớn ở Hồ Động Đình, Lĩnh Nam... mà không chịu nhận, lại tham lam gom về vùng Hà Tây, Hà Nội làm nơi phát tích. Hehe, đéo biết nói gì hơn. Nhẽ đây là tính thẩm du tột bậc của bọn Lừa? Tham mà lại ngu.[/king]

    Trả lờiXóa
  76. [king]Cụ Đồng,

    Về việc đang bàn chuyện địt bọp hay cái đéo gì đấy mà nhảy sang chuyện lịch sử là truyền thống mẹ rồi. Ở đó các cụ muốn bàn về vấn đề gì cứ nói, ai nêu vấn đề hấp dẫn thì người ta bàn tới thôi.

    Quán Bựa đéo có phân chủ đề hay phố rùm cụ thể cho từng đề tài cụ bàn như bên Cà Phò hay Lịch Sử VN, cứ nổ những gì cụ biết và muốn biết thôi.[/king]

    Trả lờiXóa
  77. [king]Cụ Lã,

    Lúc Qua vào quán thì cụ vẫn còn sinh hoạt, đéo hiểu (nhớ) vì sao cụ bỏ quán nữa.

    Cụ chửi bọn sinh hoạt Quán Bựa là quần thần của cụ Bom là không đúng rồi. Những bạn bựa như em Nga, cụ Pha nếu có nhắc, có hỏi cụ sao lâu không thấy vào quán chơi thì cũng không có ý gì đâu. Cụ cho là mấy người chơi chung Quán Bựa lúc trước hoặc bây giờ là quần thần của cụ Bom là không công bằng chút nào.

    Qua nhớ lúc trước Bom có ý tưởng thành lập Vương Quốc Asinero, chính cụ là người sốt sắng, hehe, và còn tự nhận mình là Hoàng Tử hay cái đéo gì đấy. Bọn Bựa còn nhiều lần thắc mắc sao cụ Bom bao che cho cụ, hehe, như cu Lói bây giờ. Thôi không nhắc nữa.

    Qua nghĩ dù cụ không chơi Quán quản nữa thì vẫn nên có chút tiếng nói công chính nếu có thể.

    Trả lờiXóa
  78. [tran]Đèo mẹ Thùy Linh anh Fà giò đưa nhảm bà cố. "Cụ" kiếc như thật. Vãi cả Đỗ.

    Hôm trước tôi đi Đền Kinh Dương Vương mới vui. Ông từ Đền đển bẩu, đại ý rằng Kinh Dương Vương là tổ tiên nước ta, nước Xích Quỷ, bla bla các cái. Rùi ổng bẩu có người nói nguồn gốc ta bên Tàu dưng đéo phải đâu. Vì hồi đấy lâu quá rùi, có thể bỏ qua, đéo tính.
    Mà các phát tích, mộ, di tích vân vân các cái ổng rê về mạn Bắc Ninh nhá.

    À, ổng cũng gọi "cụ" nha. Cụ Kinh Dương Vương, Cụ Lạc Long Quân, Cụ bà Âu Cơ, vươn vươn.

    Các từ "Vương", "Quân", "Cơ"... có phải của ta đéo đâu nhể? Khựa ngũ mà. Phỏng các anh?


    Nghe mà nản đéo chịu. Dưng các quý chã chung quanh tôi lại hóng. Đầy háo hức. Tôi đi hút thuốc cho lành. Để hôm nào ca-bốt mấy cái ảnh chụp hôm hổm.


    P/S:
    1. Thùy Linh anh Fà giò đưa hình như là chỗ mà tôi gúc ra Lói đồn đấy khà khà

    2. Quý anh Đông thít đéo gì mà gay gắt mới quý anh MTMT mới cả các quý bựa bên kia thế? Easy, man.

    Trả lờiXóa
  79. [king]Qua thấy về vấn đề này cụ Cha Lì tham luận tốt.

    Nhắc lại nhận xét của Qua về cụ trong bài trước, Qua phân tích tại sao cụ Bom và một số Bựa Mẽo cảm nhận như thế về cụ. Cụ chỉ chú ý điều chỉnh chút là được.

    Về các ví dụ cụ nêu, cũng chỉ cho thấy là Canada có sử dụng cả hai Hệ Đơn Vị như Qua đã nêu.[/king]

    Trả lờiXóa
  80. [/tran][tran]Giật nước, đóng cồng nhá.

    Nghe bài nhạc vại:

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=wihNcfiAfmE[/youtube]

    Have fun, everyone[/tran]

    Trả lờiXóa
  81. [dg]Úi giời ơi chệt mẹ tôi òi cạc cụ ơi.

    Lao lắm òi tôi cứ lang thang chên mạng, đôi khi gõ vớ gõ vẩn tên một cụ bà ngài nảo ngài nào, dư thể tiềm về một cõi bấu viếu nầu đái hehe dưng tuyền thái sao thẳm xa tít tắp.

    Sáng nai đòm phát thái nàng nảng chình ình chên mạng khà khà.

    Hóa za giai của nàng (aka ku con giai), hấng chí lập cờ lóc cho mẹ, òi bốt ảnh lên mạng.

    Tôi nhiền phát bủn rủn mẹ cả kèn sáo òi, thưa các cụ.

    Vưỡn khuôn mặt đó vưỡn hàm răng đó vưỡn đôi mắt đó, dưng dồi ôi một nách 2 đứa con to lớn tướng, vú vê mông má xuống cấp đã có phần trầm trọng cái địt coòn mẹ!

    Các cụ, tôi có nên chầu một nhời cho ló đỡ nhớ nhung hông hehe?

    Bởi vì tôi mà chầu là câu trước câu sau kiểu đó gì cũng lộ mẹ chiện xưa xửa địt còon mẹ!

    Hai là tôi bốt mẹ hình quả kèn của tôi lên lốc lổc thai nhời, nàng nhiền quả kèn rẽ ngôi giữa săm hềnh ông đại bàng đang tung cánh kiểu gì chả nhận ra tôi?[/dg]

    Trả lờiXóa
  82. [tran]Anh Dái Ghẻ cứ thủ dâm nhiều là liệt mẹ đấy. Gái đéo đâu ra mà nổ phát ớn. Khà khà[/tran]

    Trả lờiXóa
  83. [La] Kính Cụ King,

    Tôi có gọi chung những người hóng quán thằng Mọi là quần thần đâu! Cụ nói thế không đúng!

    Tôi chỉ nói quần thần thật sự, chính là bọn phân-Mọi, là bọn nào, hehe. Bọn nào chửi tôi thì bọn ấy biết!

    Hehe, sao các Cụ hay lẫn lộn về thời gian thế, cứ nhắc mãi vụ Ashinero, rồi đem nó ra nói với tôi mãi. Cực chẳng đã tôi lại phải nói rõ lần nữa:

    1. Khi mới có vụ Ashinero, có cơ sở nào để nói là nó bịp chưa? Chưa có thì cứ tin, cứ đăng ký, có mất tiền đâu mà không chịu dấn thân!

    Các Cụ mua chứng khoán có biết chắc nó lời hay lỗ đâu! Khi nó rớt giá thì lại chì chiết: lúc đó hám mua lắm mà! Hehe, hài thật đấy!

    2. Vụ Hoàng tử Ashinero gì đấy, thằng Mọi nó phong cho tôi, chưa có cơ sở nó bịp thì tôi cứ nhận, có mất đồng nào đâu mà sợ.

    Quan điểm tôi là: Chưa có bằng chứng cho thấy là bịp thì cứ tin, chừng nào có bằng chứng rồi thì bật hay không tin cũng chưa muộn! hehe [/La]

    Trả lờiXóa
  84. [dong]
    Cái link co Fa đưa thì dởm dít quá rùi. Dưng nó khiến anh nhớ lại một chiện là hùi 3D mới lên chấp chính TT, đám chiên hóng hớt lìu tìu bẩu rằng 3D gốc Bắc, họ Đỗ. Thế nên chắc cu nầu đó dựng chiện và làm ra cái trang họ Đỗ nầy,mong được bưng bô. Hế hế.

    @Cô Fiu tờ: anh chơi quán Bựa từ lâu lắm, nên chả lạ việc chiện nọ sọ chiện kia. Dưng có điều nói chiện địt bọp thì nhố nhăng, zui zẻ không sao. Cách xưng hô cũng nên thoải mái cho nó tự do tư duy. Nhất là nên giảm thói Lừa chấp nê xưng hô với danh vị hão. Dưng từ chỗ đó mà phán chiện sử với gốc tộc Việt kiểu địt bọp dư đúng rùi vậy là không ổn. Dụng ý cu Bom dư lầu nhẽ nếu có tý cứt óc cũng nên si nghĩ chút chứ hở?

    Chiện nguồn gốc Việt tộc, anh có đọc nhiều chiện, nhiều giả thiết dưng chưa thấy cấy nầu đủ thuyết phục. Chính sử thì anh cũng đếu tin vì nhiều huyền thoại quá. Dưng phán dư cu Bom mờ các cô nhâu nhâu tin thì nhẽ đúng là củ sọ chỉ có cứt. Hế hế.

    @Cô Chạn: gay gắt giề đâu. Anh chưởi giọng Bựa mờ. Còn thua cu Bom nhiều boong về độ sỗ và thô bỉ chớ.

    Mờ gốc điếu rõ ràng thì cứ để đấy, quan trọng là Lừa sửa mấy thói bửn : (i)Thủ dâm não. (ii)Học đếu đến nơi mà hay nói càn. (iii)Háo danh hão. (iv)Si nghĩ ngắn chỉ tham danh lợi mọn.(v) Bầy đàn a dua để tìm kiếm sự an toàn và danh lợi ăn theo hèn. Sửa được thì thiên hạ nó nể phục. Nguồn gốc làm nên cái đếu?

    Cứ nhìn Mẽo, rùi Bắc Hàn với Nam Hàn mà ngẫm xem! cái gì là quan trọng? Nguồn gốc hay si nghĩ, tư duy và hành động cụ thể!
    [/dong]

    Trả lờiXóa
  85. [Cop]Cụ Đóc thử biên thơ cho anh Chánh Văn tờ Hoa Học Chè hoặc chị Tâm Tâm báo Tiền Phong thì fẩy hoặc mục Gỡ Rối Tơ Lòng báo mả mịa nầu quên mất gòi xiêm.

    Chúc cụ mai mắn![/Cop]

    Trả lờiXóa
  86. [tran]Biết gốc, được rõ ràng về gốc cũng tốt chớ anh Đông thít? Nó giúp ta không ảo tưởng, thủ dâm về dững thứ hão huyền, như anh đã thấy ngày nay.

    Những thứ hô hào các cái, rùi dân ta bị xỏ mũi dắt như trâu bò, một phần là do không rõ những chiện xưa, phỏng anh?
    Gọi là xưa, nhưng cũng có thể không quá xa xưa. Tôi thí dụ thế



    Mới cả tôi dùng từ "gay gắt" chứ có phải "cay cú" đâu. Khà khà[/tran]

    Trả lờiXóa
  87. [dong]
    Nói thêm cho cô Fiu : cu Bom từ chỗ tiên bố khai sáng mà giờ cu củ tiêu diệt hết các tiếng nói phản biện. Khác đếu Bê. Có thể thấy cỏn có mục đích đếu trong sáng. Anh mượn chỗ nầy, thi thoảng phát vài câu coi như giải độc. Chởi đổng là thế nầu? Kiểu chụp mũ của cô là thuần bừn lông Lừa đới.

    Lừa nó ngu nên nổ to như cu Bom rứt hấp dẫn.Đủ móa anh hỉu Lừa quá mờ. Anh cũng vì Lừa mờ nói qua nói lại zậy thui. Hế hế.

    [/dong]

    Trả lờiXóa
  88. [dong]
    @Cô Trạn,

    Biết được gốc dĩ nhiên là tốt. Dưng sử liệu điếu có, thì phải chấp nhận, hoặc tìm tòi như nhiều sử gia đang cố. Có điều muốn đính chính thì phải tuân thủ các pp ngiên cứu khoa học được TG công nhựn. Lừa thủ dâm thì không chỉ từ khi có Bê dâu. Bê chỉ nâng nó lên mức thượng thừa thui.

    Cô đừng nhầm lẫn giữa thiếu sử liệu với thói tiên triền một chiều của Bê. Cái chiện nhìn ra chỗ tiên triền của Bê thực ra không khó nếu si nghĩ logic, và phản biện. Và nhứt là học cái gì cố học đến nên, chưa biết thì bẩu là chưa, đừng nổ..như Lừa, như cu Bom. Cứ cố truy tìm một nguồn gốc vinh quang cho Lừa cũng là thói thủ dâm nặng đới. Ngược lại thì cũng là cách vùi dập đéo tử tế.

    Anh chỉ nói đơn giản: với 1000 năm Bắc thuộc, thì máu Tầu với Lừa lai nhau nhẽ đéo đếm được. Dưng rùi Tầu với Lừa vữn là 2 quốc ra phưn biệt. Cuốc ra chứ đếu phải rân tộc, nhế. Hai khái niệm này ngày nay rứt nên phân biệt cho rõ. Lừa hay nhâm lẫn chỗ này. Thói tự ty ( hay phức cảm tự ty) đấy.

    Triệu Đà xưng đế có phẩy người Việt đíu đâu? Giờ cũng gọi là một vua nước Việt thì có sao? Biết đéo đâu cái thói thích đánh nhau của Lừa là di triền của Triệu Đà?

    Nhìn nhựn vứn đề nên thoáng đãng và có tính mục đích. Mục đích có ich và xứng đáng thì cố, còn thì nên coi như hobby thui.

    Nếu ta dùng chữ Công dân Vịt thay cho dưn tộc Vịt thì sâu? Ngĩ chút đi!

    Thế giới nó đang hứng đến công dân toàn cầu rùi. Không hẳn không có lý khi bây giờ nhu cầu chung sống làm ăn và sự giao thoa văn hóa là quá lớn.

    [/dong]

    Trả lờiXóa
  89. [king]Hehe, cụ Đồng lúc trước chơi nick nào mà ấm ức thế.

    Khai sáng kiểu cụ Bom là kiểu Độc tài khai sáng, không phải dân chủ khai sáng.

    Các cụ cứ nhau nhau bắt bẻ cụ Bom hoài nên cụ ấy nổi khùng thôi. Phải tạm chặn loa các cụ lại. Quán nào mà chả cần khách đông có phỏng?

    Mà Qua nhận thấy đôi lúc các cụ bắt bẻ rất tiểu tiết, mà câu cú lại không rõ ràng nên đôi lúc bọn ngồi hóng cũng chẳng biết cụ thể chuyện gì.

    Bọn tin tin thì đôi lúc thấy các cụ đuối lý lại nhảy ra diềm hàng cho đã, đó cũng là truyền thống Quán Bựa rồi.[/king]

    Trả lờiXóa
  90. [Cop]Toai đọc cồng của cụ Đồng khỏe chẳng thái gì ấm ức, hoặc cai cú, hoặc gay gắt cả. Sâu cụ Tơ cứ bẩu như vầy nhỉ?

    Trước cồng của cụ Lì cũng vầy, cụ toàn nghĩ hộ, nghĩ thêm thoai.

    Toai thái các cụ đang chềnh bài hiện tượng, sự việc gất từ tốn. Ko hề dùng các từ tục tĩu.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  91. [tran]Thiếu sử liệu hay không thể tìm sử liệu, hoặc sử liệu bị cố tình phủ nhận, ta cũng cần làm rõ.
    Cá nhân tôi vưỡn ủng hộ việc tìm về xuất phát điểm của 1 dân tộc, ít nhất là dân tộc đương sống trên 1 quốc gia.

    Biết được ta đến từ đâu, sẽ có hy vọng biết ta đương đi về đâu, tôi nghĩ vại.


    Còn về chiện Quán Bựa cá nhân tôi thấy chả nên coi nặng. Việc anh MTMT đại ngôn thi thoảng hơi quá lố, độc tài, các cái cũng chỉ là trong phạm vị Quán. Có nhất thiết để ta phải nói bận lòng? Mỗi người chơi quán có 1 cách nhìn, cách nghĩ, miễn sao họ thấy vui là được. Tôi vưỡn hóng bên bển, cái gì vui thì vui, cái gì hay thì học, chả sao cả.

    Mà tôi bị tống cổ rùi nhá, không phải là vưỡn đương tự do bên bển. Dưng tôi chả bài xích. Dù không yêu, vưỡn không nói nhời cay đắng, khà khà.



    Mà túm lại, tôi vưỡn đéo thông thôi mới anh đương mổ bò chiện gì. Khà khà.



    Thôi kệ mẹ. Tôi đi chén đã. Kính anh![/tran]

    Trả lờiXóa
  92. [tran]Anh Đông thít là anh Rái (Enterprise) hay anh Giáo sư cò Đòm hói (Dom-dom) nhể? Tôi dự vại[/tran]

    Trả lờiXóa
  93. Cụ Cốp,

    Cụ không cảm nhận được hoặc không thấy, không biết là do cụ, giống như thẩm văn vậy. Người này có thể nhận thấy điểm hay, điểm đặc biệt, còn một số người khác thì không. Cái đó do kiến thức, kinh nghiệm... Qua nhắc lại ví dụ về Cô TS Diện để cụ tự ngẫm.

    Về chuyện cụ Đồng, Qua dùng từ đó cũng bình thường, nhẹ nhàng lịch sự chán. Nếu gặp lúc khó ở khác, hehe, hay ở Quán Bựa, Qua đã mở đầu bằng câu chửi, cho nó có Bựa như cụ Đồng.

    Trả lờiXóa
  94. Mịa sư lão Bomb mở Bét box aka Paid Box mà không tống cổ các cô để mà ăn cám à.

    Lão giờ mần kinh doanh để các cô vác đèn măng xông vào lấp hết những đom đóm khai sáng cho bọn bựa thiếu sáng thì điếu ai còn thèm vào bét box của lão. Ở mịa free box mà hóng hớt cồng của các cô.

    Hãi thử nghĩ xem, thơ mái thì lão điếu bằng anh Pha dù anh Pha là đại công thần mần view cho quán, giờ đến MBA thì bị cô Cốp bật... Rồi tham lộn chính sách nài nọ từ cậu Vàng, chị Ky, anh Chùng Dương... Tóm lại để các cô lại thì kinh doanh cái điếu gì. Gây dựng thương hiệu thì phải độc tài đặc biệt ở Lừa phải độc quyền tiêu diệt ngai và luôn thương hiệu nào nho nhe chồi lên từ trứng nước.

    Trả lờiXóa
  95. [fa] Hehe khi đọc thoáng tên cấy thùy-linh tôi đưa hum-qua, tôi cứ tưởng là hồ-đồ Việt-nam, nên mới vầu coi, hóa-ra là họ Đỗ, hố hố

    Dưng-mờ quả hồ-đồ thật, đéo mẹ tôi fục tôi quá, há há

    Vụ nguồn-gốc đéo có chính-sử đao các cụ ợ, mờ chỉ là dã-sử. Nên chém thoải-mái, có-điều đéo được khẳng-định

    Đéo mẹ có mỗi chữ Lạc trong Lạc-Việt mờ còn cãi nhao dư mổ bò rùi đéo thể kết-luận được jè cơ mờ [/fa]

    Trả lờiXóa
  96. [fa] Nhân vụ nài tôi bốt mẹ lại tham-luận hùi chưn-ướt-chưn-ráo vầu kuán bựa hehe thế mới máo chớ

    Hùi hủi tintin nên ngôn-từ còn ngây-thơ trong-trắng ra fết, hị hị

    Sao loạt tham-luận nài cụ BOM jả-nhời nhõn 1 câo "Cô Fa sai từ tiên-đề" dưng tiên-đề đóa là đéo jè thì đến jờ tôi vưỡn chửa được cụ BOM khai-mù, khà khà[/fa]

    Trả lờiXóa
  97. [fa]Chầu chi-bộ Simacai

    Phộc nường vện ông Biết-Tuốt aka chủ-quán và đồng-bọn cứ nhai-nhải mãi cái luận-điệu fản-động là tông-dật Lừa có gốc từ Khựa làm tôi ngứa hết cả nõ, đéo làm người-quan-sát được nữa, fải lòi mặt ra ở cái quán Bựa hôi-thối này.
    Nói về cổ-sử thì đéo thằng nào được khẳng-định như đúng rồi, dù già-hói U90 hay hóng-hớt như ma-xó.
    Tôi cho-rằng Lừa đéo có gốc từ Khựa cho dù có liên-quan quá nhiều

    Khựa-gộc là một giống du-mục tràn xuống vùng-đất thuộc Bắc Khựa hiện-nay và bị chặn lại ở sông Hoàng đéo gì Hà do hehe đéo biết bơi. Lừa-gộc aka Việt là một bọn chuyên dùng rìu và là dân canh-nông, sống rải-rác phía nam sông, nghe đồn lắm chi-phái nên gọi là Bách-Lừa. Khựa dần học bơi và rồi vượt được sông, oánh bọn Lừa chạy tóe-dắm. Cũng là lẽ tự-nhiên, bọn du-mục xuất-thân săn-bắn luôn oánh thắng bọn canh-nông xuất-thân hái-lượm. Bọn Khựa sau nhiễm thói canh-nông cũng bị bọn du-mục khác như Mông Cổ, Mãn Thanh cướp-giết-hiếp hàng trăm năm. Bọn Lừa chạy lung-tung cả, thằng chạy lên Củ-Sâm, thằng bơi sang Phù-Tang, thằng đi đường rừng sang Ai-Lao, Cao-Miên, Xiêm-La, Miến-Điện, … Cũng có thằng lười đéo muốn chạy, ở lại như Choang-tộc. Và dĩ-nhiên có bọn chạy sang hehe Lừa-quốc.
    (Còn tiếp)
    [/fa]

    Trả lờiXóa
  98. [fa]Lại nói bọn chạy sang Lừa-quốc (Địt-mẹ như Tam Quốc ấy nhỉ? Hehe). Bọn này phối-giống với thổ-dân bản-địa, rồi sau này có phối-giống với Khựa dưng đa-phần là Khựa-lai, tức là kiểu Choang-gộc với Khựa-gộc, đéo phải Khựa-gộc thực sự. Mà cho dù Khựa-gộc đi nữa, thì bọn đó số ít nên bị đồng-hóa ngược. Như vậy huyết-quản Lừa hiện-tại có máu-Khựa, dưng không nhiều, đéo thể nói là gốc Khựa được. Cũng đéo phải gốc Choang, Choang chỉ là anh em với Lừa. Nói chung Lừa hiện-tại là tạp-chủng, đáng ra không gọi là Lừa, mà có-lẽ gọi là La? Hay Cao Biền biết thế nên xây La-Thành nhỉ, khà khà. Mà hầu-hết tông-dật hiện-tại đều tạp-chủng cả.
    (Còn tiếp)
    [/fa]

    Trả lờiXóa
  99. [fa]Ông Biết-Tuốt bẩu thủ-đô xưa của Lừa ở Khựa thì Lừa gốc Khựa. Đúng, thủ-đô xưa của Lừa ở Động gì Đình, Ngũ gì Lĩnh thật. Nhưng địt-mẹ, lý-luận nghe như dắm xịt. Giả-sử ông đang ở đâu đó, bị bọn giang-hồ nó đến đuổi mẹ đi chỗ khác. Sau ông dạy con cháu rằng bọn giang-hồ đó là công-tằng-tổ-khảo nhà ông à?

    Ông bẩu tủ-lạnh của Lừa là Khựa thì Lừa gốc Khựa. Ờ, Triệu Đinh Lý Trần bao đời gây nền độc-lập thì e-rằng có mỗi Lĩnh Đinh là Mường, tức một chi Lừa-gộc còn đâu là Khựa (sau Lợi Lê cũng Mường). Nhưng tủ-lạnh một đằng dân một nẻo là chuyện bình-thường như con đường đi đến trường. Mông-Cổ, Mãn-Thanh đó, khác đéo gì? Ở châu-Âu cũng có vua Phú-Lãng-Sa là người Anh-Cát-Lợi. Giới cầm-quyền có mấy tay, mấy nõ mà giết hết liền-ông, hiếp hết liền-bà bản-địa để đồng-hóa được.

    Ông bẩu Quảng-châu có 3000 trống đồng, thì sao? Địt-mẹ có thằng đến ăn-cướp thì lo cái thân chạy cho nhanh, trống nặng bỏ mẹ tha đi làm đéo gì? Trống đồng là đặc-trưng văn-hóa phồn-thực của dân canh-nông, với cái động-tác oánh trống là cầm tàu-cau (hay cái đéo gì đó) chọc vào mặt trống. Đéo thể của Khựa, bọn du-mục.

    (Còn tiếp)
    [/fa]

    Trả lờiXóa
  100. [fa]Còn ông gì nói Lừa gốc Môn-Khờ-me cũng đéo đúng hoàn-toàn. Lừa tràn xuống phía nam nhờ công nhà Lê, nhà Nguyễn. Dưng khác Khựa chiếm đất Lừa, ở đây cùng Lừa nhà ta cả nên dễ hòa-đồng hơn. Lừa bản-địa nào không thích thì lên núi trở thành Lừa-Thượng. Đéo rõ hồi-đó Lừa-Bắc hay Lừa bản-địa đông hơn nên máu Lừa nào hehe nhiều hơn. Vậy nếu có Lừa gốc Môn, thì cũng chỉ là Lừa Trung, Lừa Nam chứ Lừa Bắc thì dứt-khoát đéo phải. Lừa Bắc thì ngày càng bị ảnh-hưởng Khựa, còn càng vào nam càng ít đi. Vì thế Lừa Bắc sẽ có nhiều Khựa-tính hơn, còn Lừa Trung Nam nhiều Lừa-tính hơn. Mẹ nói thế này thành fân-biệt chủng-tộc, fản-động quá hehe đéo nói nữa.

    (Còn tiếp)
    [fa]

    Trả lờiXóa
  101. [/fa][fa]Để phân-biệt Lừa-gộc và Khựa-gộc thì dựa vào một số thứ

    Cấu tạo xương, đặc biệt là củ-sọ, khác nhau thế nào tự Gúc, lười thì ăn cứt ăn cứt

    Ngôn-ngữ: dựa vào ngữ-nguyên của những từ tối-cổ, là những từ kiểu đéo gì cũng phải có từ khi vượn học nói. Thí-dụ hồi-đó thiếu gì cây, cây phải có hehe lá. Lừa-Kinh gọi “lá”, Lừa-Mường gọi “la”, Lừa-Chàm gọi “hala”, Lừa-Bana gọi “Hlaa”, vươn vươn, còn Khựa gọi “dịp” (Lừa phiên là “diệp” thì phải, tôi biết đéo đâu). Đại-loại vậy.

    Đồ hehe cổ: hơi ít, chỉ có vài thứ như rìu đá, trống đồng, nhà sàn mô-fỏng cụ Dùa

    Trang-phục: như ông Biết-Tuốt nói, liền-ông Lừa đóng khố, liền-bà Lừa dùng cái thúng mà thủng hai đầu, còn thì cởi trần, chân không. Trang phục này Lừa Tây-Nguyên còn dùng đến gần cuối thế kỷ 20. Mà địt-mẹ, nếu Lừa là Khựa thì sao chạy sang Lừa-quốc lại vứt mẹ trang-phục đi hả ông Biết-Tuốt? Nó nhẹ-hều chứ có nặng như trống đồng đâu?

    Đồ-ăn: “Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau-muống nhớ cà dầm tương” (@Lừa nào đéo biết). Mà rau-muống luộc thì phải chấm nước-mắm. Vậy có 3 món đặc-trưng Lừa là rau-muống, cà-muối và nước-mắm, Khựa đéo xơi, khà khà.

    Văn-hóa fi-vật-thể: fồn-thực, như đã nói

    Tóm lại, tham-luận này chủ-yếu chứng-minh Lừa đéo phải Khựa, còn là cái giống gì thì đéo rõ lắm, khà khà.

    Linh-tinh-tình-phộc vào mồm ông Biết-Tuốt phát cho nó đỡ ngứa nõ.

    Nghiêng tai chờ chi-bộ tham-luận hay chửi-rủa, khà khà

    (Hết)[/fa]

    Trả lờiXóa
  102. Đéo mẹ đóng còm rùi sâu đéo được nhể? Đóng lại nhát [/fa]

    Trả lờiXóa
  103. [Cop]Cụ đóng nhiều quá. Nếu muốn đóng nên làm riêng 1 cồng chỉ đóng thoai.[/Cop]

    Trả lờiXóa
  104. [Cop]Cụ Fa hồi xửa hồi xưa đã biên diên fếch nhể? Tôi bơi jờ biên vẫn còn chã chã thề nầu ý. Tự kỷ quá hông nhể?[/Cop]

    Trả lờiXóa
  105. [Tao]Khà khà, cụ Fa liu chữ tốt đái nhể.
    Tôi ghé qua phát chỉ để nói: Mả cụ, em ẻm Hàn Quốc trong xi liếp cụ 3 bốt trông sáng thật. Làm tôi bớt định kiến về bọn củ Sâm đi chút. Cơ mà đéo hiểu vợ chồng gì, tôi chả thái anh ả nhiền nhau phát nào, kể cả khi hỏi nhau. Đm, phải tôi là cứ phải chìm vào mắt nhao sai đắm[/Tao]

    Trả lờiXóa
  106. [dong]

    Bài tham lụn của cô Fa nghe chuẩn đới. Hôi hổi anh cũng có đọc nhưng đéo cồng giề. Hồi nớ cu Bom đã bắt đầu tinh vi rùi. Cu củ bẩu cô "Sai từ tiên đề" là một cách đánh trống lảng mờ còn lịch sự chán. Lịch sử chứ Toán đéo đâu mà có tiên đề. Nhớ ngày quán Bựa mới, Bựa nào còm dài mà khác ý cu Bom thì cu hay bẩu : "Triết quá" hay "chả hiểu mẹ". Rứt nhã nhặn , nịch sự. Hế hế.

    Cồng cô Fa cũng có một ý cho cô Chạn thấy là làm đéo có sử liệu để mờ dấu với diếm. Ai dấu, ở đâu ra mà dấu? Dấu để mần giề? Năm 54 mới có Bê chứ trước đó có đéo đâu mà Bê dáu.

    Anh cũng thiên về ý cho rằng Lừa là giống lai tạp mà thôi.

    Còn chiện huyền thoại , theo anh , là do cảnh chậy loạn, rùi bố kể con nghe. Lâu ngày tam sao thất bản, thêm tý thẩm du vầu là thành huyền thoại thui.

    Cái quyết định để phưn biệt Lừa hay Người là ở cái củ sọ. Còn được sống như Lừa hay như ông Người là do Bê. Và do củ sọ mỗi Lừa tự nghĩ. Chả thế mà Lừa có chỉ số Happy thứ nhì TG. Hế hế.

    Mờ anh thì cho rằng gần đây B cứ hay đề cao dân tộc là để thay thế cho món Mác giáo hết mẹ nó thiêng rồi. Thánh mới thì đéo kịp sản xuất vì ông đêu nầu cũng vợ con, nhà to cả. Hế hế. Chúng Lừa mầy cứ lo vầu gốc với gác, dưn với tộc lo thủ dâm thì Cứ làm Lừa thui. Làm Nguòi thế đếu? Đấy là vướn đề. Anh thì hay xem cái động cơ, cái lý do, dù ẩn hay hiện của mọi chiện. Nó sẽ soi sáng đâu thực đâu hư.

    [/dong]

    Trả lờiXóa
  107. [king]Cụ Pha,

    Theo Qua, cụ Bom bẩu cụ sai từ tiên đề chính là câu mở đầu của cụ không có căn cứ vững chắc.

    Do đâu mà cụ khẳng định là "Khựa-gộc là một giống du-mục tràn xuống vùng-đất thuộc Bắc Khựa hiện-nay và bị chặn lại ở sông Hoàng đéo gì Hà do hehe đéo biết bơi. Lừa-gộc aka Việt là một bọn chuyên dùng rìu và là dân canh-nông, sống rải-rác phía nam sông, nghe đồn lắm chi-phái nên gọi là Bách-Lừa."

    Nếu cụ chứng minh được thuyết phục thì mới tài.

    Về phần chứng minh của cụ vd về ngôn ngữ chẳng hạn, nếu xét về mặt "Lừa Gộc", nghĩa là bọn Lừa ở vùng sông Hoàng Hà thì mần sao mà bỏn nói mấy tiếng của bọn dân tộc Mường, các dân tộc thiểu số khác... Đến đây lại bị lỗi Giả thuyết về nguồn gốc Lừa từ vùng Mã Lai, Môn Khơ Me...[/king]

    Trả lờiXóa
  108. [king]Về tiên đề nguồn gốc của bọn Lừa là gì? Là bỏn tự hào về nguồn gốc Con rồng cháu tiên, là dòng giống Lạc Hồng.

    Hehe, như Qua đã phân tích ở Quán Bựa, truyền thuyết Con rồng cháu tiên lại dính dáng đến nguồn gốc Khựa, Lừa với Khựa như 2 anh em tách ra, cùng một cha. Do đó nếu tự hào về nguồn gốc Con rồng cháu tiên thì phải khẳng định Lừa có liên quan đến Khựa, không như mâu thuẫn tâm lí của bọn cục phân Lừa vừa muốn tự hào, vừa muốn chối bỏ nguồn gốc.[/king]

    Trả lờiXóa
  109. [tran]Tôi nghĩ cái đoạn mà anh Fiu-tờ trích là anh Fà giò dựa trên cái gì mà Viêm Hoàng hay đéo gì ý. 2 ông kễnh nài là dân du mục phía Bắc (Khựa).

    1 ông vào trước, độ vài trăm năm thì 1 ông khác vào tiếp máu. Đại khái thế. Ấy là do tôi đọc triện, không phải chính sử mà dự vại. Triện ý đại khái nói về máu sói và máu cừu.


    Tôi bẩu phủ nhận aka cho rằng đấy là do "quân xâm lược" biên, không đáng tin. Chứ tôi không nói là "dấu diếm" anh Đông thít. Thời đại phẳng and mở nài, dấu sao nổi, phỏng anh? Thực ra là vưỡn có cố dấu trong 1 vài chiện.


    Cái nài cũng dễ hiểu.[/tran]

    Trả lờiXóa
  110. Thôi Qua đợi cụ Pha có thêm tham luận rồi Qua bàn tiếp.

    Các cụ cứ hóng và tham luận thêm nhé. Hehe, câu viều tí.

    Trả lờiXóa
  111. [dong]
    @co Fiu: Cô khẳng định cô Fa sai từ cái câu "Khựa là dân du mục...". Vậy chắc cô biết cái đúng là giề! Sao cô không nói mịa nó ra cho đàng hoàng, lại đòi cô Fa chấng minh. Dư thế có fair không?

    Cô tự ý khẳg định thay cu Bom (trừ phi cô là clone của củ) là cu Bom bẩu sai từ tiên đề là..vưn vưn. Chiện nầy khó nghe quá!

    Thêm nữa, anh đoán cô là dân học trong Nam trước 75. Chứ cu Bom học ngoài Bắc thì nói Tiên Đề là hiểu kiểu như Tiên đề trong Toán học. Còn muốn dùng như ý cô nói cô Fa thì phẩy nói "sai từ tiền đề..." Hơn nhau cái dấu huyền là ý nó khác mịa rùi cô ợ. Tranh luận hay "giữ lồn cho Chúa (aka Vua)" hở cô?

    Lừa rất hay nhập nhèm trong tranh luận. Cu Bom cũng. Chính nhiêu thói xâsu tạp nham tiểu mọn của Lừa mờ anh thiên về ý cho Lừa là giống lai tạp, đéo có bản sắc.

    Còn chiện báo đài chúng nó tiên triền với trí thức cục phân kiếm cơm kiếm cơm từ đầu có liên can đéo gì đến chiện cu Bom nổ về Choang đâu mà cô kéo vô đây.

    Lừa đéo có văn hóa tranh luận. Đéo biết thế nào là tranh luận thực sự. Khoai Tây có hẳn cuốn sách chỉ ra hơn trăm lỗi ngụy biện thường gặp khi thảo luận. Cô cũng nên gúc mờ tìm đọc đi. Anh khuyên bởi cô tỏ ra khinh lũ cục phân.
    [/dong]

    Trả lờiXóa
  112. [king]Đéo mẹ Qua bắt đầu bực mình với cụ Đồng rồi. Trình đọc hiểu, thẩm văn của cụ như vậy lại khoái bắt bẻ, đúng là không làm cụ Bom bực chửi cho một trận là không được.

    Vì không có cụ Bom ở đây, Qua đã nói là "Theo Qua, bla bla" để các cụ tranh luận.

    Đéo mẹ đoán đoán cái lồn. Clone cái lồn. Ngụy biện cái lồn. Cái đó có lạ gì với Qua mà kêu gúc.

    Cụ Pha nêu ra câu đó thì Qua kêu cụ củ chứng minh để Qua bàn luận tiếp.

    Qua đã nói rồi, các cụ muốn tranh luận đàng hoàng thì cứ bổ ngay ý mà tham luận, đừng có bắt bẻ tiểu tiết gì mà "tiên đề" với lại "tiền đề". Qua có cần tranh luận thắng cụ Pha đéo đâu. Hehe, Qua đã nói là tạm ngưng để câu viều, đéo phải để cụ đoán linh tinh rồi chụp mũ này nọ.[/king]

    Trả lờiXóa
  113. [fa] À cụ Lọc Quynh, vụ Khựa là du-mục do tôi hóng bọn lỗ-đít Khựa mới Tai bỏn chém thía chớ tôi biết đéo đao, hehe

    Bọn Khựa cũng đéo thèm nhận quan-hệ đéo jì mới Lừa đao, bỏn chỉ nhận công dại-dỗ aka khai-mù cho jống Bách-Lừa ăn-lông-ở-lỗ và thích cửi-truồng cho mát bẹn thoai, hehe

    Bọn Lừa thì jãy-nảy lên bẩu bố mài văn-minh bỏ mẹ, tạo ra lịch nài, ra Kinh Dịch nài, blô bla chúng-mài đến ăn-cướp của bố mài đái chớ, hehe

    Túm-lại là cãi nhao hầm-nà-lằng. Dã-sử chấng-minh thắng/thua thế đéo nầu được hở cụ? Chỉ chém fần-fật được thoai, khà khà

    Tôi bật cụ BOM vì ngứa dái do cụ củ cứ khẳng-định dư đúng òi, chớ đéo fẩy là nêu ra dư 1 jả-thuyết. Nếu củ mần thía, thì tôi cũng mần theo kiểu đưa í-kiến cá-nhưn chứ chém lại mần đéo, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  114. [fa] À theo sự hóng-hớt của tôi thì Mường cũng chại từ trển xuống chớ đéo fẩy ở sẵn tại đất Lừa ngài-nai đao

    Mường cũng có chiện Ngu-Kơ đẻ chăm chấng đới, dưng mờ đủ cả nếp-tẻ, hehe

    Tôi si-diễn từ 2 triền-thiết Kinh/Mường ra là 2 tộc cùng 1 jống chại về Lừa ngài-nai dưng thằng khôn chiếm mẹ hết chỗ nguôn dần biến-thành Kinh tởm cuồn thằng dại dạt mẹ lên lúi thành Mường mán, khà khà

    Trích cho các cụ đọc xem khác nhao chỗ nầu nhế

    "Ngày xửa ngày xưa, có một nàng công chúa xứ Mường tên là Ngu Kơ, mang tiền kiếp một con nai có đốm sao, cưới một ông hoàng tử con byua Yịt tên Lương Wong, gốc vốn loài cá. Ít lâu sau, Ngu Kơ sinh được 50 con gái và 50 con trai. Nhưng rồi cơm không lành canh chẳng ngọt. Từ ở chỗ con cái không đủ đồ ăn thức uống, Ngu Cơ và Lương Wong ưa cãi vã với nhau. Cuối cùng, Ngu Kơ và Lương Wong đành phải chia tay, đôi ngả đôi ta. Ngu Kơ dẫn 50 người con lên miền rừng núi, và Lương Wong dẫn 50 người con kia xuôi về miền sông biển. Ngu Kơ và đám con tạo nên những dòng vua chúa mặc áo màu đen, và Lương Wong, các gia đình vua mặc áo màu vàng.”[/fa]

    Trả lờiXóa
  115. [fa] Vụ thằng khôn chiếm chỗ nguôn của thằng dại jờ vưỡn diễn ra ngài-ngài, điển-hình là ở Tai-Nguyên đới các cụ ợ, khà khà

    Mạn Ba-Vì, Hòa-Bềnh thì các cụ Lừa Mường cũng bán kha-khá đất cho các cụ Lừa Tởm ở Nụi lên rùi các cụ lùi sâu vầu trong lúi khai-fá đất khác để ở đới

    Hùi-xưa tôi theo một đại-ja lên Lương-Sơn chơi, cụ củ kể hum trước jả xèng cọc, hum sao lên đã thái nhà cụ Mường đủ xe-mái, ti-vi, tủ-lạnh. Dưng đặc-biệt nhất là có một đào vi-deo đương fát fin sếch, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  116. [fa] Hehe tình-cờ thía nầu mờ từ chiện si-diễn của liền-bà ra mẹ chiện si-diễn của Lừa ta, jao-hợp fết

    Lừa đã si-diễn ngàn niên nai, và tôi cũng, đéo thể khác, khà khà [/fa]

    Trả lờiXóa
  117. [charlie]Chào các cụ, cháu vào chầu tí rồi còn chạy việc

    Bất cứ dân tộc nào, có nguyên vẹn giống hay không, cũng có truyền thuyết. Theo nhân chủng học thì những người thổ dân cả vùng Châu Mỹ này (không phải da trắng), đã đi từ vùng Siberia qua Alaska mà xuống theo vài ngàn năm trong lúc biển còn đóng băng. Họ đi theo các đoàn tuần-lộc rồi tứ tán. Ngay cả các nhóm dân nhỏ phía trên (Huron, Inuit, Iroquois, Cheerokee, Cheyenne) hoặc lớn như Inca, Maya đều chung một nguồn nhân chủng cả. Nhưng nhóm nào cũng đâu có chịu chung với ai. Họ có huyền thoại riêng về xuất sứ, về tổ-tiên. Đó cũng là việc tự hào: "tôi có thứ này khác các anh". Đều là truyền-khẩu cả

    Như nhà tôi thì nhìn chung văn hóa và xã hội giống USA lắm, nhưng trong bụng đâu có thích anh láng giềng, vẫn tự nói "chúng tôi không chuộng súng, chúng tôi thích hòa bình và hiền hòa, không hiếu thắng, chúng tôi không gửi quân đánh thằng này, đập thằng nọ, chúng tôi tôn trọng người ta, vv...".

    Như vậy thì với các dân tộc lâu đời, việc huyền-thoại hoặc dã-sử là tự nhiên. Giống nhau mọi việc có gì hay. Bây giờ nơi văn-minh (civilized nations) họ đề cao biodiversity, multi-ethnic, multi-culture.

    Nhẽ nào các cụ đã có con, chẳng nói rằng "bố với mẹ như này, quê chỗ nọ, tổ tiên là kia, bạn con tính xấu, thích chèn ép, hiếp đáp, chửi bới người khác, con đừng chơi với hắn, đừng bắt chước thói hư". Ngoại trừ là người lông-lỗ chứ mấy ai thích con mình thành hư phỏng ạ. Một gia-đình là thế, huống chi cả một dân-tộc, quốc-gia?

    Cụ Đầu-Lọc,

    Tôi nghĩ thế này. Ai cũng có nhận định về người này kẻ nọ, thích hoặc không ưa, có quyền nêu nhận xét. Nhưng thẳng thắn tranh-luận với nhau, đừng chụp-mũ, đừng úp-sọt. Quan trọng là dùng chữ của mình mà diễn đạt. Có thể trích lời tiền-nhân hoặc các danh-nhận Nhưng đừng lấy lời của các tên "ranh-nhân" mà đổ vấy. Có tôn trọng người mới mong được tôn trọng phải không ạ ?

    Cộng-đồng người Việt ở USA đông, người ta vẫn vu-khống, vẫn úp-sọt nhau hằng ngày với ai không cùng quan-điểm. Nhưng, như anh Lả có nói, hy vọng qua tranh luận tìm được cái hay, bổ xung cái biết.

    Nếu như gì đã có xác thực mời trình bày.[/charlie]

    Trả lờiXóa
  118. [tao]Đm, phải tôi là cứ phải chìm vào mắt nhao sai đắm[/tao]

    [Cop]Đơi chắc là cụ Tao. Sai dắm quá. Lại con thai đổi cả góc nhìn cho gõ nữa hehe[/Cop]

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=0HtmSf1DbkU[/youtube]

    Trả lờiXóa
  119. [charlie]Cụ Đầu-Lọc,

    Hệ thống đo của nhà cháu theo Luật ban hành của chính phủ thì đã rõ là SI (Weights and Measures Act). Nhưng trong dân gian thì vẫn dùng Imperial System. Ông Chính Phủ bắt buộc dùng SI, nhưng nếu trên nhãn có cả hai hệ thống thì không bị phạt gì cả.

    Lẽ nào anh khách hàng ngay bên cạnh vẫn thường mua loại sơn xịt nặng 1 pound (454g), cháu là người sản xuất lại làm cả hai loại hộp 1lb và 500g cho tốn tiền phỏng !

    Trích từ Wikipedia chỗ này. Cụ xem phần Engineering và Commercial.

    Canada has converted to the metric system for many purposes but there is still significant use of non-metric units and standards in many sectors of the Canadian economy. This is mainly due to historical ties with the United Kingdom (before metrication), the traditional use of the imperial system of measurement in Canada, close proximity to the United States, and to public opposition to metrication during the transition period[/charlie]

    Trả lờiXóa
  120. [king]Cụ Chà Li,

    Những gì cần nói, Qua đã nói trong phần cảm nhận và phân tích rồi, Qua cũng không muốn nhắc lại kẻo có kẻ lại đoán mò rồi cho là Qua báo thông tin cho bà Zì, bla, bla.

    Qua cũng không muốn nói thay cho người khác nữa. Biết điếu đâu cảm nhận của Qua không đúng so với ý họ.

    Cụ không nhận thấy là Qua nhiều lần lên tiếng nói công chính ủng hộ cụ à. Đơn giản là Qua nghĩ mỗi người có ý kiến riêng và có khả năng nhận thức được vấn đề, nhưng bà Zì chẳng hạn, thì nghĩ khác, lý do theo bả là lo cho một cộng đồng lớn hơn đọc Quán Bựa.

    Thôi Qua sẽ stop vụ này tại đây, mỗi khi gặp cồng cụ đúng sai chỗ nào Qua cứ việc phang tới thôi.[/king]

    Trả lờiXóa
  121. [king]Quả thật Qua chẳng hiểu nổi cụ muốn chứng minh thêm cái gì về SI với Canada nữa?

    Nếu cụ chứng minh được
    (1) Canada do có giao thương với Mỹ nên mới xài hệ Đơn vị Anh/Mẽo.
    (2) Chỉ có Canada và Mỹ mới xài Hệ Đơn Vị Anh/Mẽo.

    Hehe, về phần bôi đậm của cụ trích từ Wiki, Qua có nhờ em vện tin tin giải thích thử thì ẻm, vốn là bạn của cháu Qua học Anh Văn lớp 12, nói là đó cụm từ que quích gì đấy có chức năng như tính từ, bổ nghĩa cho danh từ đứng trước nhưng không bắt buộc, nghĩa là bỏ đi thì cũng chả ảnh hưởng gì tới câu chính.

    Cụ xem lại ẻm giải thích có phải không? Nếu chưa hài lòng thì Qua nhờ cô giáo ẻm giảng lại nhé.[/king]

    Trả lờiXóa
  122. [king]À, câu trên Qua viết thiếu một đoạn là:

    Nếu cụ chứng minh được (1), (2) thì ta sẽ bàn tiếp.[/king]

    Trả lờiXóa
  123. [Charlie]Cụ Đầu-Lọc,

    Không có nói gì rằng cụ có bênh vực tôi hay không, bởi tôi không cần. Tôi muốn nói, lẽ ra ai đã trưởng thành, cần có nhận thức cho mình trong cuộc đời. Kiến thức giúp người ta nhận định. Nhập vào cái hay, bỏ qua cái dở.

    Ở chỗ này ai cũng có quyền phát biểu. Vì vậy hãy dùng chữ của mình diễn đạt, có sát-phạt nhưng cần công bằng.

    Vậy tôi nói, khi cụ hoặc bất kỳ là ai, biết sai thì lên tiếng với đủ lập luận, cho người đọc được biết. Phang làm sao cho tốt, cho ngọt, chết cũng bớt dốt. Nhưng tránh lửng lơ và đừng úp-sọt người.

    Cảm ơn.[/charlie]

    Trả lờiXóa
  124. [charlie]Cụ Đầu-Lọc,

    Lẽ vậy thì không cần bàn nữa, vì cụ đâu có hiểu tiếng Anh. Câu ấy dễ hiểu thế mà lại đi phán vào chức năng của từ trong câu. Câu ấy nêu lên các lý-do tại sao Canada tuy đã chính thức dùng SI ngay trong văn bản có Luật cũng còn dùng Imperial System trong đời sống, tùy theo môi trường.

    Ngay như America cũng đã hơi hướm SI từ cuối thế kỷ 19 rồi cơ nhở. Và trong thập niên 70 cũng đã cố gắng. Nhưng dưới cụ Ronald Reagan, đã ngừng tài trợ cho US Metric Board (USMB) và bãi bỏ năm 1982.

    Trích

    In 1875, the United States solidified its commitment to the development of the internationally recognized metric system by becoming one of the original seventeen signatory nations to the Metre Convention or the Treaty of the Meter.



    The Department of Transportation planned to require metric units by 2000, but this plan was canceled by the 1998 highway bill TEA21

    Vậy việc này xin đóng lại. Khi trình ra nguồn với một người không có thể hiểu thì nên đăng ký "botay.com". Cháu không có ý dịch ra tiếng Việt cụ ạ.[/charlie]

    Trả lờiXóa
  125. [king]Ừa thôi đóng lại đi. Qua cũng ghét tranh luận với người kém khả năng đọc hiểu mà lại thích lằng nhằng.

    Nhắc lại là cụ chỉ nên tiếp tục bàn tới khi chứng minh được 2 vấn đề Qua nêu. Hay cụ vưỡn chưa hiểu 2 câu đó là gì?[/king]

    Trả lờiXóa
  126. [king]Hehe, đôi khi tiếng Việt vưỡn chưa hiểu, thẩm cồng vưỡn chưa xong, không hiểu thâm ý người khác nói gì mà lại thích bàn tiếng Anh cho máu.

    Hehe, bây giờ có gúc rồi, nhưng thiếu căn bản đọc thằng gúc nó dịch cũng chả hiểu mẹ.[/king]

    Trả lờiXóa
  127. [charlie]Thẩm cồng quá là hay,

    Khi viết gì ai không hiểu, mình giải thích. aấy là lối làm việc của người Việt chăng ? Lãnh tụ mà bao giờ chẳng ai hiểu mình!

    Trình cho một câu trích từ Anh-Ngữ, ngớ cả ngẩn ra.

    Hệ thống Imperial System thì hầu như nước nào có dính với Đại Anh QUốc hầu như đều xài, nhưng trong Commom Wealth đều đã chuyển sang Metric cả rồi. Nay chỉ còn 3 nước không chính thức dùng SỊ

    Không có biết Anh-Ngữ để dọc thì nhẹ nhẹ "chuồn" là được. Chỉ cần đọc và hiểu bài đã trình là có trả lời rồi.

    Lẽ nào tính người Việt cố hữu chỉ thích chửi đổng khi không hiểu việc.

    Nhân tài là đấy chứ đâu ! Kính cụ lên đường ạ. Không tiễn ! [/charlie]

    Trả lờiXóa